Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não

Chuyện lạ 01/12/2022 - 19:46

Mang tên The Hum, âm thanh tần số thấp đều đặn kỳ lạ chỉ được 2% dân số nghe thấy và trở thành một trong những bí ẩn gây nhức đầu nhất

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Âm thanh đó sẽ xuất hiện vào giữa đêm khuya và một khi đã nghe được, bạn sẽ bị nó ám ảnh mãi về sau. Nó được gọi là “The Hum” (tạm dịch: tiếng ầm ầm), được miêu tả là một âm thanh đều đặn, nghe có phần giống tiếng máy bay được nghe ở nhiều địa điểm phân tán khắp toàn cầu như Taos, New Mexico (Mỹ), Bristol, nước Anh và Largs, Scotland.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 2

Điều gây khó chịu về The Hum không chỉ là cảm giác nó gây ra cho tâm trí người nghe, mà còn là việc tại sao nó chỉ ám ảnh số ít 2% dân số ở những khu vực nhất định. Tạp chí Live Science còn xếp hạng nó nằm trong top 10 những hiện tượng bí ẩn chưa giải thích được.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Báo cáo bắt đầu được ghi nhận vào thập niên 1950 từ những người chưa bao giờ nghe thấy âm thanh nào khác thường như vậy trước đây. Họ bất ngờ bị h.ành h.ạ bởi một âm thanh tần số thấp khó chịu giống như tiếng ro ro rộn ràng hoặc ầm ầm.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Các trường hợp có một số điểm chung. The Hum chỉ vang lên trong nhà và to hơn vào ban đêm so với ban ngày. Nó phổ biến nhất ở khu vực nông thôn hoặc ngoại thành. Rất ít người ở nội thành báo cáo về âm thanh này, có thể do tiếng động nền ổn định ở những thành phố đông đúc.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Bristol, Anh, là một trong những nơi đầu tiên trên Trái Đất xuất hiện báo cáo về The Hum. Vào thập niên 1970, khoảng 800 người ở thành phố ven biển này cho biết nghe thấy tiếng vỗ đều đều mà các nhà nghiên cứu quy cho lưu lượng xe cộ và những nhà máy địa phương hoạt động suốt 24 giờ.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 6

Video đang HOT

Một địa điểm nổi tiếng khác mà The Hum hiện diện là thị trấn Taos ở New Mexico, Mỹ. Bắt đầu từ mùa xuân năm 1991, cư dân trong khu vực phản ánh về tiếng ầm ầm trầm thấp. Nhóm nghiên cứu đến từ Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos, Đại học New Mexco không thể xác định nguồn phát ra âm thanh.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Những nơi khác cũng phát hiện The Hum là Windsor, Ontario, Mỹ và Bondi ở Sydney, Australia. “Nó khiến mọi người quanh đây phát điên. Tất cả những gì bạn có thể làm là bật nhạc hoặc che tai lại. Một số người để quạt chạy liên tục”, Telegraph dẫn lời một cư dân ở Bondi.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Chỉ khoảng 2% những người sống ở khu vực phát hiện The Hum nghe thấy âm thanh, phần lớn họ nằm trong độ tuổi 55 – 70, theo nghiên cứu năm 2003 của cố vấn âm thanh Geoff Leventhall ở Surrey, Anh. Đa số những người nghe thấy The Hum mô tả âm thanh tương tự như tiếng một động cơ diesel chạy đều đều ở gần. Tiếng kêu thực sự khiến mọi người tuyệt vọng.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Có 4 giả thuyết về nguồn gốc của âm thanh này được đưa ra. Đầu tiên chính là giả thuyết của Deming – sóng radio tần số siêu thấp (VLF). Trên thực tế, một số nghiên cứu từng chỉ ra rằng cơ thể con người đôi khi có thể cảm nhận được năng lượng điện từ trường (EM), rồi tự phân tích nó thành âm thanh.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 10

Như trong nghiên cứu của chuyên gia thần kinh học Alan Frey, ông đã chứng minh con người có thể thực sự “nghe” được vi sóng, bằng cách cảm nhận EM.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Giả thuyết thứ 2 là sự tích luỹ của của các sóng âm thấp tần và dạng sóng siêu âm do con người tạo ra. Nó liên quan đến gần như tất cả các hoạt động công nghiệp trong xã hội loài người.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Thứ 3 có thể là một hiện tượng địa chất nào đó có khả năng tạo ra “the Hum”. Ví dụ, đã từng có nhiều nghiên cứu xác nhận rằng một số loài vật có khả năng cảm nhận được động đất nhờ các rung động địa chấn từ xa, qua đó kịp thời bỏ chạy và bảo toàn tính mạng.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Vậy nên nếu đứng dưới góc độ tiến hóa, có khả năng một bộ phận con người đang sở hữu bộ cảm nhận rung chấn nhạy cảm hơn, dẫn đến các âm thanh dù siêu nhỏ cũng có thể nghe được. Cuối cùng là các nguyên nhân bên trong chính con người, có thể do khác biệt về giải phẫu, về gene, hoặc tác dụng phụ của thuốc.

Nóng: Người ngoài hành tinh đang 'ngủ đông', nhân loại mãi không tìm thấy?

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 14

Người ngoài hành tinh có thật hay không là bí ẩn lớn mà giới khoa học nỗ lực đi tìm lời giải suốt nhiều thập kỷ qua. Để giải mã bí ẩn này, họ đã thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra nơi ẩn náu của sinh vật ngoài Trái đất cũng như tìm cách liên lạc với họ theo nhiều phương thức khác nhau.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Thế nhưng, đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Không ai có thể khẳng định sinh vật ngoài Trái đất đang ẩn náu ở nơi nào.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Trong khi chưa "tóm" được bất cứ người ngoài hành tinh nào, một giả thuyết nhận được sự quan tâm lớn của công chúng khi đề cập đến thói quen sống của nền văn bí ẩn này.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Theo giả thuyết này, người ngoài hành tinh có thể đang ngủ đông giống như loài gấu. Loài động vật này thường ngủ đông khoảng vài tháng trước khi mùa Xuân đến.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Trong thời gian ngủ đông, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim của gấu giảm xuống. Chúng nằm im ở nơi ngủ đông nên con người không thấy loài động vật này vào mùa Đông.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Một số nhà khoa học tin rằng, người ngoài hành tinh cũng có thói quen ngủ đông tương tự.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 20

Thế nhưng, thời gian ngủ đông của sinh vật ngoài Trái đất dài hơn rất nhiều so với loài gấu.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Người ngoài hành tinh có thể ngủ đông trong vài năm. Từ đây, giới chuyên gia suy đoán họ có thể sống ở nơi có nhiệt độ rất lạnh hoặc có thể tạo ra điều kiện nhiệt độ lý tưởng cho việc ngủ đông.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 22

ADVERTISEMENT

Do người ngoài hành tinh ngủ đông mà không thực hiện bất cứ hoạt động nào nên con người không thể phát hiện ra các dấu vết về sự tồn tại của nền văn minh bí ẩn này.

Bí ẩn âm thanh ám ảnh 2% dân số toàn cầu, chuyên gia rối não - ảnh 23 ADVERTISEMENT

Đây chỉ là giả thuyết. Đến nay, các nhà khoa học vẫn cố gắng tìm kiếm các manh mối, bằng chứng về người ngoài hành tinh. Chỉ khi tìm thấy họ, chúng ta mới có thể xác thực giả thuyết trên có chính xác hay không.

Bí ẩn những trường hợp dịch chuyển tức thời nổi tiếng nhất lịch sử Theo các chuyên gia nghiên cứu về hiện tượng dịch chuyển tức thời, những trường hợp dưới đây hoàn toàn là những câu chuyện có thật trong lịch sử. Gil Perez là một người lính Tây Ban Nha sống ở Philippines vào thế kỷ XVI. Ông thuộc đội...

Chia sẻ