Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15

Công nghệ 01/12/2022 - 19:57

Thế hệ iPhone tiếp theo của iPhone 15 ra mắt vào 2023 dự kiến có cải tiến tại cụm camera khi sử dụng công nghệ mới nhất của Sony, giúp iPhone 15 chụp ngược sáng

Nguồn tin của Nikkei Asia cho biết, Sony đã phát triển cảm biến hình ảnh mới, sẽ sản xuất tại nhà máy Nagasaki (Nhật Bản) và bắt đầu giao hàng cho Apple cũng như các hãng smartphone khác.

ADVERTISEMENT

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15 - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15.

iPhone 15 năm sau sẽ sử dụng cảm biến tiên tiến nhất của Sony. Theo đó, bộ camera mới nhất của Sony sẽ giúp tăng gấp đôi tín hiệu bão hòa trong từng điểm ảnh, giúp giảm nhiễu và cải thiện dải động trên các bức ảnh chụp.

Đồng thời, Sony sẽ sử dụng cấu trúc bán dẫn mới, tách các điốt quang và bóng bán dẫn pixel thành các lớp khác nhau, giúp tăng số lượng bóng bán dẫn để thu nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định, cho phép máy ảnh trên điện thoại chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của một người ngay cả khi đối tượng đứng ở vị trí ngược sáng.

Hiện, vẫn chưa rõ liệu tất cả dòng iPhone 15 năm sau đều sử dụng công nghệ cảm biến này hay đây là tính năng độc quyền trên dòng Pro. Nhưng nâng cấp camera đến từ Sony sẽ giúp iPhone 15 có lợi thế hơn so với các dòng smartphone khác trên thị trường trong năm sau.

Các thương hiệu khác cũng đang triển khai nghiên cứu công nghệ cảm biến này và chuyên gia công nghệ dự đoán đây sẽ là một cuộc chiến rất khốc liệt. Chẳng hạn, Samsung được cho là sẽ trang bị cho Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt một camera 200MP. Những hãng khác như Vivo và Xiaomi đang thử nghiệm cảm biến 1 inch.

Nhiều tin đồn cũng chỉ ra iPhone 15 Pro sẽ có nhiều tính năng độc quyền, không xuất hiện trên dòng cơ bản như con chip A17 mới, cổng USB-C có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. iPhone 15 Pro cũng được cho là sẽ hỗ trợ RAM 8 GB thay vì 6 GB như hiện tại.

Video đang HOT

Bên cạnh đó, chuyên gia còn cho biết Apple có kế hoạch chuyển nút nguồn và chỉnh âm lượng từ dạng vật lý sang cảm ứng lực trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Hà Than

ADVERTISEMENT

iPhone 15 sẽ tiệm cận thiết kế 'hoàn hảo'

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15 - ảnh 2

Những thay đổi dù nhỏ vẫn sẽ giúp Apple hoàn thành giấc mộng iPhone "hoàn hảo". Ảnh: TechJunkie.

Gần đây, nhiều tin đồn khác nhau đã chỉ ra iPhone 15 Pro sẽ không có phím nguồn và tăng, giảm âm lượng vật lý như trước đây. Thay vào đó, Apple sẽ trang bị "phím bấm cứng" với công nghệ cảm ứng lực trên iPhone 15 Pro và Pro Max (Ultra). Đây có thể là cải tiến mở đầu để Táo khuyết tiến tới chiếc iPhone "hoàn hảo", BGR nhận định.

Nỗ lực của Apple suốt nhiều năm

Trước đó, nhiều thông tin rò rỉ đã nổ ra xoay quanh mẫu iPhone lý tưởng của Apple. Trên thực tế, hãng công nghệ đã lên ý tưởng về một chiếc smartphone không có nút bấm hay bất kỳ cổng kết nối nào từ những ngày đầu tiên. Thiết bị này được cho là sẽ có ngôn ngữ thiết kế đối xứng và màn hình bao trọn thân máy.

Năm 2013, Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho iPhone với màn hình bao quanh thân máy. Đến tháng 7/2019, Apple lại tiếp tục đăng ký một bằng sáng chế về màn hình bao quanh thiết bị. Với cái tên "Thiết bị điện tử có màn hình bao quanh", bằng sáng chế này tiếp tục sử dụng các hình ảnh về một chiếc iPhone với màn hình cong, bao thân máy.

ADVERTISEMENT

Trong mô tả, Apple cho biết màn hình "sẽ tạo thành đường tròn liên tục quanh thiết bị điện tử" và máy sử dụng "phần mềm theo dõi khuôn mặt" để nhận biết hướng người dùng đang cầm, cho thấy máy có thể sẽ trang bị camera 3D ở cả 2 mặt. Theo bản vẽ thiết kế, các nút cảm ứng sẽ được đặt ở hai cạnh của màn hình thay vì nút vật lý.

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15 - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Thiết kế của chiếc iPhone với màn hình bao quanh thân máy, được Apple vẽ trong bằng sáng chế đăng ký tháng 7/2019. Ảnh: USPTO.

Theo BGR, ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Táo khuyết vẫn còn xa vời với chiếc "iPhone hoàn hảo" trong tưởng tượng. Nhưng chiếc iPhone 15 sắp tới sẽ giải quyết một vấn đề lớn của họ. Đó chính là nút bấm vật lý.

Hồi tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết Apple có kế hoạch chuyển nút nguồn và chỉnh âm lượng từ dạng vật lý sang cảm ứng lực trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Tương tự nút Home trước đây, Kuo cho biết Apple sẽ sử dụng bộ rung Taptic Engine, mô phỏng cảm giác nhấn nút khi người dùng tác động lực lên khu vực chứa nút nguồn và âm lượng như nút Home trên iPhone SE 2022 hay trackpad Force Touch trên MacBook. Cách tiếp cận này tương tự khi Táo khuyết chuyển từ nút Home truyền thống sang cảm ứng lực trên iPhone 7 và 7 Plus năm 2016.

"iPhone hoàn hảo" không nút bấm, không lỗ khuyết

Nhưng Apple sẽ không chỉ dừng lại ở "phím cứng" trên iPhone. Hãng công nghệ muốn tiến gần hơn với iPhone hoàn hảo nên rất có thể sẽ tiếp tục loại bỏ phần khuyết đỉnh, quyết định không sử dụng tai thỏ truyền thống hay Dynamic Island. Thay vào đó, bộ camera và cảm biến sẽ được ẩn bên dưới màn hình. Khe SIM cũng biến mất vì iPhone sẽ sử dụng eSIM mới thay vì thẻ SIM truyền thống.

ADVERTISEMENT

Theo BGR, lối thiết kế không nút bấm, không lỗ khuyết sẽ này mang lại rất nhiều lợi thế cho Apple. iPhone tương lai của hãng sẽ hoàn toàn chống nước vì không có không gian nào để nước len vào.

Ở thời điểm hiện tại, iPhone đã có khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IP68 và có thể lặn sâu dưới nước trong một thời gian dài. Nhưng những lỗ khoét cho phím bấm vật lý, khe SIM và cổng sạc vẫn sẽ có thể dính nước, làm hỏng máy.

Bên cạnh đó, không nút bấm và lỗ khuyết cũng giúp quy trình gia công iPhone trở nên dễ dàng hơn. Với quy mô sản xuất khổng lồ như hiện tại của Apple, điều này sẽ tiết kiệm không ít nguồn lực và công sức so với các đối thủ khác.

Cải tiến camera đáng mong đợi trên iPhone 15 - ảnh 4

Táo khuyết ấp ủ làm một chiếc iPhone "hoàn hảo" theo ý của họ. Ảnh: GizChina.

Do đó, không chỉ xuất hiện trên iPhone, ngôn ngữ thiết kế lý tưởng này cũng sẽ được trang bị trên toàn bộ thiết bị Apple từ iPad, Apple Watch đến AirPods. Hiện, tập đoàn đã dùng "phím bấm cứng", có Taptic Engine mô phỏng cảm nhấn nhấn chạm trackpad như thật trên MacBook.

Năm 2016, Apple còn đăng ký bằng sáng chế ý tưởng thay thế bàn phím cứng tồn tại bấy lâu trở thành mặt phẳng cảm ứng. Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ cảm nhận được việc gõ phím như thật như vào dạng phản hồi "haptic".

Do đó, việc loại bỏ nút bấm vật lý không phải là chiến lược phân cấp dòng iPhone tiêu chuẩn và Pro. Trên thực tế, đó chỉ là bước đi đầu tiên để Apple định hình chiếc "iPhone hoàn hảo" mà hãng đã ấp ủ bấy lâu, BGR nhận định.

Đây là mẫu iPhone tiếp theo sẽ bị Apple 'khai tử'? Với thế hệ iPhone 15 ra mắt năm sau, Apple được cho là sẽ đặt 'dấu chấm hết' cho dòng iPhone đã mang đến nhiều thành công cho hãng. Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho biết Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone Ultra đầu...

Chia sẻ