Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chia tay nhưng vẫn sống chung

Chuyện lạ 04/10/2022 - 00:43

Có nhiều lý do khiến một đôi vẫn phải chung sống dù đã chấm dứt mối quan hệ. Họ có thể còn hợp đồng thuê nhà, thu nhập bị lệ thuộc, không có việc làm hoặc chưa chủ động tài chính.

Chia tay nhưng vẫn sống chung - ảnh 1

Bạn cần có nhiều nguyên tắc rạch ròi khi rơi vào tình huống chung sống cùng tình cũ. Ảnh minh họa: Pexels.

Sống với người yêu cũ dưới một mái nhà không phải là việc đơn giản, đặc biệt nếu bạn vẫn mang theo vết thương lòng. Nhưng nếu để tình trạng căng thẳng, bạn sẽ khiến ngôi nhà trở thành địa ngục.

Dưới đây là 6 quy tắc giúp bạn đối mặt với tình huống phải tạm sống chung cùng người cũ, theo Love Panky.

Đừng làm mối quan hệ trở nên kỳ lạ

Nếu bạn mong muốn được sống thoải mái với người cũ, hãy tập cách cư xử bình thường. Dĩ nhiên, đây không phải điều dễ dàng, nhưng hành động thiếu lịch sự, căng thẳng hoặc tranh cãi chỉ khiến vấn đề trở nên khó xử hơn.

Tình hình sẽ càng tốt nếu bạn càng sớm quay lại với việc nằm dài trên ghế, lướt mạng xã hội và mặc kệ người kia làm việc riêng của mình.

Có cuộc sống riêng

Khi bạn chung sống với người cũ, bạn sẽ rất khó để quên họ. Đặc biệt, điều này lại rõ ràng hơn nếu ngay từ đầu bạn là người không muốn mối quan hệ này kết thúc.

Do đó, bạn cần có cuộc sống của riêng mình, quay lại các thói quen như thời độc thân và cố gắng duy trì những cuộc hẹn gặp gỡ bạn bè.

Phải nghĩ rằng cả hai rồi sẽ bước tiếp

Ngay cả khi là người chủ động chấm dứt mối quan hệ, bạn vẫn có thể đau buồn khi người còn lại có người mới. Bạn không còn muốn đồng hành với họ, nhưng vẫn thật khó chịu nếu đối diện với cảm giác mất mát đó.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng cả hai đều phải chấp nhận với thực tế rằng ai rồi cũng phải bước tiếp, có người yêu và mối bận tâm mới.

Quy tắc cơ bản

Nếu bạn và người ấy đều đã có tình mới, cả hai nên cần đặt ra những quy định cho nhau, ví dụ như không dắt người kia về nhà.

Khi có người yêu mới, bạn nên đến nhà của họ nếu muốn có những giây phút riêng tư. Việc bỏ qua quy tắc này sẽ chỉ mang lại cảm giác tổn thương và tạo ra những tình huống khó xử cho tất cả người có liên quan.

Chia tay nhưng vẫn sống chung - ảnh 2

Hai bạn nên có những quy tắc cơ bản để tránh làm tổn thương nhau thêm. Ảnh minh họa: Pexels.

Đặt ranh giới

Bạn đang cố gắng giữ mối quan hệ bạn bè với người cũ hay thậm chí là giả vờ thân thiết, điều quan trọng nhất là hãy đặt ra ranh giới.

Tốt nhất, hai bạn không nên ngủ chung giường. Một số quy tắc khác cũng cần chú ý như không say xỉn cùng nhau, không xem cùng một bộ phim lãng mạn… Tất cả những điều này sẽ khiến mọi thứ rối tung và công cuộc sống chung trở nên khó khăn hơn.

Thảo luận về các vấn đề tiền bạc

Nếu bạn đã quyết định sống cùng với người cũ, bạn cần phải giải quyết những vấn đề nhạy cảm và khó xử như tiền bạc.

Lúc này, cả hai nên phân chia rõ ai sẽ trả những khoản gì trong nhà. Sẽ không còn chuyện bạn hoặc người kia phải gồng gánh hay trả giúp nhau những khoản chi phí. Bạn nên chia các hóa đơn theo tỷ lệ 50/50 để đảm bảo công bằng trong quá trình sống cùng nhau.

Trên thực tế, sống chung sau khi chia tay là không dễ dàng, thậm chí nó còn khiến trái tim bạn tan vỡ nặng nề hơn. Bạn cần bình tĩnh, tôn trọng người cũ và giữ vững lập trường của mình cho đến khi bạn tìm được nơi ở mới của mình.