Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu

Ẩm thực 09/12/2022 - 02:11

Thịt Kho Tàu là món ăn xuất phát từ Trung Hoa nhưng được người Việt ưa chuộng và biến tấu theo cách riêng, Thịt Kho Tàu đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về của người Việt

Tuy nhiên, cách thức để làm món Thịt Kho Tàu chuẩn vị Tàu thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hãy cùng xem cách làm dưới đây ngay nhé!

ADVERTISEMENT

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch thịt heo, hành lá.

Bước 2: Chế biến

Áp chảo phần da heo khoảng 5 phút để da vàng đều rồi luộc sơ thịt khoảng 2-3 phút, cắt thịt thành miếng vuông.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thắng 40g đường 20g dầu ăn cho vàng đều.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 2

Làm sốt kho: 10g muối 3g ngũ vị hương 2g tiêu xay 1g màu gạch tôm 60g sốt kho thịt 40g nước tương 4g hắc xì dầu 200g rượu trắng màu đường.Lót 100g hành lá và 5g gừng vào đáy nồi sau đó cho thịt lên trên.

Video đang HOT

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 3

Đổ sốt ướp vào.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kho thịt với lửa nhỏ trong 30 phút.Luộc trứng vịt khoảng 5 phút, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh rồi lột vỏ, cho trứng vịt vào và kho tiếp 30 phút.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Bước 3: Thưởng thức

Múc thịt kho ra tô, trang trí thêm ớt và tiêu.Ăn kèm với cơm trắng.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 6

Chúc các bạn thành công với Cách làm Thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu này nhé!

Cách làm thịt kho tàu không cần nước dừa vẫn thơm ngon xuất sắc

Nguyên liệu:

- Thịt lợn: 600g (nên chọn thịt ba chỉ)

- Trứng cút: 12 quả

- Ớt: 2 quả

- Chanh: Nửa quả

- Hành lá: 1 nhánh

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 1 nhánh

- Dầu ăn

ADVERTISEMENT

- Gia vị: nước mắm, tiêu, hạt nêm, đường, muối, bột ngọt

Cách làm:

- Thịt lợn mua về ngâm nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo nước. Tiếp đó, thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn, chú ý thái sao cho miếng thịt có đủ lớp da, mỡ và thịt.

- Trứng cho vào nồi luộc trên lửa vừa khoảng 15 phút, sau đó bóc vỏ. Hành khô và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá nhặt kỹ, rửa sạch, thái nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ.

- Ướp thịt với 3 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng tiêu và nửa trái chanh vắt lấy nước cốt. Trộn đều các nguyên liệu trên cho hoà lẫn vào nhau. Ướp thịt trong khoảng 1 giờ để thịt thấm đều gia vị.

- Bắc một chiếc nồi lên bếp và đun với lửa lớn để làm nóng nồi. Tiếp đó, cho 3 muỗng đường vào, đun đến khi đường chuyển màu nâu đậm thì thêm lượng nước vừa đủ rồi đun cho nước đường sôi. Để nước màu không bị khét và đắng, bạn cần khuấy liên tục trong quá trình đun. Khi nước đường đã sánh, sệt lại thì tắt bếp.

- Cho một ít dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi, hành băm. Sau đó, cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại, bề mặt thịt chuyển sang vàng sậm và dậy mùi thơm thì cho nước màu vào.

- Tiếp theo, cho trứng cút đã bóc vỏ vào rồi đổ nước vừa ngập trứng và thịt, cho thêm chút nước mắm. Sau đó, kho thịt và trứng trong khoảng nửa tiếng thì tắt bếp.

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công!

Cách làm thịt kho tàu ngon chuẩn vị cực kì đơn giản Cách làm thịt kho tàu rất được ưa chuộng, không chỉ người lớn mà các trẻ nhỏ cũng rất thích. Món thịt kho tàu với vị đậm đà, thơm thơm béo ngậy ăn cùng với cơm cực kì hấp dẫn, cùng chúng tôi vào bếp và làm món...

Chia sẻ