Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Barcelona: Tiếng thở dài của De Jong

Thể thao 17/08/2022 - 18:12

Bị bủa vây giữa những ồn ào trong nhiều tháng qua, Frenkie de Jong tự cô lập bản thân, chơi bóng theo cách riêng của mình để tiếp thêm năng lượng cho Barcelona trong trận hòa Rayo Vallecano.

Xavi Hernandez thất vọng. Truyền thông Catalunya và người hâm mộ không hài lòng. Barca bắt đầu mùa giải tệ hại, nhưng De Jong vẫn nổi bật dù tương lai của anh vẫn chưa có gì chắc chắn.
40 phút của De Jong
Phút 60 trận đấu trên sân Camp Nou, Xavi thực hiện đồng loạt 3 sự thay đổi nhân sự. Một trong số đó đến ở khu vực giữa sân, trong bối cảnh Barca không thể tạo được đột biến khi triển khai bóng: Gavi nhường chỗ cho De Jong. Gavi không nổi bật khi có bóng trong chân và thiếu sự táo bạo cần thiết khi Rayo Vallecano duy trì cự ly đội hình rất tốt. Chàng trai 18 tuổi hầu như không bị mất bóng, nhưng đội chủ nhà cần nhiều hơn thế. Đó là lý do Frenkie xuất hiện.
Barcelona: Tiếng thở dài của De Jong - ảnh 1
Mặc dù có chút lộn xộn khi vừa bước lên mặt cỏ, nhưng với khả năng điều phối bóng và khát khao thể hiện mình, cùng với sự năng động trong mọi tình huống, De Jong có lẽ là cầu thủ hay nhất trận đấu. Trong gần 40 phút hiện diện trên sân, dù không thể thay đổi kết quả trận đấu, nhưng anh mang đến rất nhiều nét tích cực. Điều kiện trận đấu cho phép cầu thủ người Hà Lan chiếm khoảng không rộng lớn.
De Jong chạm những pha bóng đầu tiên ở vị trí tiền vệ lệch phải. Sau đó, anh chuyển sang trái rồi khép lại trận đấu như một nhà tổ chức trung lộ. Anh di chuyển linh hoạt, với những đường luân chuyển bóng vượt qua các tuyến của đối phương. De Jong tạo nên nhịp độ cao dù đôi khi việc anh di chuyển vướng phải các đồng đội. Anh truyền năng lượng cho Barca, đặc biệt nỗi bật trong việc lựa chọn tình huống và không gian để đưa ra các đường chuyền quyết định.
De Jong có hơn một lần chuyền bóng làm cho đội hình Rayo Vallecano bị rối loạn. Những pha xử lý của anh tạo rất nhiều nguy hiểm. Chỉ có điều, Robert Lewandowski ra mắt nhạt nhòa trước 81.104 khán giả. Ousmane Dembele thì luôn lao vào bức tường chắc chắn mà đối phương xây dựng, không giống như các trận giao hữu. Ansu Fati rồi sau đó thêm Aubameyang đều không đủ sắc bén khi dứt điểm.