Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục

Tuổi Teen 06/02/2023 - 09:39

Du lịch giải tỏa căng thẳng tin rằng là việc mà ai cũng từng trải qua. Thế nhưng, tuổi trẻ không phải người nào cũng có thể dành thời gian cho những cuộc vui như thế, nhiều người phải đến khi tóc hai màu mới có thời gian dành cho bản thân...

Vi vu khắp nơi cùng bạn bè, người yêu hay anh chị em thường là lựa chọn của phần đông giới trẻ, thế nhưng cô gái dưới đây đã quyết định đi du lịch cùng với ông ngoại của mình.

ADVERTISEMENT

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Người ông lần đầu được đi chơi xa cùng cháu ngoại. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.N)

Mới đây, một tài khoản TikTok H.N đã chia sẻ đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong chuyến du lịch lần đầu cùng ông ngoại của mình.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 2
Trong chuyến đi lần này, ông có sự đồng hành của cháu. (Ảnh: Facebook N.B.H)

Được biết, ông ngoại cô năm nay đã bước sang tuổi 88, tuổi cao sức yếu mang nhiều bệnh tật vì vậy rất khó rủ ông đi đâu. Năm nào cháu gái cũng ra sức thuyết phục, cuối cùng sau 2 năm ông đã quyết định đi miền Nam chơi, mà nhất định chỉ tin tưởng mỗi cháu ngoại đưa đi.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 3
Vì tuổi già nên việc thuyết phục ông đi du lịch là rất khó khăn. (Ảnh: Facebook N.B.H)

ADVERTISEMENT

Chuyến đi lần này, ông được trải nghiệm rất nhiều thứ lần đầu: lần đầu được đi máy bay hạng thương gia nên khá căng thẳng, lần đầu ông vào Nam và cũng là lần đầu 2 ông cháu đi chơi xa dài ngày cùng nhau.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Người cháu gái cùng ông thực hiện nhiều dự định. (Ảnh: Facebook N.B.H)

Ước mơ của ông là được một lần đến Dinh Độc Lập, ngồi đường Nguyễn Huệ ngắm phố xá và ăn chè. Thăm mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc ở Cao Lãnh. Tất cả đều đã được cô cháu gái đồng hành cùng ông thực hiện nhiều dự định. Điều xúc động nhất trong chuyến đi lần này là ông được gặp lại người bạn cũ mấy chục năm không gặp, người Bắc người Nam gặp nhau mà nghẹn ngào rơi nước mắt.

Video đang HOT

Nhân dịp đặc biệt, cháu gái cũng tranh thủ đưa ông đi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng ở các tỉnh thành. Từ Sài Gòn vào miền Tây rồi đi Cần Thơ, xong qua Cao Lãnh. Dự định của cháu gái còn muốn đưa ông đi Vũng Tàu và Đà Lạt nữa nhưng vì lý do sức khoẻ nên không thể thực hiện.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 5
Ông được đưa đi tham quan nhiều địa điểm. (Ảnh: Facebook N.B.H)

ADVERTISEMENT

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 6
Ông thăm mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc ở Cao Lãnh. (Ảnh: Facebook N.B.H)

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Vừa ăn chè và ngắm đường phố Sài Gòn. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.N)

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 8
Ông xúc động khi gặp lại người bạn cũ. (Ảnh: Facebook N.B.H)

ADVERTISEMENT

Để có được chuyến du lịch hoàn hảo nhất, 8x đã nghiên cứu tỉ mỉ trước khi lên kế hoạch, đặt vé máy bay, đặt phòng tại mỗi điểm đi qua. Luôn ưu tiên sử dụng những dịch vụ tốt nhất, thưởng thức những món ăn ngon, ở phòng view đẹp nhất…

Nhờ việc hay “đi”, có kinh nghiệm du lịch nên cô cháu gái được cả nhà tin tưởng, giao nhiệm vụ chăm sóc, hướng dẫn cho ông và H.N đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 9
Cháu gái luôn để ông trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. (Ảnh: Facebook N.B.H)

Hành động của cô gái trẻ đã khiến cho nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Người xem cũng bày tỏ nhiều quan điểm cá nhân đối với việc làm này, họ cho rằng đây là một quyết định không phải ai cũng có thể làm được, qua đó mới thấy tình yêu dành cho gia đình của mỗi người to lớn và mạnh mẽ đến nhường nào.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Câu chuyện khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.N)

Tiền hết có thể kiếm lại được nhưng tình cảm gia đình thì không. Chính những chuyến đi chơi xa cùng ông bà, bố mẹ sẽ giúp chúng ta càng thêm trân quý phút giây ở bên gia đình hơn. Hãy cùng người thân yêu làm những điều tuyệt với nhất trước khi quá muộn nhé!

Cụ bà 88 tuổi nắm tay em gái đi khắp Đà Lạt: "Sống ảo" như thanh niên

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên cũng có không ít cụ ông, cụ bà dù tuổi cao nhưng sức khỏe vẫn cực kỳ tốt, có thể thoải mái đi du lịch cùng con cháu khiến nhiều người trầm trồ.

Mới đây, mạng xã hội rần rần chia sẻ bộ ảnh check-in tại Đà Lạt của hai cụ bà vô cùng đáng yêu với chiếc mũ tai mèo dễ thương. Bộ ảnh nhanh chóng viral khắp mạng xã hội và được nhiều trang Fanpage chia sẻ. Được biết hai cụ bà trong bộ ảnh là chị em gái ruột của nhau. Đó là bà Nguyễn Thị Thái (88 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thảo (75 tuổi) hiện đang sống ở Tây Ninh. Bộ ảnh này được ghi lại trong chuyến đi du xuân dịp Tết Nguyên Đán vừa qua từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 4 Tết.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 11
Hai cụ bà đội mũ tai mèo chụp ảnh ở giàn hoa giấy tại Đà Lạt gây bão mạng xã hội. (Ảnh: FB T.N.T)

Trong những bức ảnh được đăng tải, hai cụ bà dù mái tóc đã bạc trắng, da mặt hằn lên nhiều nếp nhăn nhưng vẫn cực kỳ rạng rỡ vì được đi du lịch cùng con cháu. Cả hai đội chiếc mũ tai mèo vô cùng dễ thương check-in ở hầu hết các địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt như: Cổng trời Bali, vườn dâu, đồi chè, thung lũng hoa, quán cafe,...

ADVERTISEMENT

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 12
Hai cụ đều rất vui vì đã có những bức ảnh tuyệt đẹp tại thành phố ngàn hoa. (Ảnh: FB T.N.T)

Anh Trần Ngọc Tâm, cháu trai bà Thái chia sẻ với Vietnamnet cho hay chuyến đi Đà Lạt này đã được bà của mình ấp ủ từ năm ngoái. Bà thích ngắm hoa và trải nghiệm không khí mát mẻ ở Đà Lạt nhưng trước giờ chỉ thấy qua tivi hay bức ảnh của các cháu. Chính vì thế, khi biết tin sắp được đi Đà Lạt cụ bà đã háo hức chuẩn bị từ sớm.

"Khoảng một tháng trước Tết, mẹ mình, mình và anh trai lên kế hoạch đưa hai bà du xuân ở Đà Lạt, thuê xe, đặt phòng, tìm điểm vui chơi. Nghe tin, hai bà háo hức, đếm từng ngày. Mình rất bất ngờ khi những bức ảnh về ngoại và em gái ngoại được mọi người yêu thích. Rất nhiều bạn đã dành lời khen, lời chúc cho hai bà. Mình đọc cho hai bà nghe, hai bà vui lắm, cười sung sướng luôn" - cháu trai của bà Thái chia sẻ với Vietnamnet.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Được đi du lịch Đà Lạt cùng em gái là ấp ủ từ lâu của cụ Nguyễn Thị Thái. (Ảnh: FB T.N.T)

ADVERTISEMENT

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 14
Hai cụ bà hào hứng nắm tay nhau check-in khắp Đà Lạt. (Ảnh: FB T.N.T)

Ngoài chuyến đi Đà Lạt này trước đó bà Thái cũng cùng con cháu đi du lịch khá nhiều địa điểm khác như: Vũng Tàu, Núi Bà Đen, Châu Đốc, Hà Nội, Hà Tiên,... Thậm chí, trong chuyến đi Vũng Tàu, cụ bà còn rủ con cháu dậy tắm biển từ 4 giờ sáng. Có lẽ chính những chuyến đi này đã giúp cụ bà có thêm năng lượng ngày càng vui vẻ, ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Được biết, hai cụ bà hiện tại cùng sinh sống tại Tây Ninh, cách nhà nhau 30 phút đi xe. Mọi năm tùy vào tình hình sức khỏe của hai bà mà con cháu thường đưa hai bà qua thăm nhau. Đến nay, thực hiện được chuyến đi này cả hai cụ bà đều rất phấn khởi.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 15
Đây là chuyến du lịch 3 ngày 3 đêm từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Nguyên Đán vừa qua của hai cụ. (Ảnh: FB T.N.T)

ADVERTISEMENT

Vì đi vào dịp Tết Nguyên Đán nên lượng người ở Đà Lạt vẫn khá đông. Trong khi con cháu lo lắng hai cụ bà đi lại sẽ mệt thì hai bà lại vô cùng hào hứng nắm tay nhau đi khắp nơi. Sau chuyến đi Đà Lạt, bà Thái còn ấp ủ mong muốn được đến đảo Ngọc - Phú Quốc du lịch. Tuy nhiên, do tuổi cao, bà khó có thể di chuyển bằng máy bay nên gia đình đã gợi ý bà đổi địa điểm sang Buôn Ma Thuột và cũng được bà vui vẻ đồng ý.

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Hai cụ bà hào hứng check-in ở vườn dâu. (Ảnh: FB T.N.T)

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 17
Dù tuổi đã cao nhưng cả hai cụ đều cực kỳ "thần thái". (Ảnh: FB T.N.T)

Trước đó, mạng xã hội cũng xuýt xoa chia sẻ bộ ảnh của hai cụ bà là bạn thân của nhau cùng nắm tay đi Đà Lạt. Cụ thể, 2 cụ bà đã khá lớn tuổi với gương mặt lộ rõ vết hằn thời gian nhưng vẫn dắt tay nhau tới Đà Lạt vì đã hẹn nhiều năm khiến ai nấy đều hết lời khen ngợi.

ADVERTISEMENT

Theo nhiều người đoán thì có lẽ 2 cụ đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Nếu như nhìn kĩ còn nhận ra cặp bạn thân này còn có khá nhiều nét giống nhau. Ngay cả cách ăn mặc của 2 cụ cũng rất được đầu tư: đều chọn gam màu ton-sur-ton, cùng quấn khăn và cũng style buông cúc "hững hờ".

Cháu gái đưa ông ngoại 88 tuổi đi du lịch SG sau 2 năm thuyết phục - ảnh 18
Bộ ảnh đi du lịch Đà Lạt của hai cụ bà này cũng từng gây bão mạng xã hội. (Ảnh: FB T.U)

Cô gái khoe ảnh bà nội 50 năm trước: Nhan sắc thuộc hàng cực phẩm Nhìn những hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp của người bà cách đây 50 năm khiến ai nấy đều xuýt xoa. Nhiều người còn khẳng định bà thuộc dạng tiểu thư thời xưa. Thời gian gần đây, mạng xã hội rần rần trào lưu khoe ảnh của ông...

Chia sẻ