Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cầu thủ ghi bàn quyết định cho Maroc từng từ chối khoác áo Tây Ban Nha

Thể thao 08/12/2022 - 08:10

Cú đá luân lưu quyết định giúp Maroc loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2022 được ghi bởi một cầu thủ sinh ra tại Madrid.

Achraf Hakimi là cầu thủ thực hiện quả luân lưu thứ tư cho đội tuyển Maroc trong trận đấu với Tây Ban Nha. Hậu vệ của Paris Saint- Germain đánh lừa thủ môn đối phương bằng một cú sút kiểu panenka vào giữa khung thành. Maroc thắng Tây Ban Nha 3-0 trong loạt luân lưu và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022.

Có một chi tiết thú vị là Hakimi, người thực hiện cú đá luân lưu quyết định tiễn đội tuyển Tây Ban Nha về nước, sinh ra và lớn lên tại Madrid. Cầu thủ này thậm chí còn suýt được khoác áo đội tuyển xứ đấu bò. Hakimi xác nhận điều này trong buổi phỏng vấn mới đây trên tờ Marca.

Cầu thủ ghi bàn quyết định cho Maroc từng từ chối khoác áo Tây Ban Nha - ảnh 1

Achraf Hakimi sinh ra tại Tây Ban Nha nhưng khoác áo Maroc.

"Đã có những liên hệ. Tôi đã lên đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha để thử sức cùng De La Fuente", ngôi sao của đội tuyển Maroc cho biết.

Hakimi được đào tạo ở Real Madrid. Sau khi không chiếm được chỗ đứng ở đội chủ sân Bernabeu, cầu thủ sinh năm 1998 chuyển đến Inter Milan và hiện nay dang chơi cho PSG.

Ngôi sao 24 tuổi chọn cống hiến cho đội tuyển Maroc vì cha mẹ. Cả ca và mẹ của Hakimi đều là người Maroc. Ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ, anh đã quyết định sẽ khoác áo đội tuyển Maroc chứ không chọn Tây Ban Nha.

"Tôi cảm thấy đây không phải nơi thích hợp với mình. Tôi không có cảm giác như ở nhà. Cảm giác không giống như những gì tôi trải qua khi ở nhà, như văn hóa Ả Rập. Tôi là người Maroc" , Hakimi giải thích.

Ngoài Hakimi, đội tuyển Maroc còn một cầu thủ sinh ra tại Tây Ban Nha. Đó là thủ môn dự bị Munir. Bên cạnh đó, đại diện của châu Phi cũng có những cầu thủ rất hiểu bóng đá Tây Ban Nha là Abde Ezzalzouli, Yassine Bounou, Youssef En Nesyri và Jawad El Yamiq - những cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga.

Đội tuyển Maroc tạo nên bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022. Sau 2 hiệp chính và thêm 30 phút hiệp phụ, 2 đội không ghi được bàn thắng nào và phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu. Thủ môn Bounou cản phá được 3 cú sút của cầu thủ Tây Ban Nha trước khi Hakimi thực hiện cú đá quyết định.