Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bình Dương thu hồi chủ trương 2 dự án

Kinh tế 29/09/2022 - 18:01

UBND tỉnh Bình Dương cho biết đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Tân Uyên và vùng huyện Bắc Tân Uyên đã được hoàn thiện và báo cáo hội đồng thẩm định quy hoạch cấp tỉnh.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định thu hồi chủ trương cho Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 2 dự án tại thị xã Tân Uyên và Bắc Tân Uyên.

Lý do thu hồi được cơ quan chức năng đưa ra là đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Tân Uyên và đồ án quy hoạch vùng huyện Bắc Tân Uyên đã được cơ quan tổ chức hoàn thiện và báo cáo hội đồng thẩm định quy hoạch cấp tỉnh. Do đó việc cho doanh nghiệp nghiên cứu phương án quy hoạch tại thời điểm hiện nay không còn phù hợp.

Trước đó, ngày 6/9, Sở Xây dựng Bình Dương đã đề xuất thu hồi chủ trương nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch tại 2 khu vực đề xuất.

Bình Dương thu hồi chủ trương 2 dự án - ảnh 1

Bình Dương là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở phía bắc TP.HCM, trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cuối tháng 12/2019, Bình Dương chấp thuận chủ trương để Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 2 khu ở thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Cụ thể, khu vực nghiên cứu một có diện tích 362,3 ha thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên. Khu vực nghiên cứu hai, có diện tích 600 ha thuộc thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. Tổng diện tích hai khu đất đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch có diện tích gần 1.000 ha.

Trước đó, tập đoàn này đã đề xuất cho phép nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng hai dự án trên.

Trao đổi với Zing, đại diện Vingroup cho biết đã chủ động xin rút đề xuất 2 dự án tại Bình Dương từ năm 2020.