Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm

Xã hội 01/12/2022 - 11:47

Người dân tìm thấy bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, và cảnh sát dựa vào hình ảnh camera chung cư để xác định danh tính người mẹ nhẫn tâm

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một bé trai mới chào đời đã bị chính mẹ đẻ vứt bỏ ở bãi rác. May mắn em bé đã được một người đi đường phát hiện và cứu sống.

Khi đang dắt chó đi dạo trên con đường tối, một người phụ nữ bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ. Bà Surachai Kaewpha (54 tuổi) đã lần theo âm thanh, và tìm thấy trong đống rác gần đó là một bé trai nằm trong chiếc túi nilon màu vàng. Sự việc xảy ra vào tối ngày 27/11 ở tỉnh Chonburi của Thái Lan.

Trong video được công bố, bà Surachai cùng với những người hàng xóm đang tụ tập gần bãi rác và bế trên tay bé trai vẫn còn nằm trong chiếc túi nilon. Họ đưa em bé về nhà và dùng chiếc chăn sạch để cuốn lại giữ ấm. Người dân cũng đã báo cáo sự việc cho cảnh sát địa phương. Sau đó, các nhân viên y tế đã có mặt để kiểm tra tình hình sức khỏe cho bé trai.

“Tôi đang dắt chó đi dạo và lúc 18h thì bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Ban đầu tôi nghĩ đó chỉ là một chú mèo con, nhưng khi tìm thấy chiếc túi màu vàng và mở ra thì bên trong lại là một bé trai mới chào đời”, Newsflare dẫn lời bà Surachai.

ADVERTISEMENT

“Thằng bé rất dễ thương, chân tay liên tục cử động bên trong chiếc túi nilon màu vàng. Tôi đã nhặt chiếc túi ra khỏi đống rác, và đưa thằng bé về nhà”, bà Surachai nói thêm.

Cùng với sự hỗ trợ của những người họ hàng, bà Surachai đã lau chùi và dùng chiếc chăn màu trắng để quấn quanh người cho bé trai trong lúc chờ lực lượng chức năng tới.

Sau khi được nhân viên y tế kiểm tra sơ bộ, bé trai đã được chuyển tới Bệnh viện Bang Laming để được chăm sóc.

Trong khi đó, cảnh sát cũng tiến hành điều tra hiện trường, và phát hiện nhiều giấy ăn, băng dính m.áu và nhau thai xung quanh đống rác cũng là nơi bé trai được người dân tìm thấy.

Ngay sau đó, cảnh sát nhận được manh mối về mẹ của đứa trẻ khi nhân viên cứu hộ có tên Thanapong Ok-Oun cho hay anh đã nhận được cuộc gọi xin hỗ trợ từ một thiếu nữ (17 tuổi) sống gần hiện trường, sau khi cô này nói rằng bản thân bị xuất huyết.

Các sĩ quan cảnh sát đã kiểm tra camera an ninh của căn chung cư mà thiếu nữ sinh sống, và nhìn thấy cô này đi ra khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, cô này trở lại tòa nhà sau 10 phút, nhưng dưới chân lại chảy rất nhiều m.áu và còn dính lên mặt sàn của tòa nhà.

Trung tá Nattawat Ploenchit cho biết, “Chúng tôi sẽ tìm tới căn hộ mà cô gái sinh sống và nói chuyện với cô này cùng với các nhân viên xã hội, bởi cô gái còn ở tuổi vị thành niên. Bé trai hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ được chăm sóc tại bệnh viện trong khi cuộc điều tra diễn ra”.

Sống sót sau trận động đất, bé trai đòi mẹ nhưng bà đã ra đi mãi

ADVERTISEMENT

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 2 ADVERTISEMENT

Trận động đất kinh hoàng khiến hàng trăm người ra đi. (Ảnh: The Independent)

Tờ The Guardian đưa tin, vào ngày 23/11 trong lúc lực lượng cứu hộ đang làm việc đã phát hiện một bé trai 5 tuổi tên Azka và cứu em thoát khỏi đống đổ nát một cách an toàn. Được biết, khu vực xảy ra sự cố vẫn mưa khiến mọi công tác cứu hộ diễn ra khó khăn và hiện đang có khoảng 40 người chưa tìm thấy tung tích.

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 3

Lực lượng cứu hộ cố gắng làm việc để cứu sống các nạn nhân mất liên lạc. (Ảnh: Reuters)

ADVERTISEMENT

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mọi người bàng hoàng sau trận động đất. (Ảnh: The Independent)

Thời điểm bé trai được tìm thấy, em tỉnh táo và khá bình tĩnh. Người thân của bé cho biết: " Hiện tại Azka đã ổn và không bị thương. Em bé bị vùi trong thời gian dài nên yếu vì đói. Bé đang đòi mẹ và muốn về nhà". Tuy nhiên, điều đáng buồn đó là người thân của Azka cho biết mẹ bé đã ra đi mãi mãi.

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 5

Bé trai được cứu sống sau 2 ngày bị vùi lấp trong trận động đất. (Ảnh: The Guardian)

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 6 ADVERTISEMENT

Em liên tục đòi mẹ nhưng bà đã ra đi mãi mãi. (Ảnh: The Guardian)

Được biết, cuộc tìm kiếm người dưới đống đổ nát đang gặp nhiều khó khăn vì nguồn điện không ổn định cũng như đường sá ngăn cách. Hàng chục nhân viên cứu hộ đã phải dọn đường vào thị trấn Cianjur bằng máy móc hạng nặng. Chỉ sau 1 đêm xảy ra trận động đất, bệnh viện Cianjur đã chật kín nạn nhân chuyển đến tá túc, điều trị.

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 7

ADVERTISEMENT

Bệnh viện quá tải vì lượng người bị thương quá nhiều. (Ảnh: Reuters)

Vì lượng người quá đông, bệnh viện không đáp ứng đủ nên phải dựng lều. Thậm chí, nhân viên y tế còn phải xử lý vết thương cho bệnh nhân ở vỉa hè, trong ánh đuốc. Một người sống tại khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng khi chia sẻ với Reuters rằng bản thân đã phải tự tay bới đất, đào đống đổ nát để cứu 2 người con ra ngoài. May mắn, con của bà an toàn nhưng vẫn còn 1 đứa trẻ mất liên lạc.

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Bố mẹ cật lực tìm kiếm con trong đống đổ nát. (Ảnh: The Independent)

Thời điểm xảy ra động đất, học sinh đang đi học nên phần lớn nạn nhân lần này là các em nhỏ. Hình ảnh những ông bố, bà mẹ đào bới tìm con khắp nơi khiến ai cũng xót xa. Đồng thời, đài truyền hình Quốc gia Indonesia cũng đăng tải hình ảnh mọi người dùng quốc xẻng, tay không để tìm người thân. Một người sống trong khu vực nói: "Ít nhất 6 người họ hàng của tôi chưa được tìm thấy, trong đó có 3 người lớn, 3 trẻ con. Nếu chỉ có động đất thì chỉ có nhà cửa bị sập song tệ hại là có cả sạt lở. Ở khu này có 8 nhà và chẳng có cái nào còn nguyên vẹn".

Bé trai mới sinh bị vứt ở bãi rác, camera chung cư hé lộ danh tính người mẹ nhẫn tâm - ảnh 9

Có những người mất trắng sau trận động đất. (Ảnh: The Independent)

Động đất đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi lượng người ra đi quá nhiều. Hiện tại quốc gia này vẫn đang cố gắng khắc phục hậu quả bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Hạn hán ở Mexico đẩy loài gấu đen ra bãi rác kiếm ăn Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, người dân địa phương ở Monterrey ngày càng quen thuộc hơn với hình ảnh những con gấu đen Bắc Mỹ (tên khoa học Ursus americanus) nhặt nhạnh kiếm ăn trong thùng rác không chút sợ sệt con người. Theo các chuyên gia,...

Chia sẻ