Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon

Ẩm thực 01/12/2022 - 17:28

Cá chạch là loài cá đặc sản miền Tây với phần thịt chắc nịch. Sẽ ngon hơn nữa nếu được kho với nghệ. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện ở bài viết dưới đây nhé

Cá chạch là loài cá đặc sản có phần thịt chắc nịch, thơm ngon nên thường được chế biến thành rất nhiều món ăn. Đặc biệt, với món cá chạch kho nghệ sẽ khiến bạn không khỏi ngất ngây bởi hương vị tuyệt vời của nó. Vị thơm của nghệ, sự săn chắc, beo béo của cá hoà quyện tạo nên một món ăn tuyệt vời.

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu cá chạch kho nghệ

8 con cá chạch

Nghệ tươi

Tỏi phi

Ớt, hành lá, chanh, gừng

Gia vị: hạt nêm, muối, đường, nước mắm, bột tỏi, bột ngọt, tiêu, giấm

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách làm cá chạch kho nghệ

Bước 1: Sơ chế cá chạch

Cá chạch mua về cho vào một cái thao, cho nước vào ngập cá. Cho vào thao 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm. Sau đó chà lại với gừng và chanh 1 lần nữa để khử độ nhớt của cá.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 2

Video đang HOT

Bước 2: Ướp cá

Cho cá vào 1 cái tô, cho tiếp vào 1 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng canh nghệ, 2 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe bột ngọt 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tiêu, ớt, 3 muỗng canh nước mắm. Trộn đều cá với các gia vị và ướp trong khoảng 10 phút.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Bước 3: Kho cá

Đặt một cái chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho cá vào chiên sơ mỗi mặt cá 3 phút.

Khi thấy cá đã săn thì cho 1 lít nước dừa vào, chỉnh lửa nhỏ rồi kho trong 1 tiếng. Sau 1 tiếng thì nước đã cạn 1 nửa thì thêm ớt và tỏi phi vào, kho thêm 45 phút nữa.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Thành phẩm

Cho cá ra tô với chén cơm nóng. Cá chạch kho nghệ với vị thơm của nghệ, vị béo, săn chắc của cá chạch hoà quyện với nhau tạo nên món ăn ngon hết sẩy.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Cá chạch kho nghệ là một món ăn ngon mà lại khá dễ thực hiện. Hi vọng với bài viết này các bạn có thể thực hiện và nấu cho gia đình của mình thưởng thức nhé.

Cách làm cá chạch kho nghệ chuẩn vị thơm ngon

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 6

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cá chạch kho nghệ là một món cá ngon quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là người dân vùng sông nước. Cá chạch kho thịt xương mềm, săn chắc, thơm mùi nghệ và béo ngậy vị nước dừa làm cho ai ăn cũng phải tấm tắt khen ngon.

Hơn thế nữa, món ăn này còn rất bổ dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa. Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu cách làm cá chạch kho cho mọi người để ai cũng có thể trổ tài nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm cá chạch kho nghệ gồm:

Cá chạch: 1 kg

Nước phèn chua

ADVERTISEMENT

Bột nghệ

Rau sống

Cà chua, chanh, ớt

Nước cốt dừa

Gia vị

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 8

Cách làm cá chạch kho nghệ được thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch cá

Cá chạch sau khi đi ra chợ mua về các bạn làm thật là sạch sẽ, cắt bớt đi phần đầu cá và đuôi của con cá chạch, không cần phải đ.ánh vẩy đâu, và cũng không cần thiết phải bỏ ruột, cho cá chạch vào ngâm bên trong nước phèn chua khoảng 10 phút rồi vớt ra để lên rổ cho ráo nước.

ADVERTISEMENT

Bước 2: Thực hiện cách làm cá chạch kho nghệ

Đặt lên bếp một cái nồi kho cá chạch, tráng sơ qua một miếng dầu ăn chờ cho sôi lên thì chúng ta bỏ hành khô vào bên trong nồi, tiếp đến phi thơm vàng hành lên (hoặc cũng có thể các bạn dùng thay thế những lát tỏi).

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Đổ phần nước dừa tươi vào bên trong nồi nấu trên bếp, cho thêm 2 muỗng bột nghệ và nêm nếm lại gia vị cho thật vừa ăn như là muối cùng với hạt nêm đường và vài trái ớt băm nhỏ ra rồi đun lên đến khi nào thấy sôi lên là được.

Khi thấy nước trong nồi kho đã được sôi lên rồi, cho thêm phần cá chạch đã làm sạch vào bên trong nồi, vặn lửa nhỏ lại để cho cá chạch được kho liu riu đến khi nào các bạn thấy cá chạch chín là được, nước cá kho hơi sánh lại sệt là được rồi.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 10

Bước 3: Trang trí và dùng ngay

Khi nồi cá chạch kho nghệ đã chín lên rồi, bạn múc hết tất cả cá chạch ra bên ngoài tô (hoặc cũng có thể là một cái đĩa lớn), trang trí lên trên tô (đĩa) rồi thêm phần vài lát ớt lên trên mặt nồi cá chạch kho nghệ này, ăn kèm cùng với món (đĩa) rau sống chấm.

Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi ngon - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Cách làm cá chạch kho nghệ của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Cá chạch kho nghệ thơm ngon, chắc chắn sẽ cho gia đình bạn một bửa ăn thật ngon miệng. Chúc bạn thành công!

Cá Chạch chiên giòn Nói về cá chạch, có lẽ không ai trong chúng ta mà không biết loại cá đó.Cá chạch có hai loại,cá chạch thường và cá chạch bông. Cá chạch là cá sông,cá nước ngọt sống ở vùng lầy, giống như cá kèo. Ảnh do tác giả cung cấp....

Chia sẻ