Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ là xe điện

Xe 29/09/2022 - 11:29

Điều này được xác nhận bởi Jay Kapadia, kỹ sư Phát triển Âm thanh Xe điện của General Motors.

Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ là xe điện - ảnh 1

Corvette là mẫu xe thể thao thành công của Chevrolet.

Trong một cuộc phỏng vấn với Detroit Free Press, Jay Kapadia, kỹ sư Phát triển Âm thanh Xe điện của General Motors đã xác nhận việc Chevrolet Corvette sẽ trở thành mẫu xe thuần điện. Và Jay Kapadia đang trong quá trình phát triển âm thanh cho mẫu xe này.

"Mỗi mẫu xe điện sẽ có âm thanh riêng biệt giúp khách hàng dễ dàng nhận ra, qua đó thiết lập mối quan hệ về mặt cảm xúc với mẫu xe đó", anh cho biết.

Detroit Free Press cũng cho biết Jay Kapadia đã thiết kế âm thanh cho Cadillac Lyriq, GMC Hummer EV và GMC Hummer SUV EV. Đồng thời, vẫn chưa có thông tin về phiên bản Corvette plug-in hybrid, thế nên nhiều khả năng General Motors có thể đang phát triển một phiên bản Corvette thuần điện, tương tự cách Porsche đang làm với mẫu 718 Cayman/Boxster thế hệ tiếp theo.

Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ là xe điện - ảnh 2

Theo nhiều nguồn tin, Corvette thuần điện có thể là một mẫu sedan và sẽ ra mắt vào năm 2025. Mặt khác, một số phương tiện truyền thông tiết lộ hãng xe Mỹ cũng đang phát triển Camaro thuần điện với thiết kế sedan 4 cửa.

Nếu sự thật là như vậy, cả Corvette và Camaro sẽ tranh giành tệp khách hàng tiềm năng của nhau, qua đó khiến hoạt động kinh doanh của Chevrolet gặp nhiều bất lợi, nên nhiều khả năng Corvette thuần điện vẫn là một mẫu xe thể thao hai cửa.

General Motors dự định chấm dứt sản xuất ôtô, xe tải và SUV sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 để tập trung vào xe điện, qua đó hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon vào năm 2040. Trước đó, thế hệ Corvette thứ 7 (C7) được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2019, nên nhiều khả năng thế hệ Corvette hiện tại (C8) có thể sẽ bị khai tử vào năm 2026.

Xe