Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới

Phái đẹp 25/03/2023 - 15:16

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc skincare cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng mỗi ngày.

Chăm sóc da mặt mùa hè cần phải chú trọng giải quyết các vấn đề về tăng tiết bã nhờn, bụi bẩn dễ bám trên da và bảo vệ da khỏi tia UV.

ADVERTISEMENT

Vây chi tiêt cách chăm sóc da mặt mùa hè gôm những bước nào? Cùng tìm hiêu trong bài viêt dưới đây đê có được làn da luôn khỏe đẹp, tươi trẻ; bât châp thời tiêt mùa hè có nắng nóng ra sao.

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bât mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuân chuyên gia

Môt sô vân đê làn da thường gặp khi mùa hè tới

Bạn cân phải thay đôi cách chăm sóc da khi mua hè tới đúng không nào? Bởi mùa hè thời tiêt khắc nghiêt, làn da dê gặp phải môt sô vân đê như:

Tia UV cường đô cao khiên làn da dê bị nám, tàn nhang và lão hóa sớm

Tia UV xuât hiên quanh năm và nhât là mùa hè cường đô cao hơn rât nhiêu. Nó gôm có tia UVA và UVB khiên làn da bị nám sạm, tàn nhang và lão hóa sớm. Bởi khi ánh nắng mặt trời chiêu lên làn da kích thích sản sinh sắc tô melanin. Cơ chê sản sinh nhiêu melanin đê làn da chông lại tác hại từ tia UV.

Da khô trở nên khô và sần sùi hơn

Mùa hè, nhiêu người không dùng kem dưỡng âm khiên da bị mât nước và trở nên sân sùi. Bởi họ nghĩ rằng, da tiêt nhiêu dâu và cơ thê đô nhiêu mô hôi công với viêc uông nhiêu nước nên da không thê bị khô. Nhưng thực tê, làn da nào cũng cân phải dưỡng âm; kê cả với làn da dâu đê kiêm chê dâu tiêt quá mức.

ADVERTISEMENT

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới - ảnh 2

Video đang HOT

Da khô và trở nên sân sùi vì mùa hè không dùng kem dưỡng âm

Tình trạng da mụn càng trở nên nghiêm trọng

Mùa hè, da dâu mụn càng tiêt nhiêu dâu hơn khiên bụi bân dê bám vào và vi khuân mụn phát triên mạnh mẽ hơn. Vây nên, tình trạng mụn ngày càng lan rông và trở nên nghiêm trọng hơn.

Chuyên gia bât mí cách chăm sóc da mặt mùa hè cho làn da khỏe đẹp, rạng rỡ môi ngày

Cách chăm sóc da mặt mùa hè có khác gì so với các mùa khác. Hãy tham khảo ngay cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuân được chuyên gia da liêu gợi ý dưới đây.

Làm sạch da với sữa rửa mặt phù hợp

Làm sạch da là bước không thê thiêu trong chu trình skincare dù bât kê là mùa đông hay mùa hè. Riêng với mùa hè, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chiêt xuât từ thiên nhiên với tác dụng vừa làm sạch vừa bô sung đô âm cho làn da luôn sạch mịn.

ADVERTISEMENT

Chú ý, với làn da nhạy cảm nên chọn sửa rửa mặt dịu nhẹ. Còn làn da dâu, dê nôi mụn hay chọn sữa rửa mặt chuyên biêt với khả năng làm sạch sâu mà không gây khô da.

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới - ảnh 3

Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp

Xây dựng môt chê đô sinh hoạt khoa học

Nên xây dựng môt chê đô ăn uông lành mạnh với nhiêu trái cây, rau xanh và tránh thực phâm nhiêu dâu mỡ, cay nóng. Nói không với thuôc lá và các loại đô uông có côn bởi đây là những nguyên nhân gây mât nước khiên da khô và lão hóa nhanh. Hãy uông đủ 2,5 lít nước môi ngày và nhớ ngủ sớm, ngủ đủ giâc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn môt môn thê thao đê tâp luyên môi ngày. Điêu này không chỉ giúp tăng sức đê kháng mà còn giúp cơ thê toát mô hôi, đào thải đôc tô ra bên ngoài giúp làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

ADVERTISEMENT

Đắp mặt nạ đều đặn

Đắp mặt nạ giúp cung câp các dưỡng chât cho làn da phục hôi khỏe mạnh và tươi sáng hơn. Khi lựa chọn mặt nạ không nhât thiêt phải là loại đắt tiên mà nên chọn các loại chiêt xuât từ thiên nhiên lành tính.

Sử dụng kem chống nắng

Làn da cân được bảo vê khỏi tác hại của tia UV khi chăm sóc da. Nhât là với mùa hè thì viêc bảo vê làn da với kem chông nắng càng trở nên quan trọng. Cân phải thoa kem chông nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút với chỉ sô chông nắng từ SPF 30 trở lên.

Nên dặm lại kem chông nắng sau 2-4 giờ đê làn da được bảo vê tôt nhât. Chú ý, bạn không nên ra ngoài vào khoảng thời gian có cường đô tia UV lớn nhât là từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Các bạn cũng nhớ trang bị các thiêt bị chông nắng môi khi ra ngoài như áo chông nắng, váy chông nắng, kính, bao tay…

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhớ sử dụng kem chông nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút đê làn da được bảo vê tôt nhât

Tẩy tế bào c.hết

Làn da cứ tái tạo sau 14 ngày và từ đô tuôi 28 trở đi thì quá trình đó kéo dài lên tới 28 ngày. Quá trình này diên ra khiên lớp da cũ khô đi và các tê bào chêt bám lại trên da. Nêu không được làm sạch sẽ gây bít tắc lô chân lông gây mụn và làn da trở nên kém sắc xỉn màu, thô ráp sân sùi.

ADVERTISEMENT

Theo các chuyên gia, làn da cân được tây tê bào chêt từ 2-3 lân đê làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Đông thời, làn da thông thoáng dê dàng hâp thu các dưỡng chât từ bước chăm sóc tiêp theo.

Dưỡng ẩm cho làn da

Hy vọng với cách chăm sóc da mặt mùa hè ở trên, các bạn sẽ sớm có được làn da tươi khỏe, rạng rỡ môi ngày. Nhớ là đê có được kêt quả chăm sóc da mặt mùa hè như ý muôn thì cân tìm mua các sản phâm skincare tại các đơn vị phân phôi uy tín.

Rửa mặt bằng nước muối đúng cách

ADVERTISEMENT

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, thông tin, nước muối có những lợi ích nhất định đối với làn da. Muối hoạt động như một chất tẩy tế bào c.hết cơ học nhằm loại bỏ đi các tế bào da c.hết. Nhờ vậy, giúp cho da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn.

Thông qua các hoạt động thẩm thấu, muối hấp thụ chất độc và hút chất bẩn, dầu ra ngoài, cải thiện kích thước lỗ chân lông.

Tuy nhiên, muối có tính ăn mòn và có thể làm tổn thương da khi sử dụng ở nồng độ cao trong một thời gian dài. Rửa mặt bằng nước muối cũng có thể gây sạm da, rát, khô da hoặc trầm trọng thêm một số bệnh lý như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc...

Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng chuẩn cho làn da tươi mới - ảnh 5
Chăm sóc da mặt luôn là mối quan tâm của phụ nữ. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Vậy, nước muối thế nào là phù hợp để rửa mặt?

Theo bác sĩ Hiền, người dùng có thể tự pha chế với công thức: đun sôi 500ml nước và 1 thìa (5ml) muối biển hoặc muối ăn (tránh sử dụng muối thô), để hỗn hợp trong hộp kín. Sau khi hỗn hợp đạt đến nhiệt độ phòng, hãy đóng chặt hộp chứa và bảo quản ở nhiệt độ phòng.

ADVERTISEMENT

Trường hợp dễ bị khô da, bạn nên sử dụng các sản phẩm có công thức chuyên nghiệp, phù hợp cho da và hoạt động tốt hơn so với nước muối thông thường.

Bác sĩ Hiền cho hay, để rửa mặt bằng nước muối đúng cách, cần lau nhẹ mặt bằng một miếng bông hoặc miếng bông thấm dung dịch nước muối. Xịt nước muối lên mặt và nhẹ nhàng dùng bông tẩy trang thấm bớt phần dư thừa. Kết hợp bôi kem dưỡng ẩm phù hợp để ngăn ngừa khô da.

Lưu ý, tuyệt đối không tẩy tế bào c.hết khi rửa mặt bằng nước muối. Ngừng sử dụng nước muối và đến bác sĩ da liễu để thăm khám ngay nếu có dấu hiệu bị đỏ, bong da, cảm giác căng da, ngứa, đóng vảy, thay đổi màu da.

Tẩy da c.hết thế nào cho đúng? Tẩy da c.hết mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông và làm sáng mịn làn da. Tuy nhiên, nếu tẩy da c.hết không đúng cách có thể gây hại da. 1. Lợi ích của tẩy da c.hết Mỗi ngày...

Chia sẻ