Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cháy lớn trong di tích Quốc Tử Giám ở Huế

Du lịch 18/08/2022 - 15:49

Chiều 17/8, di tích Quốc Tử Giám bốc cháy dữ dội khiến một phần mái ngói bị đổ sập, nhiều vật dụng trưng bày bị thiêu rụi.

Lửa bên trong khu nhà tự học thuộc di tích Quốc Tử Giám (nay là Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế), nằm phía tay phải khu nhà Di Luân Đường, bùng lên vào khoảng 14h30.

Nhân viên bảo tàng đã nhanh chóng đưa các hiện vật đang trưng bày bên trong ra ngoài. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Thừa Thiên Huế đã điều xe chữa cháy đến hiện trường. Sau khoảng một giờ, đám cháy được dập tắt.

Cháy lớn trong di tích Quốc Tử Giám ở Huế - ảnh 1
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy leo lên mái nhà dập lửa chiều 17/8.

Tòa nhà bị cháy là nơi trưng bày các hiện vật thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế. Do hệ thống mái, kèo chịu lực của dãy nhà phần lớn làm bằng gỗ, cộng với sức nóng của lửa khiến một phần mái khu nhà này bị sập, nhiều vật dụng trưng bày bên trong bị thiêu rụi.

Di tích Quốc Tử Giám nằm ở số 1 đường 23 tháng 8, TP Huế, được vua Duy Tân xây dựng năm 1908, thay thế Quốc Tử Giám ở làng An Ninh xây dưới thời vua Gia Long, Minh Mạng.

Đây là "trường đại học" duy nhất thời Nguyễn còn tồn tại khá nguyên vẹn so với một số công trình khác trong quần thể di tích cố đô Huế. Công trình có giá trị lịch sử, văn hóa cao. Năm 1993, Di tích Quốc Tử Giám và hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới.

Theo Ngoisao.net