Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bé có 4 đặc điểm này từ nhỏ sẽ khó cao khi lớn lên, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Sức khoẻ 02/06/2023 - 15:06

Trẻ có 4 đặc điểm này khó cao lớn, cha mẹ nên để ý.

1. Trẻ béo phì từ nhỏ

Mặc dù người già luôn nhấn mạnh rằng con cái béo hơn khi còn nhỏ sẽ có phúc khi lớn lên, nhưng thực tế đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Một đứa trẻ béo từ nhỏ thực ra là bất lợi, bởi vì tất cả các chất dinh dưỡng mà nó hấp thụ không phải ở xương mà ở mỡ. Vì vậy, trẻ khó phát triển chiều cao. Chúng ta đều biết rằng lượng dinh dưỡng mà một người có thể hấp thụ thực sự có hạn, và nếu nhiều quá sẽ trở nên lãng phí. Vì vậy, người lớn nên tìm kiếm một chế độ ăn uống cân bằng cho con cái của họ.

Bé có 4 đặc điểm này từ nhỏ sẽ khó cao khi lớn lên, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý - ảnh 1

2. Cha mẹ sinh ra không cao lắm

Việc một đứa trẻ lớn lên có cao lớn hay không thực ra trong nhiều trường hợp là do yếu tố di truyền quyết định. Nếu cả bố và mẹ đều lùn thì con cái sinh ra chắc chắn sẽ không cao. Cũng giống như đôi mắt một mí của chúng ta, đều do yếu tố chi phối của cha mẹ quyết định. Tất nhiên, không thể loại trừ ảnh hưởng của ngoại cảnh, nhưng theo đại đa số các cuộc khảo sát, chiều cao của trẻ chủ yếu vẫn phụ thuộc vào chiều cao của bố mẹ.

Bé có 4 đặc điểm này từ nhỏ sẽ khó cao khi lớn lên, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý - ảnh 2

3. Trẻ em tương đối yếu ngay từ nhỏ

Một số trẻ từ nhỏ đã thể trạng yếu ớt, thường xuyên ốm vặt, cảm lạnh, những trẻ như vậy nhìn chung khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng không tốt nên sự phát triển tiếp thu của trẻ có thể chậm hơn, chiều cao đương nhiên cũng bị hạn chế. Do đó, nếu người mẹ cảm thấy con mình thường xuyên bị ốm, thì nên chăm sóc cơ thể của trẻ trước, sau đó kê đơn thuốc phù hợp.

Bé có 4 đặc điểm này từ nhỏ sẽ khó cao khi lớn lên, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý - ảnh 3

4. Phát triển sớm hơn những đứa trẻ bình thường

Bé có 4 đặc điểm này từ nhỏ sẽ khó cao khi lớn lên, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý - ảnh 4