Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng: "Làm concert thì làm gì có lời!"

Giải trí 06/02/2023 - 23:56

Tại Brunch Date mùa 2, Hoàng Dũng mang đến hình ảnh mới lạ cùng nhiều quan điểm sâu sắc về một người nghệ sĩ thực thụ. Anh chàng luôn nhận định mọi thứ xung quanh một cách vô cùng lạc quan, có sự trưởng thành nhất định của một ca sĩ trẻ hoạt động năng nổ trong năm 2022 vừa qua.

Không ngoa khi nói năm 2022, Hoàng Dũng xứng đáng nhận danh hiệu "con ong chăm chỉ" của làng nhạc khi cái tên của anh liên tục xuất hiện ở hàng loạt dự án lớn nhỏ, từ các sản phẩm chính chủ đến các màn kết hợp, từ các chuỗi sân khấu âm nhạc online đến các đêm nhạc. Đặc biệt, điểm nhấn khép lại 2022 của nam ca sĩ chính là Concert Yên diễn ra tại hai thành phố lớn thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo người hâm mộ.

Tại Brunch Date mùa 2, Hoàng Dũng mang đến hình ảnh mới lạ cùng nhiều quan điểm sâu sắc về một người nghệ sĩ thực thụ. Anh chàng luôn nhận định mọi thứ xung quanh một cách vô cùng lạc quan, có sự trưởng thành nhất định của một ca sĩ trẻ hoạt động năng nổ trong năm 2022 vừa qua.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng: "Làm concert thì làm gì có lời!"

Brunch Date là một buổi hẹn hò chill chill cùng người nổi tiếng. Không đơn thuần chỉ là màn hỏi đáp giữa host và khách mời, Brunch Date tạo nên một không gian trò chuyện gần gũi tự nhiên như những người bạn về cuộc sống, sự nghiệp, tình yêu và những câu chuyện ít ai biết thông qua những thử thách thú vị.
Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Sau The Voice 2015, Hoàng Dũng đã trải qua một khoảng thời gian khá chật vật trước khi có bản hit “Nàng Thơ”. Lúc đó Hoàng Dũng cảm thấy như thế nào?

Thật ra tôi muốn cảm ơn khoảng thời gian đó nhiều hơn. Nhờ khoảng thời gian đó đã nuôi dưỡng cho tôi nhiều khát khao và cơ hội trau dồi bản thân ở những khía cạnh chưa tốt. Rất đáng quý!

Những lúc tôi cố gắng với công việc nhưng chưa đạt được kết quả, tôi thường quay lại nghĩ về bản thân xem lý do vì sao chưa đạt được những kết quả mong muốn, nó đến từ bên ngoài hay bên trong bản thân mình. Sau rất nhiều những suy nghĩ đấy, tôi thường có những sự thay đổi cho chính bản thân mình, vì tôi nghĩ rằng không thể cố thay đổi những thứ bên ngoài được vì nó không thuộc về mình. Nhưng mà bản thân mình thì có.

Nếu nói về cảm xúc thật sự thì tôi cũng có những lúc buồn vì mình đã trải qua nhiều cuộc thi và đã từng nhận được sự quan tâm của khán giả rồi. Nhiều lúc tôi tự hỏi là “Ủa, tại sao mình không giữ được cái đó, tại sao mình không giữ được cái nhiệt của khán giả, tại sao mình không giữ được cái sự gần gũi của mình dành cho khán giả? Không biết là mình đang làm sai cái điều gì?”.

Khoảng thời gian đó nói chung tôi khá mất phương hướng khi mình không biết nên làm gì tiếp theo. Và tôi nghĩ rằng bản thân cũng không có điều kiện để làm tất cả mọi thứ ví dụ như là đầu quân vào đâu đấy, mình để tiền của mình dành cho một dự án nào đấy nó thật khủng chẳng hạn. Tôi không có quá nhiều sự lựa chọn vì thế nên cũng khá buồn và hơi thất vọng một tí.

Khoảnh khắc nào khiến Hoàng Dũng quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp của mình nhiều hơn?

Thật ra tôi mới Nam tiến đầu năm 2022 thôi, và việc đó thật sự cũng không có một quyết định nào cả. Tôi cảm thấy mọi thứ đến với mình tự nhiên lắm khi tôi được mọi người biết đến nhiều và nhận được nhiều lời mời vào trong Sài Gòn. Ban đầu tôi cũng không có ý định sẽ chuyển vào đây vì nghĩ rằng mình có thể hoàn toàn bay ra bay về được, bởi vì bây giờ việc di chuyển cũng khá dễ dàng. Cho đến khi mà tần suất đi vào Sài Gòn quá nhiều và cuối tháng khi tôi nhìn lại bill khách sạn lên tới 20 - 30 triệu, thì tôi mới quyết định là có vẻ cuộc sống của mình đang dịch chuyển vào trong Sài Gòn nhiều hơn rồi. Và tôi quyết định là ừ, chắc mình sẽ ở đây.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:
Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Chưa tới 1 năm Nam tiến, Hoàng Dũng cảm thấy môi trường ở đây như thế nào?

Ban đầu tôi cũng không quen đâu. Với một người gọi là trầm như tôi thì tôi thấy mình thích một nhịp độ vừa phải, nhẹ nhàng thôi. Và thật sự trong này tôi thấy mọi thứ dịch chuyển rất nhanh, tôi cũng phải có nhiều thời gian để làm quen. Bây giờ thì cũng quen hơn một chút rồi bởi vì bắt đầu có bạn bè và có anh chị em đồng nghiệp, bạn bè trong ekip nữa nên tôi cảm thấy mọi thử dần ổn hơn rồi.

Hoàng Dũng vừa hoàn thành chuỗi Concert Yên và khán giả của hai miền đón nhận rất tốt. Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ với Concert Yên của mình không?

Ồ, thật sự là đến bây giờ tôi vẫn còn khá lâng lâng với concert Yên, vì nó không đơn giản là hai đêm concert mà là một dự án khá dài mà tôi cùng ekip của mình đã thực hiện trong suốt đầu năm nay. Vì thế cũng có khá là nhiều kỷ niệm vui, nhưng mà đáng nhớ nhất chắc là việc tôi được tổ chức sinh nhật ở đêm concert thứ hai tại Hà Nội. Đêm concert đấy là trùng với ngày 4/11, là trùng với sinh nhật của tôi luôn. Tôi nghĩ ngày sinh nhật hôm đấy chắc cũng là một ngày bình thường bởi vì sẽ đi làm nhưng mà không ngờ mọi người tặng cho một món quà hết sức bất ngờ như vậy.

Với Hoàng Dũng điều gì là khó khăn nhất khi mà làm concert và cái điều gì làm bạn thỏa mãn nhất khi mà làm concert?

Khó khăn nhất khi làm concert thì chắc là…tiền. Tôi có hỏi mọi người là tại sao không có nhiều người làm concert, hầu hết những câu trả lời mà tôi nhận được đó là làm concert không có lời. Thật sự là như thế!

Tôi nghĩ là ai cũng muốn làm một sân khấu đáng nhớ đối với mình. Mà đáng nhớ thì sao, đáng nhớ thì cần phải có âm thanh chất lượng, ánh sáng chất lượng, một cái địa điểm đủ lớn và cần nhiều thứ khác nữa để sân khấu đó trở nên đáng nhớ. Nhất là cái tôi của nghệ sĩ thì sẽ không ai muốn một đêm nhạc cá nhân của mình mà người ta lại đứng trên một sân khấu mà không làm thỏa mãn chính mình. Thêm một câu chuyện nữa, không ai muốn làm concert riêng mà bán giá vé quá cao cho khán giả của mình cả. Tôi nghĩ đó là một trong những rào cản khiến cho nhiều nghệ sĩ bây giờ không dám làm concert vì rất tốn kém.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Còn chuyện thỏa mãn khi làm concert thì sao?

Với tôi đó là giây phút concert thành công. Cho đến thời điểm này ở thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ chưa đặt nặng việc tổ chức concert trở thành một hoạt động thương mại thường niên hay hoạt động nào đó để mình kiếm thêm thu nhập, concert giống như khoản đầu tư để mình thu lại được nhiều thứ khác.

Nó giống như việc trước kia có rất là nhiều nghệ sĩ bỏ tiền tỷ ra để quay MV và phát MV thì tôi nghĩ việc làm concert nó cũng na ná như thế.

Thêm một điều nữa chính là, với tôi cái suy nghĩ này cũng không quá phổ biến đâu nhưng mà nó đúng với tôi đấy là tôi luôn luôn bị sợ. Rằng là nếu như bây giờ mình không làm thì đến khi 30 hay 35 tuổi có khi lúc này mình ngại không dám làm.

Nãy giờ nói về concert Yên nhiều rồi, Hoàng Dũng hãy chia sẻ thêm một chút về Concert 25 đi. Đối với Hoàng Dũng, Concert 25 như thế nào?

Concert 25 đối với tôi như mối tình đầu vậy. Nó ngây ngô, không có nhiều sự chuẩn bị, cũng đơn giản thôi nhưng đó là kỷ niệm mà tôi nghĩ là vô cùng đặc biệt.

Tôi luôn khao khát có một concert đầu tiên trong sự nghiệp. Và cái khao khát đấy nó đến từ những năm đầu tiên khi tôi bắt đầu đi hát rồi. Tôi cũng cố gắng tự tổ chức các minishow, liên hệ với các trường đại học, tìm cách tự tổ chức cho mình một cái concert. Nhưng mà mãi cho đến 2020, khi mà tôi cho ra mắt “Nàng Thơ” rồi, thì tôi mới có cơ hội tìm thấy những người mà có thể cùng mình thực hiện điều đó. Concert 25 dường như là concert cho phép tôi được thỏa mãn với khao khát có concert riêng của mình. Thật sự là 2 đêm ở concert 25 này đều rất vui, rất hạnh phúc.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Theo Hoàng Dũng, một nghệ sĩ thực thụ nên được định nghĩa như thế nào?

Tôi cũng chưa bao giờ thực sự nghĩ về cái định nghĩa khi nào thì trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Mà tôi nghĩ là một cách đơn giản thôi, một nghệ sĩ thực thụ là một người làm nghệ thuật.

Khi còn đi học, suy nghĩ của tôi nghệ sĩ đơn giản là người nổi tiếng. Tức là nếu một người được gọi là nghệ sĩ thì người đấy sẽ được khán giả biết đến nhiều.

Từ khi tôi bắt đầu hoạt động làm ca sĩ, làm nghệ sĩ tôi mới biết rằng có rất nhiều nghệ sĩ không có nhiều người biết đến nhưng con đường nghệ thuật, những công trình nghệ thuật của họ rất dày và thật sự rất đáng ngưỡng mộ. Bao nhiêu năm người ta vẫn làm như thế, người ta không có nhu cầu cần được nổi tiếng. Tôi không có ý kiến gì về việc nổi tiếng hay không nên tôi hiểu rằng không phải cứ nổi tiếng thì mới là nghệ sĩ. Người ta có rất nhiều cách để làm thỏa mãn nhu cầu muốn làm nghệ thuật của riêng mình.

Có rất nhiều diễn viên, MC đá sân sang mảng ca hát tuy nhiên không phải ai cũng được công nhận là ca sĩ bởi vì tiêu chuẩn của khán giả ngày càng cao, Hoàng Dũng có cảm thấy chạnh lòng khi danh xưng "ca sĩ" trở nên dễ dàng đến thế?

Không, tôi không chạnh lòng. Bản thân tôi cũng không phải là một người được đào tạo chuyên nghiệp về âm nhạc. Tôi cũng chỉ là một người tay ngang thôi.

Hồi đó tôi học về Xuất - Nhập khẩu, Kinh tế, một chuyên ngành không liên quan tới ca nhạc, nhưng mà có nhiều cái duyên khiến cho tôi đến với công việc này. Và tôi nghĩ cơ hội chia đều cho tất cả mọi người. Bạn hoàn toàn có thể thử. Nhưng mà bạn có thành công được hay không thì nó sẽ là điều mà bạn phải chứng minh với mọi người.

Thật sự để mà nói chạnh lòng thì tôi chắc là sẽ không có đủ thời gian để làm bất kỳ cái gì khác. Và tôi cũng khá thoải mái với chuyện mọi người có thể hát karaoke, mọi người có thể hoàn toàn hát cover ở trên mạng. Mọi người có thể tìm một cái cách nào đấy để hát cover trên TikTok, hát lại lời chẳng hạn. Có rất nhiều cách để cho một người có thể tìm thấy sự kết nối với người nghe. Và tôi nghĩ rằng cứ làm thôi. Đến một ngày được khán giả công nhận rồi thì bạn hoàn toàn có thể tự gọi mình là ca sĩ.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Âm nhạc Hoàng Dũng mang bình yên tới mọi người, vậy bạn đem lại bình yên cho mình bằng cách nào?

Có những giai đoạn tôi cảm thấy mình không ổn. Nhưng mà bởi vì tôi là một người khá trầm tính, không phải kiểu người cố gắng vẫy mình ra khỏi một điều gì đó không ổn hay là cố gắng vùng ra một cái trạng thái không ổn để tìm kiếm một điều gì đó tốt hơn. Thì tôi sẽ thường là người sẽ trải nghiệm cảm xúc mình đang có. Giống như là ngồi chờ để cho nó tốt hơn.

Có những ngày thật sự rất buồn, nhưng tôi cũng chỉ nghĩ ở trong đầu rằng kiểu gì ngày mai cũng sẽ tốt hơn. Rồi đến một lúc nào đó hoặc một khoảnh khắc nào đó sẽ có một người đến và làm cho mình tốt hơn. Giống như trong tôi có một niềm tin vào việc mình sẽ ổn hơn và tự dưng giống như một luật hấp dẫn, thì nó ổn hơn thật.

Kể cả những lời hát của tôi hát cho mọi người thì nó cũng giống như là trao cho mọi người một cái niềm tin thôi. Chứ còn thật sự là tôi không có kể bất cứ một vấn đề gì trong âm nhạc cả. Và tôi nghĩ là, ừ có lẽ mình là một người nhiều niềm tin. Nó giúp cho tôi không bị quá là ngã vào một chỗ nào đấy.

Hiện tại dường như vẫn chưa có ca khúc nào của Hoàng Dũng vượt qua được "Nàng thơ". Bạn nghĩ lý do gì dẫn đến điều này? Hẳn bạn cũng rất trăn trở với những sản phẩm tiếp theo?

Tôi nghĩ để vượt qua được “Nàng Thơ" đó là một nhiệm vụ khó. Thật sự là như thế mặc dù tôi cũng hay nói với mọi người rằng tôi sẽ không cố viết tác phẩm nào khác để vượt qua tác phẩm do chính tôi tạo ra.

Vì nếu như tôi tiên đoán, giả dụ thôi nhưng nếu 10 hay 20 năm nữa mà nó có thể là tác phẩm ‘masterpiece’ của tôi dù sau đó tôi có ra nhiều sản phẩm đi chăng nữa thì đó cũng là điều đáng mừng hơn đáng lo, vì điều đó chứng tỏ đó là một sản phẩm chất lượng thật sự, nên tôi nghĩ: “Ừ thì mọi người cứ thích bài đó đi!”

Nhưng Hoàng Dũng có sợ bị nói là “One-hit wonder" không?

Nếu phải rơi vào trường hợp “One-hit wonder" thì tôi cũng sẵn lòng chấp nhận vì tôi chỉ nghĩ mình đã luôn cố gắng tạo ra sản phẩm tốt, trước là phù hợp cho bản thân tôi, sau là từ đó tạo ra được sự kết nối với khán giả, còn lại thì tôi nghĩ thật sự rất khó để mình cố gắng mỗi lần đều cho ra sản phẩm “khủng" hơn sản phẩm trước. Cũng như việc đặt mục tiêu cho sản phẩm này trăm triệu view chỉ để hơn sản phẩm trước thì việc làm nhạc nó sẽ không còn vui và thoải mái như trước nữa!

Không biết cái này có đúng không, nhưng tôi đã ở trong bóng tối đủ lâu để tôi cảm thấy bình thản với điều đó. Tôi cũng không biết là giả dụ tôi ra 5 bài hát, 5 bài đó đều hit thì đến bài thứ 6 tôi có áp lực không? Tôi nghĩ chắc chắn là có. Nhưng mà tôi đã có một khoảng thời gian dài 5 năm, gần như là năm nào tôi cũng ra bài hết. Tôi thấy mặc dù không có hit nhưng khán giả vẫn nghe.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:
Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Với Hoàng Dũng, làm sao để cân bằng được cái chất của nghệ sĩ, kỳ vọng của khán giả, xu hướng của thị trường?

Tôi rất ngưỡng mộ những nghệ sĩ mà họ làm nghệ thuật vì nghệ thuật, dồn 100% sức lực vào làm nghệ thuật để thỏa mãn cái tôi của mình. Tôi rất ngưỡng mộ những nghệ sĩ như thế bởi vì tôi không phải là người có thể làm một việc như thế.

Từ Kevin Nguyễn qua Hoàng Dũng có một sự thay đổi nhất định từ thị hiếu khán giả qua cái tôi nghệ sĩ. Hoàng Dũng có thể chia sẻ thêm cho khán giả biết về nickname Kevin được không?

Kevin là một nickname mà tôi dùng để hoạt động ở những forum về Hiphop, lúc đó tôi nghĩ tất cả mọi người đều tìm cho mình một cái nickname nào đó.

Cái tên Kevin xuất phát từ bộ phim “Ở nhà một mình” (Home Alone). Tôi rất thích bộ phim đó vì tôi xem rất nhiều lần và tôi dùng cái tên Kevin cho mình luôn. Đây cũng là khoảng thời gian tôi hoạt động với âm nhạc như đang chơi. Theo một cách tự nhiên và vui vẻ nhất. Cho đến tận 2015, tôi mới là Hoàng Dũng, trước đó vẫn là Kevin.

Hoàng Dũng có bao giờ nghĩ một ngày đẹp trời nào đó sẽ cho Kevin debut một bài nhạc Hiphop không?

Tôi nghĩ là không! Tôi không nghĩ rằng giai đoạn đấy là giai đoạn phù hợp để tạo ra một điều gì đó gọi là “đáng kể”.

Với tính cách của tôi thì tôi sẽ giới thiệu một cái gì đó mà mình đã chắc chắn rồi. Đối với tôi Kevin là một câu chuyện vui để khi nói chuyện với nhau thì tôi lại kể với mọi người rằng ngày xưa nickname của tôi là như thế. Đó cũng là một kỷ niệm mình nhắc về những ngày đầu tiên đi hát.

Tôi không nghĩ tôi là một người rap giỏi, cũng không phải là một người xử lý nhạc Hiphop giỏi như rất nhiều anh em nghệ sĩ khác. Vui vui thôi. Ví dụ như khi đi diễn thì mình rap vài câu chơi chơi thôi.

Hoàng Dũng đã từng chia sẻ bản thân rất thích Suboi, thì bạn thích collab theo kiểu nào?

Như thế nào cũng được, chỉ cần được trò chuyện, trao đổi với chị Suboi về những góc nhìn âm nhạc. Khi có một track mà tôi với chị Suboi sẽ feat với nhau mà chị cần tôi rap thì tôi cũng sẽ rap luôn nếu điều đó làm cho bài nhạc hay hơn.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Với Hoàng Dũng, tình yêu là....?

Tình yêu là một bông hoa, mình nhìn vào thấy xinh xắn, có một cảm giác tốt đẹp thì tôi nghĩ tình yêu cũng nên như thế. Mọi người nói tình yêu rất phức tạp, không ai hiểu hết về tình yêu. Nhưng tựu chung lại khi nói về tình yêu đó là cảm giác đẹp, tựa như một bông hoa luôn luôn xinh xắn.

Tìm được một người yêu mình thật lòng, tin tưởng và luôn luôn hỗ trợ mình trong mọi khía cạnh cuộc sống có khó không?

Tôi nghĩ về cơ hội thì rất khó. Tôi không nghĩ có nhiều người sẵn sàng làm điều gì đó để ủng hộ mình một cách toàn tâm toàn ý. Điều đó phải xuất phát từ lòng vị tha và bao dung từ bản thân mình.

Ví dụ như khi tôi giúp đỡ một ai đó mà không có đủ sự bao dung với người kia, một là tôi sẽ cảm thấy bực mình vì người đó, hai là tôi muốn dẫn dắt người đó theo những cái mà bản thân mình mong muốn. Nhưng nếu tôi có đủ sự vị tha và bao dung thì tôi sẽ toàn tâm toàn ý hỗ trợ người đó để hoàn thành việc họ mong muốn.

Vậy đó có phải là cách Hoàng Dũng thể hiện tình yêu không?

Đúng vậy! Tôi nghĩ người yêu của mình có những thiệt thòi nhất định khi yêu một người có công việc và sự hoạt động như tôi. Sẽ rất khó cho cả hai có thể thoải mái muốn đi chỗ này chỗ kia hoặc có những mối quan tâm riêng của hai người.

Người yêu của tôi thiệt thòi rất nhiều khi tôi phải chia sẻ sự nhiệt tình của mình không chỉ dành riêng cho bạn gái mà cho khả khán giả, công việc và những nguồn khác nữa vì tôi hoạt động nghệ thuật. Tôi nghĩ phải làm gì đấy để bù đắp lại nhiều hơn bằng những thứ khác mà mình có thể làm như quan tâm nhiều hơn một chút, chăm sóc chiều chuộng nhiều hơn một chút, lắng nghe nhiều hơn một chút…

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:
Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:

Như viết một bài hát cho người ấy?

Cũng có. Trong Album 25, có một bài tên Về Nhà - đó là ca khúc tôi viết tặng cho người yêu. Với tôi mình hoàn toàn có thể làm nhiều thứ để bù đắp và xây dựng tình cảm cho bạn gái, nhỏ nhỏ cũng được, không cần thiết phải luôn luôn viết một bài hát. Tôi là một người khá chiều chuộng người yêu.

Mối quan hệ của Hoàng Dũng và bạn gái được bao lâu rồi?

Chuẩn bị 4 năm rồi!

Vậy thì trong tình yêu, đặc biệt là với những mối quan hệ lâu năm, làm cách nào để cảm xúc yêu của mình luôn giống như lần đầu?

Tôi và người yêu của mình khá thoải mái. Chúng tôi thường tìm những thứ có thể làm chung với nhau, dành thời gian cho nhau nhiều nhất có thể, quan tâm đến nhau. Tôi nhận thấy là đến từng giai đoạn thì chúng tôi cùng đều hết mình với giai đoạn đó của tình yêu.

Tôi nghĩ khi mới yêu nhau khoảng vài tháng đến 1 năm, cái sự màu hồng rất nhiều thì suy nghĩ về tình yêu sẽ theo một kiểu khác so với khi đã hẹn hò với nhau một thời gian. Kiểu như hết cơ bản rồi đến nâng cao ấy, lúc đó mình sẽ có thêm một vài trách nhiệm, có nhiều thứ phải khác đi so với thời điểm ban đầu.

Cảm ơn Hoàng Dũng về buổi trò chuyện này!

Xem lại tập 2 Brunch Date tại app Kenh14.vn và Youtube Kenh14 Special.

Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng:
Brunch Date #2 mùa 2 - Hoàng Dũng: