Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

BYD thắng Tesla trong cuộc đua cung cấp taxi điện ở Indonesia

Xe 31/05/2023 - 08:17

Theo nhà điều hành taxi PT Blue Bird của Indonesia, hầu hết trong số 500 chiếc EV được giao cho hãng này trong năm nay sẽ do BYD cung cấp vì các phương tiện này phù hợp hơn với thị trường Indonesia.

BYD thắng Tesla trong cuộc đua cung cấp taxi điện ở Indonesia - ảnh 1 BYD, nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới, đang có chỗ đứng tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. (Nguồn: Reuters)

PT Blue Bird - nhà điều hành taxi lớn nhất Indonesia - sẽ trang bị 80% đội xe điện của mình bằng các mẫu xe điện (EV) giá rẻ của hãng BYD (Trung Quốc), thay vì các mẫu xe của Tesla (Mỹ).

Chủ tịch-Tổng giám đốc PT Blue Bird, ông Sigit Priawan Djokosoetino, cho biết hầu hết trong số 500 chiếc EV được giao cho hãng taxi này trong năm nay sẽ do BYD cung cấp, đặc biệt là các mẫu E6 và T3, vì các phương tiện này phù hợp hơn với thị trường Indonesia.

Ông Sigit giải thích: “Nếu giá quá đắt, sẽ không hợp lý nếu tính đổ vào khách hàng. Do vậy, cần cân nhắc điều này. Chúng tôi đang sử dụng rất nhiều mẫu BYD nhập khẩu vì giá cả phù hợp để vận hành ở Indonesia.”

[Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc thâm nhập khu vực Đông Nam Á]

BYD, nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới, đang có chỗ đứng tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Mới đây, hãng này đã ký kết một thỏa thuận để thăm dò các dự án đầu tư tiềm năng ở Indonesia, đồng thời đang xem xét xây dựng các nhà máy sản xuất EV ở Philippines hoặc Việt Nam.

Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá để kích thích nhu cầu ở châu Á, ngay cả sau khi việc giảm giá trước đó đã ảnh hưởng đến lợi nhuận. PT Blue Bird vẫn đang xem xét các đơn đặt hàng dành cho Tesla dựa trên lợi tức đầu tư.

Cũng theo ông Sigit, PT Blue Bird sẽ mua 50 chiếc EV của Hyundai trong năm nay, đồng thời xem xét các mẫu EV của hãng BMW để đáp ứng nhu cầu cho thuê.

Động cơ đốt trong vẫn sẽ chiếm phần lớn trong đội xe của PT Blue Bird, với kế hoạch đạt 23.000 chiếc vào cuối năm nay. Công ty cũng sẽ tăng gấp ba số lượng ôtô chạy bằng khí nén tự nhiên (CNG) lên mức 6.000 chiếc vào năm tới do xe EV và xe CNG giúp cắt giảm chi phí vận hành./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)