Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CEO Apple: AI sẽ "ảnh hưởng đến mọi sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi có"

Công nghệ 04/02/2023 - 08:52

Tim Cook cho biết AI sẽ là "trọng tâm chính" của Apple và công ty cũng đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào một số tính năng của iPhone và Apple Watch.

Những tiến bộ gần đây về trí tuệ nhân tạo đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp và CEO Tim Cook của Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà đầu tư và phóng viên vào ngày 2/2, Tim Cook cho biết AI là "trọng tâm chính" tại Apple. Đồng thời, vị CEO này còn nói thêm rằng: "Thật đáng kinh ngạc về cách nó có thể làm phong phú thêm cuộc sống của khách hàng".

Cook đã chỉ ra một số dịch vụ của Apple đã tích hợp các yếu tố trí tuệ nhân tạo, bao gồm tính năng phát hiện sự cố mới của iPhone và Apple Watch, cũng như tính năng điện tâm đồ của Apple Watch cho phép người dùng ghi lại nhịp tim và chuyển động của họ.

Giám đốc điều hành của Apple cho biết ông có kế hoạch kết hợp AI vào công ty nhiều hơn nữa. Đầu tháng này, Apple đã phát hành một sản phẩm tích hợp AI hướng tới người tiêu dùng. Đó là công cụ sách kể chuyện bằng AI.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong lĩnh vực này sẽ ảnh hưởng đến hầu như mọi thứ chúng tôi làm... Nó sẽ ảnh hưởng đến mọi sản phẩm và mọi dịch vụ mà chúng tôi có", Cook nói.

CEO Apple: AI sẽ

Trên thực tế, nhiều dự đoán về trí tuệ nhân tạo từng được coi là chuyện khoa học viễn tưởng đã được hiện thực hóa gần đây. Điển hình như một số công cụ AI cho phép chỉnh sửa và sáng tạo tranh ảnh (Lensa AI hay DALL-E 2) và mới đây nhất là chatbot AI ChatGPT.

Các chương trình sáng tạo hình ảnh và ChatGPT đã vấp phải nhiều sự chỉ trích cũng như nhận được sự tán dương từ cộng đồng, vì đã vượt qua ranh giới vốn có của công nghệ AI.

DALL-E 2 và ChatGPT là sản phẩm của OpenAI, một công ty công nghệ mà Microsoft sở hữu cổ phần đáng kể. Google cũng có phiên bản AI của riêng mình, LaMDA , mặc dù công cụ này không được công bố rộng rãi.

Apple thì đang tăng cường nhân sự cho các nỗ lực AI của riêng mình. Hãng hiện tuyển dụng hơn 100 vị trí việc làm trong lĩnh vực máy học và AI.

Tham khảo Business Insider

Công nghệ