Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ Giáo dục Singapore ủng hộ việc sử dụng ChatGPT một cách có trách nhiệm

Công nghệ 07/02/2023 - 11:54

Bộ giáo dục Singapore (MOE) đang hướng dẫn các giáo viên tại các trường học và các cơ sở giáo dục học cách sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để nâng cao chất lượng học tập khi m...

Bộ Giáo dục Singapore ủng hộ việc sử dụng ChatGPT một cách có trách nhiệm - ảnh 1

Biểu tượng ChatGPT và OpenAI. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trả lời chất vấn tại Quốc hội ngày 6/2 về giải pháp để tránh lạm dụng các công cụ AI như ChatGPT tại các trường học, Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing cho rằng ChatGPT giống như chiếc máy tính để học toán, tuy nhiên ChatGPT chỉ có thể trở thành công cụ hữu ích cho việc học khi học sinh đã nắm vững được các khái niệm cơ bản và kỹ năng tư duy. Chính vì thế, MOE cũng sẽ trang bị cho các học sinh, sinh viên các kỹ năng sử dụng các công cụ AI một cách có trách nhiệm.

Cũng theo người đứng đầu ngành giáo dục Singapore, các học sinh sẽ được dạy để hiểu về các khái niệm cơ bản và không quá phụ thuộc vào các công cụ AI như vậy. Điều này sẽ tương tự như cách máy tính không loại bỏ nhu cầu hiểu các phép toán cơ bản của học sinh.

Ngoài ra, các học sinh cũng sẽ được trang bị kiến thức về cách thức mà các công cụ AI làm việc, để có đủ khả năng đánh giá và phân tích về các kết quả có được từ các công cụ đó, bởi chúng đôi khi có thể không chính xác hoặc sai lệch.

Đối với việc ngăn chặn gian lận thi cử bằng cách sử dụng các công cụ AI như ChatGPT, Bộ trưởng Chan Chun Sing cho rằng các cơ sở giáo dục đại học có nhiều phương thức đánh giá khác nhau, chẳng hạn như việc kiểm tra, thuyết trình và làm dự án đòi hỏi phải quan sát, ghi chú và phân tích, ghi chú mà công nghệ AI không thể tạo ra dễ dàng.

Có nhiều giải pháp được áp dụng để phát hiện đạo văn trong các bài tập, trong đó có các công cụ công nghệ có thể phát hiện nội dung do công nghệ AI tạo ra sẽ được phát triển theo thời gian.

Công nghệ