Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bảy học sinh tiểu học đi bệnh viện nghi do đồ chơi súng lục

Giáo dục 09/12/2022 - 08:06

TTO - Một học sinh mang đồ chơi có hình dạng khẩu súng ra chơi. Khi thấy món đồ xì hơi, học sinh này đã vứt sọt rác. Một số em đứng gần thời điểm đó khó thở, một em co giật.

Bảy học sinh tiểu học đi bệnh viện nghi do đồ chơi súng lục - ảnh 1

Số đồ chơi được lực lượng chức năng thu giữ sau sự việc - Ảnh: DOÃN HÒA

Bảy học sinh một trường tiểu học ở TP Vinh, Nghệ An có cảm giác khó thở phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau khi tiếp xúc với món đồ chơi có hình khẩu súng.

Chiều 8-12, ông Nguyễn Tam Kỳ - chủ tịch UBND phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An - cho biết lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ đồ chơi có hình dạng giống khẩu súng của một cửa hàng tạp hóa trước cổng Trường tiểu học Lê Mao, sau khi bảy học sinh của trường này phải nhập viện.

Sáng cùng ngày, trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Lê Mao mang đồ chơi có hình dạng khẩu súng ra chơi. Khi phát hiện món đồ chơi bị xì hơi, học sinh này đã vứt sọt rác.

Một số em đứng gần thời điểm đó khó thở, một em co giật nhẹ.

Ngay lập tức, bảy học sinh này đã được cán bộ y tế trường học sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Sau khi được theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện, sức khỏe, tâm lý của các em đã ổn định và được ra viện.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, món đồ chơi nói trên do phụ huynh học sinh mua trước cổng trường. Đây là loại đồ chơi có hình giống khẩu súng, khi giật thì phình to ra như được bơm hơi.

Bà Ngô Thị Nguyệt - phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh - cho hay nguyên nhân cụ thể đang chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Bà Nguyệt cũng cho hay qua sự việc này, phòng đã thông tin đến các trường học khác trên địa bàn tiếp tục tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, đồng thời lưu ý phụ huynh cân nhắc trong việc chọn mua đồ chơi, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ cho con em.