Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á

Xe 20/03/2023 - 15:54

Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt mẫu crossover điện EQB tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok 2023. Đây là sản phẩm EV mới nhất của hãng xe Đức.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 1

Mercedes-Benz Thái Lan Lan vừa công bố kế hoạch kinh doanh trong năm 2023, với ít nhất 3 mẫu xe điện sẽ được ra mắt. Mẫu xe đầu tiên được trình làng là chiếc xe đô thị gầm cao chạy điện Mercedes-Benz EQB 250 AMG Line.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 2

Đây là sản phẩm EV mới nhất của hãng xe Đức, sau mẫu SUV điện EQC, mẫu MPV điện EQV, mẫu crossover cỡ nhỏ EQA và mẫu sedan hạng sang EQS. Thái Lan là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á cho ra mắt mẫu xe này.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 3

Mercedes-Benz EQB là mẫu crossover 5 cửa với cabin 5 chỗ ngồi, được Mercedes-Benz phát triển dựa trên nền tảng MFA2, hay còn gọi là Mercedes Front Antrieb Platform, hiện được áp dụng trên nhiều mẫu xe như A-Class, GLA-Class, GLB-Class và EQA. Mercedes-Benz EQB có trục cơ sở tương đương mẫu GLB hiện tại, ở mức 2.829 mm, chiều dài x rộng x cao của xe là 4.687 x 2.020 x 1.667 mm.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 4

Về ngoại hình, Mercedes-Benz EQB 250 AMG Line được trang bị gói trang trí AMG với mặt ca-lăng nan kép mạ chrome, đèn chiếu sáng LED High Performance, các đường gân trang trí màu xanh dương thể hiện đặc trưng của dòng xe điện EQ. Xe còn được trang bị đèn pha tự động Adaptive Highbeam Assist, giá nóc bằng nhôm và mâm xe hợp kim AMG đa chấu 20 inch.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 5

Bước vào bên trong, cabin được thiết kế theo phong cách thể thao của AMG, các chi tiết trang trí làm bằng nhôm, ghế thể thao AMG bọc da Artico kết hợp sợi Microcut màu đen, vô lăng được bọc da Nappa. Các phím điều khiển và lẫy sau vô lăng làm bằng thép mạ kẽm.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 6

Mercedes-Benz EQB được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí 10,25 inch, kết hợp cùng mặt đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, tạo thành một màn hình kép trải dài trên taplo. Màn hình này đi kèm với hệ thống thông tin giải trí MBUX6 mới nhất, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra xe còn có khay sạc không dây.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 7

Ghế lái và ghế hành khách phía trước có chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí. Hệ thống điều hòa 2 vùng Thermotronic có thể điều chỉnh thông qua smartphone. Hệ thống đèn trang trí nội thất Ambient Light 64 màu. Những tiện nghi khác trên EQB có thể kể đến như cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở rảnh tay. Khoang hành lý có dung tích tối đa 1.710 lít.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 8

Về hệ truyền động, Mercedes-Benz EQB có động cơ điện dẫn động cầu trước, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 384 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,9 giây.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 9

Bộ pin lithium-ion công suất 66,5 kWh cho tầm hoạt động tối đa 460 km sau một lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP châu Âu. Khi sạc nhanh với dòng điện DC 100kW, mẫu xe này chỉ mất 32 phút để sạc từ 10% lên 80%, trong khi với dòng điện xoay chiều AC 11 kW mất khoảng 6 giờ 50 phút để sạc 0-100%. Mercedes-Benz EQB cũng có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP55/IK10.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 10

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo mất tập trung, giám sát áp suất lốp, camera lùi, đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm khi lùi và cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQB được bán ra tại Đông Nam Á - ảnh 11

Tại Thái Lan, Mercedes-Benz EQB được giới thiệu với duy nhất phiên bản 250 AMG Line, giá bán 3,02 triệu baht, tương đương 2,09 tỷ đồng. Buổi trưng bày chính thức mẫu EQB sẽ được tổ chức tại khuôn khổ Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2023, diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 2/4.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe