Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của "phù thuỷ hoá trang" 9x

Công nghệ 08/08/2022 - 05:56

Nguyễn Đắc Chung đã mất 3 năm ấp ủ ý tưởng và 3 năm nữa để thiết kế chiếc xe. Không chỉ để trưng bày, chiếc xe Batman còn có thể chạy nhờ động cơ của mô tô phân khối lớn.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Nguyễn Đắc Chung (áo đen, sinh năm 1998) không chỉ là cái tên quen thuộc trong giới cosplay (hoá trang) Hà Nội mà anh còn trở nên nổi tiếng khi là người đầu tiên sở hữu chiếc “siêu xe” Batman (người Dơi) phiên bản Việt. “Khi còn nhỏ, tôi rất hâm mộ các siêu anh hùng, đặc biệt là Batman. Khi xem bộ phim Kỵ sĩ bóng đêm, tôi đặc biệt ấn tượng với chiếc Batmobile. Kể từ giây phút đó, tôi đã nung nấu ý định sẽ tự tay thiết kế siêu xe cho riêng mình”, Chung chia sẻ.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Để có được chiếc xe hầm hố như trong 3 tập phim về người Dơi của Christopher Nolan, Đắc Chung đã ấp ủ ý tưởng suốt 3 năm. Sau đó, anh mất 10 tháng để làm phần khung, điện cho chiếc xe Batman và hơn 2 năm nữa để hoàn thiện. Chi phí Chung bỏ ra lên tới 500 triệu đồng, số tiền không nhỏ khi lúc đó anh vẫn là sinh viên năm 3 Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Quá trình chế tạo “siêu xe” Batman của chàng trai sinh năm 1998

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Phần thân vỏ được Chung thiết kế và làm hoàn toàn bằng tay với chất liệu nhựa composite. Khung xe được làm từ thép. Nhiều chi tiết khác như lốp, động cơ… Chung phải nhập từ nước ngoài. Nhờ học kiến trúc, anh áp dụng nhiều kiến thức để làm vỏ xe đẹp hơn.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Tuy chủ yếu để trưng bày nhưng xe Batman phiên bản Việt vẫn có thể chạy được như xe bình thường. Vì thế, Chung rất quan tâm đến hệ thống an toàn. 2 bánh trước được trang bị phanh đĩa, 2 bánh sau là phanh tang trống.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Ngoài ra, xe người Dơi còn được trang bị hệ thống camera 360 độ, 4 màn hình hiển thị giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Hệ thống treo của chiếc Batmobile gồm 4 phuộc trước và 2 phuộc sau. Động cơ của xe được lấy từ một chiếc xe mô tô phân khối lớn. Nó có loại 4 xy-lanh, dung tích 400 cc. Ống xả là loại SC Project dành cho mô tô được đặt chính giữa đuôi xe với tạo hình động cơ phản lực. Bộ lốp kép được anh Chung nhập từ Hàn Quốc tạo cho chiếc xe vẻ uy lực và hầm hố như trong phim. Ngoài ra, hộp số của xe là loại 5 cấp và xe có cả số lùi. Cánh gió sau xe dùng khí nén để điều chỉnh lên xuống được.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Trong quá trình làm, anh Chung nhiều lần gặp khó khăn vì thiếu vốn và nhân lực nhưng anh luôn tự động viên mình nghĩ về lý do bắt đầu. Bên cạnh đó, nhờ sự động viên của gia đình và bạn bè mà cuối cùng anh cũng hoàn thành được chiếc xe mơ ước. Trong tương lai, Chung muốn tiếp tục làm các mô hình có thể chuyển động và làm những mô hình độc lạ chưa từng có ở Việt Nam.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Để nuôi đam mê và thực hiện nhiều dự án lớn khác, Chung duy trì một cửa hàng chuyên thiết kế, sản xuất các loại đồ cosplay. Mỗi sản phẩm có giá từ 15 đến 20 triệu đồng.

Cận cảnh xe Batman hơn nửa tỷ đồng của

Nhờ năng khiếu nghệ thuật, tính tỉ mỉ, khắt khe trong công việc, các sản phẩm của Chung được giới cosplay đánh giá cao.

https://cafebiz.vn/can-canh-xe-batman-hon-nua-ty-dong-cua-phu-thuy-hoa-trang-9x-20220807095619501.chn
Công nghệ