Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách khai thác tối đa camera trên iPhone

Công nghệ 20/03/2023 - 21:02

Một vài mẹo nhỏ như tối ưu ánh sáng, đổi góc chụp… sẽ giúp ảnh chụp bằng iPhone có chất lượng không khác gì ảnh chụp từ máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Cách khai thác tối đa camera trên iPhone - ảnh 1

Sau khi được nâng cảm biến chính từ 12 MP lên 48 MP, ảnh của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đạt chất lượng rất cao. Ảnh: Cnet.

Camera trên iPhone thường được đánh giá cao nhờ phần cứng ấn tượng và phần mềm tối ưu hóa tốt. Với thế hệ iPhone 14, những cải thiện về khả năng xử lý hay chế độ ProRAW có thể đem lại tấm ảnh ấn tượng.

Ngoài ra, những mẹo nhỏ khi chụp như “hack” sáng, đổi góc chụp… đôi khi sẽ tạo ra khác biệt lớn. Nếu biết tận dụng chúng, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những tấm ảnh chuyên nghiệp, có đầu tư, khác biệt hoàn toàn so với những ảnh chụp ngẫu hứng thông thường.

Chọn chế độ zoom phù hợp

Khi đứng trước một cảnh đẹp, người dùng thường sẽ lựa chọn giữa 3 chế độ: chụp mặc định, góc rộng và zoom. Mỗi chế độ sẽ phù hợp với từng loại phong cảnh khác nhau.

Đơn cử như nếu cảnh chụp chỉ bao gồm một vật thể chính như tượng hay tòa nhà và xung quanh là những vật thể phụ như cây cối, đèn đường, bảng chỉ dẫn, bạn nên dùng chế độ zoom 3x để loại bỏ những chi tiết không liên quan, khiến bố cục ảnh lộn xộn. Nếu cần hãy lùi ra xa vật thể một chút rồi zoom vào để vật thể xuất hiện trọn vẹn trong khung hình.

Cách khai thác tối đa camera trên iPhone - ảnh 2

Ảnh chụp bằng chế độ góc rộng trên iPhone 14. Ảnh: Cnet.

Nhưng đôi khi những vật thể xung quanh lại giúp bổ sung thông tin cho nội dung và “làm đầy” tấm ảnh. Khi đó, việc sử dụng chế độ zoom cơ bản sẽ giúp bạn giữ lại những chi tiết này trong ảnh. Hay chuyển sang chế độ chụp góc rộng sẽ giúp bạn lấy thêm nhiều chi tiết xung quanh hơn.

Nhưng để chi tiết chính không bị mờ nhạt và lọt thỏm trong khung hình, đừng quên tiến gần hơn và tìm những vật thể xung quanh như bó hoa, tảng đá… để sắp xếp bố cục hợp lý.

Tận dụng khả năng chụp thiếu sáng

Theo Cnet, một trong những điểm mạnh của iPhone 14 Pro là chất lượng ảnh được cải thiện trong điều kiện thiếu sáng thiếu sáng.

Do đó, người dùng có thể chụp ảnh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, không bắt buộc phải là giữa trưa để có ánh sáng tự nhiên mạnh nhất. Hoàng hôn và bình minh cũng là hai khoảnh khắc đẹp trong ngày nhưng nhiều người dùng e ngại bởi thiếu sáng. Với iPhone 14, máy có thể xử lý tốt.

Theo Cnet, nếu muốn chụp ảnh mặt trời mọc, bạn cần đến địa điểm dự tính chụp trước để khảo sát và xem cách sát điều kiện ánh sáng thay đổi theo thời gian. Sau đó, hãy chọn ra thời điểm phù hợp nhất cho tấm ảnh của mình. Điều này sẽ giúp bạn có một thành quả độc đáo và chỉn chu hơn.

Cách khai thác tối đa camera trên iPhone - ảnh 3 Cách khai thác tối đa camera trên iPhone - ảnh 4

Cùng một vị trí nhưng thời điểm khác nhau sẽ cho ra ảnh chụp khác nhau. Ảnh: Cnet.

Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro được đánh giá là có chế độ chụp đêm tốt nhất trên smartphone hiện khi có thể cho ra những tấm ảnh về đêm rất xuất sắc.

Cảnh thành phố buổi đêm với đèn xe, đèn LED từ các tòa nhà hay những vật trang trí phát sáng chính là những điều kiện cần có cho một ảnh chụp đêm hoàn hảo. Dù trời đổ mưa, bạn cũng không cần lo lắng bởi những làn xe chạy sũng nước sẽ giúp phản chiếu những ánh đèn, càng làm tấm ảnh thêm độc đáo.

Chỉnh sửa file ProRAW hậu kỳ

Ngoài chuẩn bị sẵn một ảnh chụp hoàn hảo, các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Adobe Lightroom cũng có thể tạo ra một ảnh chụp ấn tượng, thậm chí biến đổi hoàn toàn một bức ảnh bình thường, nhất là với các định dạng ảnh RAW như ProRAW trên iPhone.

Định dạng này giúp lưu giữ nhiều chi tiết, người dùng thoải mái chỉnh sửa với các phần mềm chuyên nghiệp như cân bằng trắng, chỉnh màu.

Cách khai thác tối đa camera trên iPhone - ảnh 5

Một vài thay đổi nhỏ như chỉnh sáng, chuyển sang trắng đen cũng đủ làm bức ảnh của bạn ấn tượng hơn. Cnet.

Lightroom là ứng dụng được Cnet đánh giá cao nhất bởi chứa rất nhiều tùy chỉnh khác nhau từ màu sắc, độ sáng, đồng thời lưu trữ hình ảnh vào đám mây, giúp người dùng tiếp tục chỉnh sửa trên các thiết bị khác như iPad, MacBook. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Snapseed cho những bộ lọc màu, hiệu ứng ảnh phim, PicsArt để thỏa sức sáng tạo, cắt ghép hình ảnh…

Chế độ ProRAW còn có thể giúp kéo sáng hoặc làm tối những vùng ảnh cần thiết như “cứu” những tấm bị cháy sáng do bầu trời quá chói hoặc tăng sáng những tấm ảnh quá tối. Để kích hoạt chế độ này, người dùng mở Camera, sau đó chạm vào nút Raw bị tắt ở góc trên bên phải màn hình để bật ProRAW.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn