Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị nhà chồng cũ đánh đập vì công khai chuyện ly hôn ở Trung Quốc

Đời sống 31/05/2023 - 18:28

Sự việc người phụ nữ sống ở thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc) bị gia đình chồng cũ hành hung đã gây ra làn sóng bất bình ở nước này, SCMP đưa tin.

Bị nhà chồng cũ đánh đập vì công khai chuyện ly hôn ở Trung Quốc - ảnh 1

Trong video chia sẻ trên mạng xã hội Douyin vào ngày 21/5, người phụ nữ không được tiết lộ danh tính vừa đi vừa khóc, khuôn mặt bị sưng còn miệng chảy máu, sứt môi.

Cô cho biết khi đến nhà chồng cũ để đưa quà cho con gái, cô đã bị hai người thân cũ trong nhà lao vào đấm, đá túi bụi.

“Họ đánh vì tôi đưa câu chuyện ly hôn của vợ chồng tôi lên mạng, đi kèm giấy quyết định của tòa án. Điều này khiến gia đình họ cảm thấy bị mất mặt", cô gái nói.

Bị nhà chồng cũ đánh đập vì công khai chuyện ly hôn ở Trung Quốc - ảnh 2
Theo lời kể của người phụ nữ, cô bị nhà chồng cũ dùng bạo lực để đáp trả việc mình công khai chia sẻ giấy ly hôn lên mạng. Ảnh minh họa: SCMP.

Người phụ nữ tức giận nói tiếp: “Cả hai người nhà họ xông vào đánh đập tôi. Tôi chỉ có một mình nên không thể chống cự lại. Tôi đã làm gì sai khi chỉ muốn tạt qua đưa quà cho con gái?".

Video tự sự của cô gái có hơn 7 triệu lượt xem, biến đây trở thành chủ đề được cộng đồng mạng Trung Quốc quan tâm. Đa số thể hiện thái độ đồng cảm và thương xót với người phụ nữ.

Một trong nhiều người người dùng đưa ra lời khuyên cô gái nên đòi lại công bằng đến cùng. “Bạn không còn là người cùng một gia đình với họ sau khi ly hôn. Vụ việc cần xử lý theo đúng pháp luật”, trích bình luận.

Trang tin địa phương Jiupai News đưa tin rằng cảnh sát đang điều tra vụ việc. “Chúng tôi đang điều tra và không có quyền tiết lộ chi tiết vụ việc”, một phát ngôn viên cảnh sát trả lời truyền thông.

Theo báo cáo của cảnh sát, dựa theo những gì cô gái nói trong video, vụ việc ban đầu được phân loại là "hành hung, cố ý gây thương tích".

Bị nhà chồng cũ đánh đập vì công khai chuyện ly hôn ở Trung Quốc - ảnh 3

Cô gái bị hành hung khi trở về thăm con gái tại nhà chồng cũ. Ảnh: Weibo.

Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh dù nhiều phụ nữ Trung Quốc dám mạnh dạn kết thúc hôn nhân nếu thấy không hạnh phúc, chuyện ly hôn vẫn bị coi là điều tránh thảo luận công khai.

Với những ai theo tư tưởng bảo thủ truyền thống, phụ nữ luôn bị đổ lỗi nếu hôn nhân tan vỡ, như họ không đủ đức hạnh, lăng nhăng hoặc không biết vun vén cho gia đình.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phụ nữ sử dụng mạng xã hội để thách thức thái độ kỳ thị và thay đổi định kiến.

Họ đăng tải về cuộc sống hạnh phúc hậu ly hôn, thậm chí một số còn gọi đơn ly hôn là “giấy chứng nhận hạnh phúc”.

Các cuộc thảo luận trực tuyến về cách đấu tranh giành quyền nuôi con, thu thập bằng chứng ngoại tình và đối phó với sự tổn thương... cũng được chia sẻ.

Mặt khác, mặc dù 73,4% vụ kiện ly hôn ở Trung Quốc do phụ nữ đệ đơn, theo dữ liệu do Tòa án Tối cao Trung Quốc công bố năm 2018, người vợ lại rất khó tìm được đại diện pháp lý phù hợp.

Theo số liệu gần nhất, trong 9 tháng đầu năm 2022, hơn 3 triệu cặp vợ chồng đã ly hôn ở nước này. So với dữ liệu cùng kỳ năm trước, con số tăng khoảng 200.000.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...