Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng

Xe 30/01/2023 - 03:57

Nhằm tri ân mẫu xe thể thao Stinger, KIA giới thiệu phiên bản cuối Tribute Edition được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc toàn cầu.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 1

KIA Stinger ra mắt lần đầu tại triển lãm North American International Auto Show 2017. Chiếc xe thể hiện tham vọng của hãng xe Hàn Quốc trước các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi...

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 2

Trước sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc, KIA đã quyết định chấm dứt sản xuất mẫu xe thể thao này bằng việc trình làng phiên bản cuối cùng Stinger Tribute Edition 2023.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 3

Chỉ có 1.000 chiếc Stinger Tribute Edition được sản xuất, trong đó 200 chiếc dành riêng cho thị trường Hàn Quốc. Số thứ tự của mỗi xe được đánh dấu trên bệ bước.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 4

Được phát triển trên biến thể GT 3.3 cao cấp nhất, chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ thiết kế mới, cụm đèn pha và đèn viền ban ngày LED thông minh.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 5

Điểm nổi bật nhất của chiếc xe là màu ngoại thất thửa riêng xám mờ Moonscape Matt Gray. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn màu sơn xanh Ascot Green quen thuộc.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 6

Stinger Tribute Edition sở hữu bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch được sơn đen bóng. Kẹp phanh của xe cũng mang phối màu tương tự với logo Brembo sơn đỏ.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 7

Cụm đèn hậu LED được thiết kế kéo dài theo bề ngang thân xe.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 8 Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 9

Nội thất của phiên bản Tribute Edition được bọc da Nappa cao cấp với màu nâu Terracotta Brown. Bệ tựa tay trung tâm được bọc da màu đen và đường chỉ khâu màu nâu.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 10

Đúng với tên gọi của chiếc xe, họa tiết ong vò vẽ được khéo léo dập nổi trên mỗi tựa đầu.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 11

Vô lăng của Stinger được thiết kế thể thao với phần đáy vát ngang, được bọc da màu đen đi cùng những đường chỉ khâu tương phản và logo GT.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 12

Không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế nội thất của chiếc liftback 4 cửa này. Stinger vẫn sử dụng bảng đồng hồ taplo LCD 4.2 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 10.25 inch.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 13

Khu vực tựa tay trung tâm, tapi cửa... được ốp chất liệu tổng hợp với họa tiết sợi carbon.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 14

KIA Stinger Tribute Edition được trang bị động cơ tăng áp V6 3.3 T-GDI dung tích 3.3L, công suất tối đa 373 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 15

Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số 8 cấp tự động. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 270 km/h.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 16

Phiên bản đặc biệt này được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và tiện nghi như hệ thống âm thanh Lexicon, cửa sổ trời, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, camera 360...

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 17

Gói nâng cấp Performance của biến thể này mang đến hệ thống treo điều khiển điện thông minh và hệ thống phanh hiệu suất cao của thương hiệu Brembo.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 18

Tại Hàn Quốc, KIA Stinger được phân phối với 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp 2.5L hoặc 3.3L, đi cùng với tùy chọn mâm 18 inch hoặc 19 inch và hệ dẫn động 2WD/AWD.

Cận cảnh KIA Stinger phiên bản cuối cùng - ảnh 19

KIA Stinger phiên bản tiêu chuẩn của có giá dao động từ 31.400 USD đến 39.900 USD. Biến thể Tribute Edition có giá niêm yết khoảng 41.100 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe