Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng

Phái đẹp 16/08/2022 - 19:17

Quyết định nghỉ công việc văn phòng đáng mơ ước do chính bố sắp xếp chu đáo sau 13 ngày làm để theo đuổi ước mơ thiết kế thời trang, đến nay Hương Giang đã tự tin khi trở thành CEO thương hiệu váy cưới nổi tiếng

Nhắc đến thời điểm khó khăn khi rẽ ngang sang làm thiết kế thời trang, Hương Giang đến nay vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động. Ngay khi trở thành “bà chủ” tiệm váy cưới nổi tiếng, cô vẫn nhớ như in câu nói của anh bạn: “Em phải nói em học thời trang ở Pháp về thì em mới bán được”, nhưng với một kẻ “ngoại đạo” cứng đầu như Giang, cô vẫn luôn tự tin về những sản phẩm váy của mình để vượt ra khỏi giới hạn, định kiến đạt được thành công.

ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hương Giang nuôi niềm đam mê với thiết kế thời trang ngay từ nhỏ.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 2

Hương Giang hiện là người sáng lập và điều hành thương hiệu váy cưới CIEL de GIA. Cô tốt nghiệp chuyên ngành International Studies (Quốc Tế Học) tại Đại học Hà Nội – chuyên ngành học thiên về ngoại giao và các tổ chức phi chính phủ. Sau khi có tấm bằng cử nhân, Giang được bố sắp xếp công việc tại một cơ quan báo chí thuộc VCCI, nơi mà không phải ai muốn vào cũng vào được. Tuy nhiên, chỉ sau đúng 13 ngày làm việc cô nàng đã quyết định bỏ ngang vì không thấy nơi này dành cho mình.

Đi đến quyết định nghỉ việc, Giang nhận ra sự bất an, lo lắng hiện lên trong ánh mắt của cả bố và mẹ. Phụ huynh của cô càng sốc hơn khi lắng nghe con gái chia sẻ về đam mê và dự định làm thời trang. Giang hiểu rằng công việc này sẽ khó trở thành điều được ủng hộ trong gia đình công chức, chính cô cũng có thời điểm dằn vặt, suy nghĩ về con đường mới mẻ, không liên quan đến ngành học.

Cuối cùng, bằng sự ngang ngược của tuổi đôi mươi và niềm tin vào bản thân, Hương Giang nhận được sự đồng ý “miễn cưỡng” của bố mẹ. Nén tiếng thở dài vào trong bố dấm dúi, giấu mẹ đưa vào tay cô 20 triệu để khởi nghiệp. Không tính toán quá kỹ lưỡng, nhưng với Giang số tiền này đủ để cô làm vốn đặt những viên gạch đầu tiên làm nền móng để theo đuổi mơ ước.

ADVERTISEMENT

Cầm trong tay số tiền bố gửi gắm, Hương Giang tự nhủ bản thân phải nỗ lực hết mình theo đuổi bằng được niềm đam mê. Cô khẳng định rằng, niềm đam mê với thời trang ở cô như dòng máu chảy trong huyết quản, chỉ có điều được phát ra sớm hay muộn, có được bồi dưỡng không.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 3

Đam mê thiết kế ngấm vào máu lúc nào không hay, chỉ biết mỗi khi cắt hay xử lý form dáng thành công Giang lại nở nụ cười tươi, lâng lâng trong người.

“Mình thích vẽ vời, khâu vá, đan lát từ nhỏ và mình thấy bản thân tự tin khi làm những việc đấy. Hồi tiểu học, môn mình yêu thích nhất là mỹ thuật và hay tham gia những cuộc thi khéo tay, từ may quần áo cho búp bê, lớn hơn mình bắt đầu tự mày mò may quần áo cho bản thân rồi đem đi chụp ảnh đăng lên Yahoo Blog 360/ Flickr”, Giang cho biết.

Bước chân lên Đại học, Giang theo học chuyên ngành Quốc Tế học – một ngành không liên quan đến thời trang. Để cân bằng giữa việc học và đam mê Giang mày mò, chủ động tìm, xin đi làm thêm các công việc liên quan đến thời trang. Với suy nghĩ non nớt lúc bấy giờ, Giang chỉ đặt ra mục tiêu duy nhất là phải có tiền mới “nuôi” được đam mê, nên cô chấp nhận đi làm thêm ngoài để lấy thu nhập quay vòng đầu tư lại cho niềm yêu thích của mình. Tất bật vừa học, vừa làm đôi khi khiến Giang vô cùng áp lực, mệt mỏi, tuy nhiên cô khẳng định chưa từng có ý định bỏ cuộc giữa chừng.

ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 5

Thành quả sau 8 năm theo đuổi nghề.

Với vốn tiếng Anh không tồi, song song với việc học Hương Giang vẫn tìm đọc thêm tài liệu hướng dẫn từ nước ngoài. Dành thời gian tự nghiên cứu may đồ cho bản thân, dùng tiền tiết kiệm để mua máy khâu gia đình, mua manocanh về để dựng váy, thiết kế và may vá thành phẩm, thấy bộ nào đẹp cô lại mang đi chụp ảnh. Đam mê thiết kế ngấm vào máu lúc nào không hay, chỉ biết mỗi khi cắt hay xử lý form dáng thành công Giang lại nở nụ cười tươi, lâng lâng trong người.

Giang bắt đầu khởi nghiệp với việc đi thuê mặt bằng nhỏ nhất khu Zone 9 lúc bấy giờ với 12 triệu, số tiền 8 triệu còn lại cô tiết kiệm để mua vải vóc, dụng cụ khác. Từ con số 0, Giang tự mày mò học tập kinh doanh, sáng tạo sản xuất ra sản phẩm váy đầu tiên. Đây cũng là giai đoạn Hương Giang buộc phải đối mặt với những vấp váp, khó khăn, cản trở: ” Cửa hàng nhỏ ở Zone 9 hoạt động được một thời gian vì lí do an toàn xây dựng, toàn bộ khu Zone 9 buộc phải đóng cửa buộc mình lại phải di chuyển chỗ khác“.

” src=”javascript:false”>

ADVERTISEMENT

Hoang mang, suy sụp mất một thời gian ngắn, Giang nhanh chóng tìm lại tinh thần làm việc để tiếp tục công việc và đam mê của mình. May mắn mỉm cười với cô khi qua sự giúp đỡ của một người bạn, Giang đã thuê lại một địa điểm trên tầng 2 tại Hạ Hồi để bắt đầu cửa hàng chính thức đầu tiên làm váy cưới với giá thuê 10 triệu đồng/tháng.

Chuyện không may liên tiếp xảy ra khi kinh doanh vừa ổn định một thời gian, cửa hàng lại tiếp tục bị “đòi” mặt bằng đúng thời gian đầu của dịch Covid. Vừa đầu tư sửa sang cửa hàng mới với bao tâm huyết được hơn 1 năm lại phải chuyển địa điểm, sửa sang gấp gáp lại trong khoảng thời gian giãn cách khiến Giang stress nặng.

Cô nhớ lại: “Mình khi ấy đã phải chọn phương án tạm ngừng kinh doanh trong vài tháng để tìm và sửa xong mặt bằng mới, thật sự rất tốn kém mà lại không có doanh thu trong thời gian đó. Trong 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch, mình buộc phải cắt giảm những chi phí không cần thiết, tối ưu hoá những tiềm năng có thể khai thác được”.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 6

Các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Đối mặt với hàng loạt khó khăn, gian nan đầu đời Giang luôn tự nhủ bản thân phải vững vàng đối mặt và quyết tâm không ngừng. Để theo đuổi được niềm đam mê này, Giang luôn chủ động trong mọi việc, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước mọi tình huống xảy ra.

ADVERTISEMENT

Nhờ vào niềm tin không ngừng và tâm lý vững vàng, lần lượt những chiếc váy đầu tiên được ra đời mang phong cách dạ hội với bao tâm huyết của Giang. “Những chiếc váy đầu tiên mình làm ra để bán thực ra lại không phải váy cưới mà là những chiếc váy tiệc nhẹ nhàng, bay bổng có giá trong khoảng từ 500.000 đồng tới 2 triệu đồng. Một số khách hàng của mình đã mua để đem đi chụp ảnh cưới, sau đó bắt đầu có những khách đặt mình may váy cưới riêng cho họ, mình nghĩ đấy là lúc mình bắt đầu nghĩ đến việc làm váy cưới”, Giang cho hay.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 7

Từ một kẻ “ngoại đạo” theo đuổi đam mê thời trang váy cưới và đang sở hữu trong tay thương hiệu nổi tiếng, Hương Giang bày tỏ: “Mình nghĩ “giàu” không phải là điều kiện quyết định nhưng là điều kiện nên có trong nghề”.

Theo cô, để tạo ra những sản phẩm đẹp, bản thân người sáng tạo cần ý tưởng tốt, chất liệu phù hợp, những thứ đó đều phải mua. Bản thân Giang có kinh nghiệm sành sỏi đều phải trải qua quá trình không ngừng học hỏi, luyện tập và trải nghiệm.

Thời trang không chỉ là quần áo để mặc, để đẹp mà còn gắn liền với văn hoá, xã hội, lịch sử và thời đại. Bản thân Hương Giang đã tự tham khảo nhiều lĩnh vực, đi đây đi đó để trải nghiệm sống và đều cần chi phí cho những việc đó. Thời điểm hiện tại, sau những biến cố, sóng gió ban đầu Giang đã tạm yên tâm với con đường mình chọn. Niềm vui của cô đơn giản là được làm điều bản thân yêu thích, đó là được góp một phần mình trong sự kiện trọng đại nhất, đẹp đẽ nhất của cuộc đời mỗi cô dâu.

ADVERTISEMENT

Ngoài kiểu dáng, chất liệu, các sản phẩm váy của Giang đặc biệt chú ý đến form váy giúp tôn lên dáng người nhưng vẫn đủ thoải mái di chuyển, hoạt động. “Mình không quá tập trung vào yếu tố phá cách, mới mẻ mà cần yếu tố timeless – dù bây giờ hay những năm sau này nhìn lại vẫn thấy đẹp. Về giá thành váy trung bình của mình bây giờ so với lúc ban đầu (8 năm trước) đã gấp 5-10 lần, có những chiếc lên tới hàng trăm triệu”, Hương Giang chia sẻ.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Hương Giang hiện đang đảm nhiệm vai trò CEO của thương hiệu váy cưới CIEL de GIA.

Mọi ý tưởng thiết kế đều được Giang lấy cảm hứng từ những cái đẹp, nhiều nhất là từ thiên nhiên, hoa lá. Ngoài ra, Hương Giang đặc biệt thích sự nữ tính cổ điển của Christian Dior, Christian Lacroix, Oscar De la Renta… xuất hiện trong các thiết kế của mình.

Thông thường, cô sẽ có 2 kiểu khách hàng, đối với khách hàng chưa định hình được phong cách, thường sẽ được Giang cho xem những hình ảnh sản phẩm đã có, qua cửa hàng thử sau đó sẽ được tư vấn thêm về kiểu dáng, chất liệu cho phù hợp với tính cách và đặc điểm cơ thể. Với cô dâu đã hình dung rõ về chiếc váy họ muốn, Giang sẽ tiếp nhận ý tưởng và hiện thực hóa, đồng thời bằng kinh nghiệm cô sẽ tư vấn thêm để có một sản phẩm ưng ý nhất.

ADVERTISEMENT

Nhắc đến tên cửa hàng, Hương Giang hào hứng chia sẻ: “Mình rất thích văn hoá phương Tây, đặc biệt là Pháp nên đã chọn đặt tên cửa hàng bằng tiếng Pháp. Lúc đầu mình đặt tên là La Penderie de GIA (Tủ váy của GIA – Gia là nickname của mình). Nhưng sau đó cái tên có vẻ hơi dài, cùng với sự phát triển dường như “La Penderie” – cái tủ có vẻ chưa đủ, nên mình chọn CIEL de GIA (khoảng trời của GIA) để thoải mái sáng tạo và bay nhảy hơn. Tên CIEL de GIA cũng đã được mình đăng ký sở hữu bảo hộ thương hiệu.”

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 9

Giang cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc khi những chiếc váy tự tay mình làm ra được diện trong sự kiện trọng đại nhất của mỗi cô dâu.

Nhìn lại hành trình dài 8 năm, Hương Giang cho biết tuy con đường này nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ cô thấy hối hận. Ngược lại, Giang cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc khi những chiếc váy tự tay mình làm ra được diện trong sự kiện trọng đại nhất của mỗi cô dâu, giống như mình đang góp một phần kiến tạo nên hạnh phúc.

“Mình không plan cho những kế hoạch quá dài, ý tưởng có rất nhiều nhưng để thực hiện được thì mình cần điều kiện, cơ hội phù hợp. Quan điểm của mình là hãy cố gắng làm tốt những việc ở hiện tại theo khả năng của mình, cuộc sống có rất nhiều biến động có thể ảnh hưởng tới kế hoạch của bạn, kế hoạch tốt nhất là luôn sẵn sàng với những thay đổi”, Hương Giang gửi gắm.

ADVERTISEMENT

Bẫy Ngọt Ngào: Bộ phim "đỉnh chóp" về tình yêu, hôn nhân chính thức trở lại bằng diện mạo mới trên VieON

Sau thành công vang dội ở phòng vé với doanh thu ấn tượng lên đến 82 tỷ đồng vào đầu năm 2022, Bẫy Ngọt Ngào tiếp tục được khởi chiếu chính thức trên siêu ứng dụng VieON. Phim là hành trình bóc trần sự thật đằng sau cuộc hôn nhân hào nhoáng của Camy (Bảo Anh) và người chồng thành đạt Đăng Minh (Quốc Trường). Núp dưới cái bóng tình yêu, Camy bị chính chồng bạo hành và phải cầu cứu hội bạn nhằm giải thoát cho bản thân.

Bẫy Ngọt Ngào nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả khi có cốt truyện hấp dẫn, chủ động tiếp cận những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Bên cạnh đó, diễn xuất chân thật của dàn diễn viên cũng là điểm sáng giúp phim thêm sống động. Chia sẻ về sự trở lại của Bẫy Ngọt Ngào trên siêu ứng dụng giải trí VieON, Minh Hằng không khỏi xúc động bày tỏ niềm vui, vinh dự và tự hào của bản thân. Sự ủng hộ nhiệt tình của người xem chính là động lực cổ vũ cho ekip làm phim.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 10

Diễn viên Quốc Trường đã từng rất quen mặt với khán giả kể từ "Về Nhà Đi Con"

Quốc Trường - người vào vai doanh nhân Đăng Minh, cũng bày tỏ những trăn trở của bản thân trước khi phim khởi chiếu. Vỡ òa trong hạnh phúc, Quốc Trường trải lòng: "Trước đó, ngày công chiếu phim bị hoãn lại khá lâu do ảnh hưởng phức tạp của dịch, Trường lo lắng và sợ khán giả sẽ quên mình. Rất may, khi phim chiếu thì nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người".

ADVERTISEMENT

Quốc Trường cũng cho biết việc Bẫy Ngọt Ngào một lần nữa được phát sóng chính thức trên ứng dụng VieON chính là sự an ủi lớn dành cho nam diễn viên và ekip làm phim. Anh bộc bạch: "Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn ra phức tạp thì đây là cơ hội tuyệt vời để nhiều đối tượng khán giả không thể đến rạp có thể trải nghiệm phim trọn vẹn ở bất cứ đâu".

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 12

Là lần đầu chạm ngõ điện ảnh của ca sĩ Bảo Anh

Bên cạnh đó, Bảo Anh - nữ ca sĩ lần đầu chạm ngõ điện ảnh trong một bộ phim kinh phí lớn, cũng có nhiều lo lắng xoay quanh vai diễn. Cô cho biết mình khá e dè khi thủ một vai có tính cách hoàn toàn khác với ngoài đời, dù thế nữ diễn viên vẫn cố gắng hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người. Bảo Anh không giấu được niềm vui khi có thể cùng bạn bè "cày đi cày lại" Bẫy Ngọt Ngào nhiều lần trên VieON.

Diệu Nhi cho hay dù đạt được doanh thu kỷ lục của năm thế nhưng phim vẫn ở trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý xem phim tại rạp của khán giả, những người mong muốn thưởng thức Bẫy Ngọt Ngào một cách trọn vẹn nhất.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Những khoảnh khắc chạm đến trái tim

Diệu Nhi không quên nghĩ đến fan ở xa không có điều kiện xem Bẫy Ngọt Ngào và nêu suy nghĩ riêng: "Một số rạp phim ở tỉnh chưa có bản quyền chiếu, nhiều bạn fan cũng thắc mắc phải xem ở đâu khi thời gian chiếu ngoài rạp đã ngừng. Rất may thông tin 'Bẫy Ngọt Ngào' được chiếu tại VieON đã hoàn toàn là lời đáp cho những trăn trở của Nhi".

Nói về ưu điểm khi Bẫy Ngọt Ngào được phát sóng trên VieON, dàn diễn viên đã có những phân tích cá nhân sâu sắc. So với ngoài rạp chiếu, điểm khác biệt lớn khi xem phim trên ứng dụng giải trí đó chính là sự thuận tiện và thoải mái.

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 15

Giây phút nhóm bạn vui vẻ bên nhau

Bảo Anh cho biết: "Tiện và rất thoải mái. Mình làm gì cũng vậy, phải cứ thoải mái thì mới có thể tận hưởng nó được. Phim chiếu trên VieON thì mình hoàn toàn có thể chủ động thời gian hay địa điểm. Dĩ nhiên ngoài rạp thì có thể tận hưởng theo cách khác nhưng xem tại nhà hay tại đâu mà mình muốn thì nó cũng rất hấp dẫn".

Diệu Nhi cũng đồng ý với quan điểm về sự tiện lợi và chủ động cho người xem khi muốn thưởng thức Bẫy Ngọt Ngào ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm mà họ thích. Phim hội tụ nhiều yếu tố rất "đời", rất gần gũi với các vấn đề của xã hội về tình yêu, hôn nhân, tình bạn.

ADVERTISEMENT

Bỏ việc văn phòng ngàn người mơ ước, cô tiểu thư cầm 20 triệu bố cho khởi nghiệp trở thành bà chủ tiệm váy cưới nổi tiếng - ảnh 16

Tình tiết kịch tính trần trụi đến không ngờ

Những tình tiết kịch tính đến nghẹt thở, những cảnh quay chân thật đến mức "trần trụi" sẽ khiến bạn vỡ òa cảm xúc khi thưởng thức Bẫy Ngọt Ngào trên VieON vào lúc 20 giờ tối ngày 16/04 ngay tại đây!

Từ tháng 4 năm 2022, VieON ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID) khi đăng nhập, giúp người dùng gia tăng thêm tiện ích khi lựa chọn bảo mật tài khoản, bên cạnh mật khẩu (password). Tính năng này thay thế các công cụ xác minh truyền thống qua Facebook, email hoặc số điện thoại. VieON tự hào khi là OTT tại Việt Nam có tính năng mới trên.

VieON triển khai chương trình khuyến mãi khi thanh toán qua ZaloPay: giảm 20.000 đồng khi mua gói VIP, từ ngày 10/4 đến hết 30/4. Đăng ký tại đây.

Trailer Bẫy Ngọt Ngào

Điểm 'check-in' rực rỡ sắc màu gần cầu ngói Thanh Toàn Cách cầu ngói Thanh Toàn chưa đầy 1km, Vân Thê Garden & Homestay được cải tạo từ một bãi đất trống bỏ hoang. Bằng những sáng tạo của các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Vân Thê (xã Thủy Thanh), cuối năm 2021, Vân Thê Garden &...

Chia sẻ