Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bảo tàng Hồ Chí Minh thành địa điểm tuyển người mẫu ''Bước chân di sản''

Văn hoá 22/09/2022 - 04:13

TTO - Bảo tàng Hồ Chí Minh bất ngờ trở thành địa điểm tuyển chọn người mẫu trình diễn show thời trang ''Bước chân di sản'' sáng 20-9 và tổ chức buổi họp báo giới thiệu về dự án kết hợp trình diễn thời trang và quảng bá di sản chiều cùng ngày.

Bảo tàng Hồ Chí Minh thành địa điểm tuyển người mẫu ''Bước chân di sản'' - ảnh 1

Buổi tuyển người mẫu cho show thời trang "Bước chân di sản" tại sảnh Bảo tàng Hồ Chí Minh sáng 20-9 - Ảnh cắt từ clip của đạo diễn Hoàng Công Cường

300 bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành đã tập trung về sảnh Bảo tàng Hồ Chí Minh sáng 20-9 để tham gia thi tuyển chọn lấy 60 người mẫu trình diễn trong show thời trang đầu tiên của chuỗi trình diễn thời trang quảng bá di sản văn hóa Bước chân di sản.

Buổi họp báo diễn ra vào chiều cùng ngày ngay tại phòng trưng bày tầng 4 của Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Siêu mẫu Hạ Vy - người cùng với đạo diễn Hoàng Công Cường thực hiện dự án này - cho biết "chuyện lạ" trên được chính giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh gọi là điều "không tưởng", là "ngoại lệ". Bởi trước nay không ai nghĩ có thể tổ chức những sự kiện văn hóa giải trí này ở một địa điểm đặc biệt như Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về "sự lạ" này, ông Vũ Mạnh Hà - giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - cho biết bảo tàng có chức năng, nhiệm vụ chính là giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bởi đối tượng hướng đến là thế hệ trẻ nên bảo tàng phải tìm cách đổi mới rất nhiều hoạt động, phải làm sao để nhiệm vụ giáo dục thanh thiếu niên sẽ không giáo điều mà tư tưởng của Bác phải đi sâu một cách tự nhiên vào nhận biết, tình cảm của các thế hệ trẻ.

Vì vậy bảo tàng cho phép phối hợp tài trợ các hoạt động văn hóa có sự lựa chọn kỹ lưỡng, không biến bảo tàng thành điểm trình diễn thời trang nhưng có thể thành địa điểm để các bạn trẻ đến thi tuyển người mẫu cho một show thời trang quảng bá di sản đất nước.

Đây cũng là cách để bảo tàng đến gần hơn với công chúng.

Bảo tàng Hồ Chí Minh thành địa điểm tuyển người mẫu ''Bước chân di sản'' - ảnh 2

Siêu mẫu Hạ Vy và con gái nuôi - người mẫu khuyết tay Hà Phương tại buổi họp báo ở Bảo tàng Hồ Chí Minh chiều 20-9 - Ảnh: BTC

Về dự án quảng bá di sản bằng thời trang, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết đó sẽ không phải là một show thời trang đơn lẻ, độc lập mà sẽ là một chuỗi trình diễn thời trang hằng năm với bốn đêm diễn trong một năm, qua các miền di sản thiên nhiên, văn hóa của đất nước.

Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo.

Bước chân di sản sẽ hội tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng với văn hóa, nghệ thuật dân tộc để chung tay góp phần nâng tầm thời trang Việt cũng như quảng bá di sản văn hóa của đất nước.

Bảo tàng Hồ Chí Minh thành địa điểm tuyển người mẫu ''Bước chân di sản'' - ảnh 3

Đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: BTC

Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy đặt mục tiêu đây sẽ trở thành show thời trang đẳng cấp thế giới.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20-10 tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt - Bát Tràng (Hà Nội), với sự tham gia của 8 nhà thiết kế tài năng, thương hiệu thời trang như: nhà thiết kế Hà Duy, Helene Hoài, Vũ Việt Hà…

Hà Duy sẽ giới thiệu bộ sưu tập chất liệu vải dệt từ sợi tre, lông gà, lông ngỗng... Anh muốn bằng thời trang của mình truyền đi thông điệp: "Hãy thân thiện với môi trường hơn, chúng ta cần phải bảo vệ môi trường hơn".

Người mẫu khuyết tay Hà Phương sẽ trình diễn bộ đinh của bộ sưu tập này.