Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn

Sức khoẻ 20/03/2023 - 21:25

Viêm phế quản ở trẻ em là bệnh lý về đường hô hấp do hàng loạt tác nhân gây bệnh như mycoplasma hay vi khuẩn, virus gây ra.

Khi mắc bệnh, trẻ sẽ bị ho nhiều lần, khạc đờm, thở khò khè, tức ngực trong cuộc sống hàng ngày và thường kèm theo các triệu chứng về hệ tiêu hóa như sốt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn - ảnh 1

Vì vậy, sau khi bị bệnh phải điều trị khoa học, chuẩn mực, thực hiện tốt chế độ ăn uống điều độ. Tuy nhiên, những thực phẩm dưới đây một khi ăn vào sẽ dẫn đến các triệu chứng khó chịu như ho nặng thêm, không có lợi cho việc điều trị bệnh, mời các bạn tham khảo!

1. Đồ ăn quá ngọt

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn - ảnh 2

Hầu hết trẻ em đều thích ăn một số món ngọt trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi trẻ bị viêm phế quản, cảm giác thèm ăn của trẻ sẽ giảm đi nên cha mẹ sẽ cho trẻ ăn một số đồ ngọt như bánh ngọt các loại, bánh mì, bánh quy,... làm cho trẻ ăn ngon miệng hơn, cách làm này là sai lầm.

Đối với bệnh viêm phế quản phổi ở trẻ em tuyệt đối không được ăn bất kỳ loại thực phẩm ngọt nào trong chế độ ăn hàng ngày. Đồ ngọt có thể giúp làm ẩm và sinh đờm, điều này sẽ khiến đường hô hấp của trẻ tiết ra một lượng lớn chất nhầy, khiến tình trạng ho và khạc đờm của trẻ trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn - ảnh 3

Ngoài ra, đối với bệnh viêm phế quản ở trẻ em, không nên ăn tất cả các loại trái cây nhiều đường, đồ uống nhiều đường như sầu riêng, vải, nhãn, xoài, mít,…, một khi ăn vào sẽ làm nặng thêm hiện tượng ho có đờm. Hơn nữa sẽ dẫn đến axit dịch vị tiết ra quá nhiều dễ gây trào ngược, sẽ kích thích mạnh đến thực quản và đường hô hấp của trẻ, không có lợi cho việc điều trị bệnh.

2. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn - ảnh 4

Sau khi trẻ bị viêm phế quản, không nên ăn tất cả các loại thức ăn quá nhiều dầu mỡ, bao gồm một số loại canh, canh sườn và các loại thịt. Vì sau khi trẻ bị viêm phế quản đa số trẻ sẽ bị ho, khạc đờm, sốt ở mức độ khác nhau, khô họng và miệng. Nếu lúc này ăn một số đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và trao đổi chất. Nó cũng có thể dẫn đến quá nóng bên trong cơ thể, có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề như sốt.

Ngoài một số loại thịt, trẻ em không nên ăn tất cả các món chiên và đồ nướng. Những thực phẩm này sẽ tạo ra một lượng lớn chất chuyển hóa trong cơ thể, khiến tốc độ trao đổi chất diễn ra rất chậm, đồng thời sẽ khiến khí quản bị kích thích mạnh hơn, từ đó gây ra các loại khó chịu. Nó không chỉ không có lợi cho việc điều trị bệnh mà còn dẫn đến các triệu chứng khác nhau trầm trọng hơn, ảnh hưởng lớn hơn đến sức khỏe của trẻ.

3. Thực phẩm kích thích

Bên cạnh việc điều trị, trẻ bị viêm phế quản cần tránh xa 3 loại thực phẩm nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn - ảnh 5

Sau khi trẻ bị viêm phế quản, trong suốt thời gian điều trị và hồi phục không cho trẻ ăn các thức ăn dễ gây kích ứng, kể cả thức ăn có ớt, hành, tiêu, tỏi và các loại gia vị khác. Những gia vị này sẽ gây kích ứng rất mạnh đối với đường hô hấp, họng và các bộ phận khác của trẻ, từ đó làm trầm trọng thêm hàng loạt triệu chứng khó chịu. Nó cũng sẽ khiến niêm mạc đường hô hấp xung huyết, phù nề bất thường dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm như thở khò khè dữ dội ở trẻ.

Nói chung, nếu bị viêm phế quản ở trẻ em tuyệt đối không được ăn 3 loại thực phẩm trên trong suốt thời gian điều trị và hồi phục. Ba bữa trong ngày nên dựa trên các món ăn nhẹ, dễ tiêu như một ít súp, cháo hoặc mì, đồng thời nên kết hợp hợp lý với một số loại rau tươi và trái cây ít đường. Đồng thời mỗi ngày thích hợp bổ sung thêm một ít nước đun sôi, có thể làm loãng đờm, thúc đẩy một số vi khuẩn thải ra ngoài, có lợi cho bệnh tình mau khỏi.