Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm

Ẩm thực 01/12/2022 - 14:05

Bạn có muốn chế biến một bữa cơm tối đậm đà với món thịt kho củ cải, sẽ rất đưa cơm đấy. Tham khảo cách làm món thịt kho củ cải dưới đây nhé

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt kho củ cải cho 3 người ăn:

- Thịt ba chỉ: 400g

- Củ cải: 2 củ

- 1 thìa đường.

- Hành khô, nước mắm, bột nêm

- ớt: 1 quả

- hành lá

Cách làm thịt kho củ cải:

Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho củ cải:

- thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, trần qua nước sôi rồi rửa sạch

Video đang HOT

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 2

- củ cải gọt vỏ, xắt miếng vuông

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 3 ADVERTISEMENT

- hành khô, ớt băm nhỏ

- thái nhỏ hành lá

Các bước thực hiện làm thịt kho củ cải:

Bước 1: đun nóng đường cho đến khi chuyển màu vàng nhạt

Đổ thịt vào xào chín, cho thêm bát nước đun 15 phút cho thịt mềm.

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Bước 2: thêm củ cải vào kho, thêm 2 thìa nước mắm, nửa thìa muối, nửa thìa hạt nêm.

Bước 3: khi thịt sôi thì cho nhỏ lửa, đậy kín nắp, đun khoảng 20 phút cho thịt mềm và ngấm gia vị.

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Bước 4: thêm hành lá và ớt vào đảo đều rồi múc ra đĩa.
Những lưu ý khi làm thịt kho củ cải:

- cách chọn thịt ba chỉ: bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.

- khi đun nước hàng không cần đun quá chuyển màu vì khi kho thịt, nước hàng sẽ tự chuyển sẫm màu hơn tạo màu cánh gián đẹp.

Thịt kho củ cải ăn nóng với cơm sẽ rất ngon. Chúc các bạn thành công.

Cách làm món thịt kho củ cải ăn hấp dẫn chuẩn vị

Đặc biệt khi thưởng thức món thịt kho củ cải nóng hổi, đậm đà thơm khó cưỡng.

Món ăn tương đối đơn giản dễ làm nhưng cũng cần bí quyết giúp món ăn chuẩn vị đó là sự tẩm ướp thịt chuẩn xác để gia vị thấm đều đòi hỏi cách tẩm ướp tinh tế giúp gia vị hòa quyện trong từng miếng thịt, từng miếng cải được đậm đà cuốn hút người ăn. Mời các bạn tham khảo bài viết cách làm món thịt kho củi cải được hutu.vn giới thiệu bạn nhé.

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Cách làm món thịt kho củ cải ăn hấp dẫn chuẩn vị

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính khoảng 0,5 kg thịt ba chỉ loại ngon. Kinh nghiệm chọn mua ngoài chợ hoặc siêu thị thịt ba chỉ gần vai sẽ nhiều lạc ít mỡ còn phần gần mông thì ngược lại tuỳ theo sở thích ăn uống nhà bạn mà bạn chọn mua thịt ba chỉ phù hợp, chọn thịt tươi màu sắc tự nhiên không mùi là tốt nhất cho chế biến, cảm quan bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng và phần thịt nhiều làm món này sẽ ngon hơn.

Củ cải khoảng 2 củ lớn 0;5 kg nguyên liệu này tuỳ theo bạn thích ăn nhiều hoặc ít để gia giảm. Riêng tôi thích ăn rau nên tôi chọn tỉ lệ 1:1 nửa kg thịt và nửa kg củ cải. Cùng các loại nguyên liệu khác các loại rau gia vị hành tiêu tỏi ớt, mùi tàu, hành lá. Và các loại gia vị trong bếp ăn nhà bạn, mắm muối mì chính hạt nêm đường dầu ăn.

ADVERTISEMENT

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Hành tiêu tỏi ớt sơ chế bình thường như thực hiện các món ăn khác. Hành tỏi khô bóc vỏ loại bỏ phần vỏ ngoài không ăn được, đ.ập dập băm nhỏ. Ớt thái và băm nhỏ, tiêu hạt đã rang dùng máy xay nhỏ. Hành lá mùi tàu nhặt sạch loại bỏ phần không ăn được. Tiếp theo rửa sạch thái nhỏ bỏ vào bát con chuẩn bị sẵn.

Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch tiếp đến sát muối lại rửa lại bằng nước sạch thật kỹ. Muốn sạch hơn thì bạn có thể chần qua nước nóng để ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn. Phần củ cải mua về rửa thật sạch sau đó dùng nạo để nạo sạch phần vỏ phía ngoài sau đó rửa sạch và cắt miếng vuông quân cờ nhỏ vừa ăn.

Cho thịt vào tô lớn sau đó tiến hành ướp ngay gia vị để thấm vị. Cho lần lượt hành tiêu tỏi ớt đã sơ chế ở trên vào. Tiếp theo cho 1 chút mắm muối mì chính, hạt nêm và 1 chút dầu ăn cùng 1 chút đường. Nếu nhà bạn ăn mặn có thể cho nhiều muối 1 chút vì đây là món kho. Sau khi cho đầy đủ nguyên liệu thì dùng đũa hoặc tay đảo đều để gia vị được trộn đều. Tiến hành ướp khoảng 10 phút là được.

Củi cải thì chỉ cần ướp với muối bột canh là được. Bạn ướp song song với thịt.

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Vị béo ngậy của thịt hoà quyện với vị ngọt ngào của củ cải

Bước 3: Tiến hành kho thịt

Chuẩn bị nồi dầy để kho thì thịt sẽ ngon hơn. Cho 1 chút dầu ăn đưa vào nồi để làm nóng sau đó bạn đưa thịt vào để xào chín cho thêm chút kẹo đắng (hay còn gọi là nước hàng) vào để tạo màu cho món kho. Sau khi đun khoảng 10 phút thịt chín thì nêm nếm cho vừa ăn (mặn như món thịt kho bình thường). Cho một chút nước sau đó vặn nhỏ lửa đun liu riu tiếp 10 phút cho thịt mềm. Tiếp đến bạn cho phần củ cải đã tẩm ướp ở trên vào kho tiếp cùng thịt. Đun tiếp 15 phút với lửa nhỏ để củ cải chín thật mềm và thực hiện nêm nếm lần cuối cùng cho vừa ăn. Sau khi thịt và củ cải đã chính mềm thì cho thêm hành lá, cùng ớt băm, mùi tàu vào đảo đều rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thiện món ăn tuyệt vời này.

ADVERTISEMENT

Lưu ý:

Củ cải nhanh chín vì vậy cần tuân thủ kho thịt chín sau đó mới cho củ cải vào kho cùng để đảm bảo được thịt chín mềm ngon, củ cải chín mềm vừa và không bị lát. Khi thưởng thức và ăn cùng cơm thì ngon nhất khi ăn nóng cùng cơm nóng và khi trời lạnh.

Thịt kho củ cải cùng thịt kho tàu là món ăn được nhiều người đặc biệt ưa thích dùng 1 lần nếu hợp là mê. Món ăn đầy đủ dinh dưỡng mùi vị hấp dẫn vì vậy bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình để tạo cho gia đình những giây phút thú vị cho người thân bạn nhé. Hutu.vn cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chúc bạn thành công và bắt tay vào thực hiện ngay bạn nhé.

Cách làm món thịt kho củ cải đưa cơm ngày lạnh Vào những bữa cơm chiều mùa đông, còn gì thú vị hơn khi có một nồi thịt kho củ cải nóng hổi, khói bay nghi ngút thơm lừng. Cách làm món này cũng rất đơn giản, chỉ cần vài thao tác là bạn đã có món ngon... Nguyên...

Chia sẻ