Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cảng hàng không quốc tế Vinh tạm dừng hoạt động đến 16 giờ ngày 28/9

Giao thông 28/09/2022 - 13:37

Do ảnh hưởng của bão Noru, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã tạm dừng hoạt động từ 3 giờ đến 16 giờ ngày 28/9. Trong khoảng thời gian này có khoảng 44 chuyến bay cất, hạ cánh.

Cảng hàng không quốc tế Vinh tạm dừng hoạt động đến 16 giờ ngày 28/9 - ảnh 1 Cảng hàng không quốc tế Vinh.(Nguồn: TTXVN)

Do ảnh hưởng của bão Noru (bão số 4), Cảng hàng không quốc tế Vinh đã tạm dừng hoạt động từ 3 giờ đến 16 giờ ngày 28/9.

Cảng đã thông báo nội dung này đến các hãng hàng không, các đơn vị liên quan biết để phối hợp thực hiện.

Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động có khoảng 44 chuyến bay cất, hạ cánh và 6.000 hành khách đi về qua cảng.

Trước đó, để chủ động triển khai các phương án phòng chống bão số 4, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã triển khai phương án phòng chống thiên tai; trong đó có việc tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của cơn bão, thông báo các đầu mối ứng trực cụ thể cho các đơn vị có liên quan; thực hiện kiểm tra, chằng néo lại nhà ga, văn phòng làm việc; di chuyển phương tiện, trang thiết bị mặt đất không phục vụ chuyến bay về vị trí đỗ quy định; kiểm tra, chằng néo hệ thống biển báo, đèn hiệu hàng không..

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã chỉ đạo các cảng hàng không trong khu vực bị ảnh hưởng của bão số 4; trong đó có Cảng hàng không quốc tế Vinh về việc cần chủ động kiểm tra tình trạng hệ thống mương thoát nước bảo đảm khả năng tiêu thoát nước của khu bay, nhà ga...; đồng thời thực hiện các biện pháp chống ngập cho các trang thiết bị trong khu bay bảo đảm an toàn khai thác.

[Bão số 4-Noru gây mưa rất to tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên]

Các cảng chuẩn bị đầy đủ vật tư để phục vụ việc khắc phục các sự cố do ảnh hưởng của bão gây ra và nhiên liệu để vận hành hệ thống phát điện dự phòng; Tham khảo thông tin thời tiết của cơ quan khí tượng hàng không báo cáo đề xuất thời gian tạm ngưng tiếp thu tàu bay và thời gian có thể khai thác trở lại cho cảng vụ khu vực làm cơ sở báo cáo Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định đóng, mở cửa cảng hàng không để phục vụ ứng phó bão.

Ngay sau khi thời tiết chuyển biến tốt hơn, các cảng hàng không khẩn trương triển khai việc khắc phục, kiểm tra FOD (Tiêu chuẩn về kiểm soát vật thể lạ) tại khu vực đường cất hạ cánh (CHC), đường lăn, sân đỗ và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có phương án khai thác thích hợp, bảo đảm an toàn, đưa hoạt động khai thác của cảng trở lại trong thời gian sớm nhất.

Cảng hàng không quốc tế Vinh (thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam) nằm cách trung tâm thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) 8 km về phía Bắc; phía Tây giáp xã Nghi Kim và Quốc lộ 1A, phía Đông giáp xã Nghi Ân; phía Nam giáp xã Nghi Phú, phía Bắc giáp xã Nghi Liên. Năng lực phục vụ 3 triệu khách/năm và 1.000 khách/giờ./.

Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)