Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cần Thơ thí điểm cho doanh nghiệp khai thác công viên Lưu Hữu Phước

Kinh tế 16/08/2022 - 22:15

TTO - Doanh nghiệp khai thác một phần công viên Lưu Hữu Phước nhằm tạo thêm nguồn thu cho ngân sách, tăng nguồn kinh phí để chi thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh, công viên và các tuyến đường giao thông.

Cần Thơ thí điểm cho doanh nghiệp khai thác công viên Lưu Hữu Phước - ảnh 1

Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang được đề xuất cho doanh nghiệp khai thác - Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 15-8, ông Nguyễn Thái Bảo - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - cho biết theo chỉ đạo của TP, quận đang lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn chỉnh đề án xã hội hóa khai thác một phần diện tích công viên Lưu Hữu Phước.

Trước đó, quận Ninh Kiều có đề án cho tư nhân khai thác một phần diện tích công viên Lưu Hữu Phước nhằm tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước, tăng nguồn kinh phí để chi thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh, công viên và các tuyến đường giao thông.

Việc này cũng sẽ tạo cơ sở vật chất tốt hơn để phục vụ người dân và du khách khi tham quan, sử dụng dịch vụ, xây dựng mô hình thí điểm công tác xã hội hóa trong lĩnh vực khai thác công viên trên địa bàn quận Ninh Kiều nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.

Theo đề án, công viên Lưu Hữu Phước có diện tích hơn 1,6ha đã được đầu tư hạ tầng cơ bản đồng bộ, vẫn đang trong quá trình vận hành tốt. Tuy nhiên, qua thời gian khai thác sử dụng, một vài vị trí, hạng mục dần xuống cấp, hư hỏng.

Công viên được xây dựng theo phương án không gian mở, nhưng chủ yếu phục vụ việc nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục - thể thao cho người dân, chưa được đầu tư, khai thác các dịch vụ có thu phí.

Quảng trường của công viên có khả năng khai thác kinh doanh từ các hoạt động tổ chức sự kiện ở quy mô nhỏ, đơn lẻ. Nhà dừng chân kết hợp với nhà vệ sinh có thể khai thác, kinh doanh dịch vụ cà phê sách hoặc tổ chức hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ.

Nguồn vốn thực hiện 100% xã hội hóa. Thời gian thí điểm khai thác thực tế công viên Lưu Hữu Phước là 2 năm kể từ lúc lựa chọn được đơn vị triển khai.

Kinh phí quản lý và duy tu, chăm sóc cây xanh cho công viên Lưu Hữu Phước mỗi năm được Nhà nước chi hơn 2,7 tỉ đồng.