Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt

Thời trang 25/03/2023 - 10:21

Thời trang Việt đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ kể từ sau đại dịch COVID-19 nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể tới công sức đóng góp tích cực của những nhà thiết kế (NTK)  cả gạo cội lẫn thế hệ mới.  Giữa sự xuất hiện của nhiều cái tên triển vọng trong làng mốt, công chúng yêu thời trang hiện tại vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho bốn gương mặt đã tạo nên thương hiệu từ lâu: Công Trí, Hoàng Hải, Đỗ Mạnh Cường, Chung Thanh Phong.

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 1

Công Trí – người đưa thời trang “Made in Vietnam” ra thế giới
Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 2 NTK Công Trí

Nhắc đến cái tên tiên phong đưa thời trang Việt vươn tầm thế giới, không thể bỏ qua Công Trí. Giữa năm 2017, giới mộ điệu Việt đã phấn khích khi thấy Rihanna khoác lên mình chiếc sơ mi trắng trễ nải dáng oversize – một thiết kế có mặt trong bộ sưu tập “Em Hoa” ra mắt tại Tokyo Fashion Week hồi đầu năm, trình diễn bởi siêu mẫu Thanh Hằng. Đó cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ gốc Barbados chọn diện một thiết kế đến từ thương hiệu Việt. Sau Rihanna, rất nhiều ngôi sao lừng danh thế giới như Beyoncé, Charlize Theron, Katy Perry, Camila Cabello đã biến Công Trí thành cái tên “chọn mặt gửi vàng”.

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 3 Adele, Rihanna,… là những ngôi sao từng diện các thiết kế của NTK Công Trí.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, Công Trí có thể coi là một trong những “anh cả” của làng mốt Việt. Mỗi bộ sưu tập của NTK sinh năm 1978 đều được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá như những tác phẩm nghệ thuật đích thực, đem lại nguồn cảm hứng mới mẻ, sáng tạo cho nhiều đồng nghiệp, người yêu thời trang cũng như nhiều nghệ sĩ hoạt động trong các lĩnh vực.

Thiết kế của Công Trí vừa duy mỹ lại vừa đầy tính ứng dụng, bay bổng nhưng chưa bao giờ xa rời thực tế. Không đóng khung bản thân với những trang phục bó sát, ôm chặt cơ thể,, Công Trí đưa khách hàng của mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những đường cắt cúp đắt giá, những chi tiết xếp nếp, bồng xòe, thắt nơ ấn tượng như một tuyên ngôn mạnh mẽ về nữ quyền và thời trang nhưng lại không hề tạo cảm giác làm quá cho người nhìn. Đó cũng là cách Công Trí luôn tâm niệm để các sáng tạo của mình tiếp cận với khách hàng, với người tiêu dùng một cách đẹp đẽ và chân thực nhất.

Hoàng Hải – ‘ông hoàng’ thời trang thảm đỏ, xuyên thấu
Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 4 NTK Hoàng Hải và Á hậu Hoàng Thùy

Trong một bài phỏng vấn, NTK Hoàng Hải từng chia sẻ rằng: “Tôi muốn khách hàng cảm thấy tự hào và tự tin với vẻ đẹp riêng của mình, cho dù cô ấy đến từ đâu, bao nhiêu tuổi…”. Có lẽ, đó chính là quan điểm nghề nghiệp giúp cho NTK 7X giành được sự tín nhiệm của rất đông khách hàng là các quý cô, quý bà luôn yêu và hướng tới cái đẹp.

Gọi Hoàng Hải là “NTK của các mỹ nhân Việt” hay “ông hoàng thảm đỏ” có lẽ không quá lời. Với sở trường là những thiết kế đầm dạ hội lộng lẫy, tinh xảo, tôn dáng tuyệt đối, Hoàng Hải là “NTK ruột” của ngôi sao như nữ ca sĩ Lệ Quyên, Thu Phương, Hoa hậu H’Hen Niê, Khánh Vân hay thậm chí các mỹ nhân nổi tiếng thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ 2016 Iris Mittenaere, Á hậu Hoàn Vũ 2005 Flora Coquerel, Hoa hậu Hoàn Vũ 2007 Mori Riyo… Rất nhiều người đẹp chọn khoác những bộ cánh của Hoàng Hải để chinh chiến trên các đấu trường nhan sắc, trong đó, Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016 với những thiết kế từ anh.Ngoài ra, khách hàng của NTK Hoàng Hải còn là các nữ doanh nhân thành đạt, yêu thích và am hiểu thời trang. 

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 5 Các Hoa hậu rất ưa chuộng các thiết kế của NTK Hoàng Hải

Các thiết kế đầm dạ hội của anh luôn được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng từ đường cắt, chất liệu đến các chi tiết đính kết trên trang phục, sao cho mỗi bộ cánh đều lộng lẫy, quyến rũ giúp người mặc phô diễn đường cong duyên dáng và mỗi bước đi đều uyển chuyển, thu hút.Hoàng Hải cũng là một trong những NTK tiên phong trong làng mốt Việt sử dụng chất liệu xuyên thấu. Anh được đánh giá rất biết cách xử lý chất liệu này một cách khéo léo, giúp khoe trọn vẹn thân hình của người mặc nhưng vẫn mang lại cảm giác tinh tế, vừa phải.

Tạo dựng tên tuổi trong làng mốt nhờ các thiết kế đầm dạ hội, song váy cưới mới là con đường được Hoàng Hải lựa chọn trong những ngày đầu khởi nghiệp. Giờ đây, sau 20 năm chinh chiến trong nghề và đang ở đỉnh cao của lĩnh vực dạ hội, bày tỏ muốn đẩy mạnh, chăm chút cho niềm đam mê thuở ban đầu.Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022, Hoàng Hải đã cho trình làng BST Váy cưới “Em tôi” mãn nhãn, nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khách mời có mặt. Được biết, BST mất đến 6 tháng để hoàn thiện, với thời gian chế tác cho mỗi thiết kế lên đến 200-250 giờ đồng hồ. Không chỉ quen mặt tại các show thời trang đình đám trong nước, Hoàng Hải còn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn của làng mốt thế giới. Anh cũng là NTK Việt có nhiều show diễn cá nhân ở nước ngoài. 

Đỗ Mạnh Cường – Thế mạnh thời trang tối giản, lịch lãm
Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 6 NTK Đỗ Mạnh Cường

Là một trong những NTK có tiếng tại Việt Nam nhưng Đỗ Mạnh Cường không dành riêng những thiết kế của anh cho đối tượng khách hàng cao cấp. Anh sở hữu cả hai thương hiệu – một là “DMC by Đỗ Mạnh Cường” với những sáng tạo thanh lịch, sang trọng, hướng tới các nghệ sĩ, doanh nhân, những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên; và hai là SIXDO – với các sản phẩm giàu tính ứng dụng, có giá thành mà một người đi làm lâu năm hay cô sinh viên mới ra trường đều có thể rút ví.

Chia sẻ về phong cách giúp tạo dựng thành công như ngày hôm nay, Đỗ Mạnh Cường cho biết các thiết kế của anh chịu ảnh hưởng không nhỏ từ Scandinavian – phong cách Bắc Âu hướng tới sự tối giản nhưng không kém phần lịch lãm. Phong cách này có lẽ được định hình trong thời gian NTK du học ở Pháp tới 7 năm. Đỗ Mạnh Cường hiện là tên tuổi được săn đón tại các show diễn thời trang chuyên nghiệp cũng như cái tên bảo chứng sức nóng, độ thành công của các show thực tế về thời trang như Project Runway Viet Nam; Vietnam’s Next Top Model…

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 7

Không chỉ thành công về mặt sự nghiệp, NTK sinh năm 1981 còn giành được thiện cảm của đông đảo người hâm mộ khi liên tục nhận tới 10 con nuôi. Ở mỗi show diễn, anh lại đưa các con xuất hiện như một lời thông báo tới khán giả, rằng các con vẫn đang khỏe mạnh và mình vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của một người cha nuôi. Ngoài ra, NTK 42 tuổi cũng dành một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh thời trang để giúp đỡ các bé có hoàn cảnh kém may mắn. Có thể nói, Đỗ Mạnh Cường là NTK khiến người ta nể phục, cảm mến cả về sự nghiệp lẫn nhân cách.

Chung Thanh Phong – kẻ “ngoại đạo” đập tan những hoài nghi
Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 8 NTK Chung Thanh Phong

Trước khi bén duyên thời trang, Chung Thanh Phong từng đam mê ca hát. Năm 2007, khi mới 19 tuổi, anh ghi dấu ấn khi lọt top 10 cuộc thi Vietnam Idol. Tuy nhiên, Chung Thanh Phong sớm nhận ra ca hát không phải con đường dành cho mình mà là thời trang. Lập thương hiệu đầu tiên khi mới 22 tuổi, Chung Thanh Phong khi ấy chỉ có vỏn vẹn 30 triệu đồng trong túi. Song bằng sự nỗ lực, độ nhạy bén với thời trang và năng khiếu không thể phủ nhận, NTK trẻ dần ghi tên mình trên bản đồ thời trang Việt và đứng vững suốt hơn một thập kỷ qua, đập tan những hoài nghi về việc anh chỉ là kẻ “ngoại đạo”.

Tới nay, Chung Thanh Phong sở hữu tới bốn thương hiệu gồm dòng thời trang ứng dụng cho nam – nữ, trang phục cưới và mỹ phẩm. Không chỉ là người cập nhật nhanh các xu hướng trong nước và quốc tế, Chung Thanh Phong còn sẵn sàng ôm đồm mọi đầu việc liên quan tới phát triển thương hiệu, thừa nhận không bao giờ để thì giờ hoang phí bằng việc la cà đến những nơi như hàng ăn, quán bar, cũng như luôn đặt mình vào những áp lực cao nhất để hoàn thành công việc một cách trọn vẹn nhất…

Bốn nhà thiết kế mang dấu ấn khác biệt trong làng mốt Việt - ảnh 9

Cách phản ứng nhanh nhạy của NTK trước các vấn đề mang tính thời cuộc cũng nhận về nhiều thiện cảm của công chúng yêu thời trang. Như là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, dẫn đến doanh số sụt giảm nghiêm trọng, Chung Thanh Phong đã nhanh chóng thực hiện dự án phi lợi nhuận mang tên “Save yourself” với những chiếc khẩu trang, đồ bảo hộ và những chai xịt khuẩn được đón nhận rộng rãi. Sự thông minh, nhạy bén của Chung Thanh Phong giúp đưa thương hiệu vượt qua giai đoạn khó khăn đồng thời nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới, đem lại những thành công vượt mong đợi.