Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam "chiến thắng vang dội" để lên ngôi vô địch

Thể thao 29/09/2022 - 14:52

Truyền thông Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trước Ấn Độ để khép lại kỳ FIFA Days tháng Chín thành công mỹ mãn.

ĐT VIỆT NAM TẠO CHIẾN THẮNG VANG DỘI

Trước Ấn Độ, đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn Singapore, HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh với hàng loạt sự trở lại của Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng… Chính điều này đã giúp Việt Nam thi đấu ấn tượng trước đội bóng đến từ Nam Á và giành thắng lợi cách biệt 3-0 để giành chức vô địch giải Tam hùng.

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam toàn thắng ở giải giao hữu Tam hùng. Ảnh: Như Đạt

Chứng kiến chiến thắng của tuyển Việt Nam, truyền thông Indonesia cũng tỏ ra phấn khích. Trong bài viết trên tờ Bola, ký giả Rizki Hidayat bình luận: "Tiếp đón Ấn Độ tại SVĐ Thống Nhất, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Việt Nam cầm bóng 58%, nhỉnh hơn con số 42% của Ấn Độ. Ngoài ra, họ cũng tung ra 8 cú sút trong đó có 5 lần đưa bóng trúng đích.

Suốt trận đấu, Việt Nam chơi pressing thành công và khiến Ấn Độ câm lặng với ba bàn không gỡ. Ba bàn thắng của đội bóng được mệnh danh là Chiến binh sao vàng được ghi do công của Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết."

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam

Quang Hải thi đấu trở lại trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Như Đạt

Tiếp đến, cây bút của tờ Bola cũng nhắc lại trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Singapore để minh chứng cho giải đấu giao hữu hoàn hảo của thầy trò HLV Park Hang-seo. "Trước đó, Việt Nam cũng thể hiện rất xuất sắc khi đối đầu Singapore. Họ đạt tỷ lệ cầm bóng 60% và tung ra 8 cút sút trúng đích. Kết cục, đội tuyển Việt Nam đã khuất phục thành công Singapore với cách biệt 4 bàn".

Trong khi đó, trên trang Okezone, ký giả Rachmansyah lại dùng từ "chiến thắng vang dội" để ca ngợi Việt Nam. "Với những ngôi sao xuất hiện trên hàng công, đội tuyển Việt Nam đã chơi tấn công trực diện, thường xuyên uy hiếp khung thành Ấn Độ. Họ sớm xé lưới đối thủ với pha lập công của Phan Văn Đức. Ấn Độ không phải không có sự phản kháng. Đoàn quân của Igor Stimac dù có vài tình huống tấn công đáng chú ý nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Việt Nam tiếp tục hừng hực khí thế và duy trì sức ép ở hiệp hai. Ấn Độ tiếp tục gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Khi bị dẫn 0-2, mọi thứ càng bất lợi hơn. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, Việt Nam đã giành chiến thắng vang dội trước Ấn Độ với tỷ số 3-0 trong trận đấu mang tính chất thử nghiệm".

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã thành công với những mục tiêu đề ra. Ảnh: Như Đạt

Khép lại giải đấu giao hữu với thành tích bất bại, HLV Park Hang-seo đã hoàn thành được mục tiêu đề ra cả về mặt kết quả lẫn thử nghiệm nhân sự mới. Mặc dù vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng đội hình tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện, do đó ông cần thời gian từ giờ đến AFF Cup để tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp.

INDONESIA TIẾP TỤC THĂNG HẠNG SAU CHIẾN THẮNG

Song hành với thắng lợi của ĐT Việt Nam, tuyển Indonesia cũng gây tiếng vang lớn khi hai lần đánh bại đội bóng hạng 84 thế giới là Curacao ngay trên sân nhà. Dù đặt quyết tâm cao sau thất bại 2-3 ở trận lượt đi, song đội bóng Nam Mỹ một lần nữa nhận trái đắng trước Indonesia chơi cực kỳ hưng phấn và đành thất thủ với tỷ số 1-2 ở trận lượt về.

Hai chiến thắng này giúp ĐT Indonesia được cộng thêm 14,6 điểm và tăng vọt 3 bậc, từ 155 lên 152 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, ĐT Curacao đã tụt xuống vị trí 86.

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia cũng gây tiếng vang khi hai lần đánh bại Curacao. Ảnh: Bola

Truyền thông Indonesia cũng đồng loạt ca ngợi tài năng của HLV Shin Tae-yong. Ngoài yếu tố chuyên môn được cải thiện, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn gây ấn tượng khi biết thổi bùng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Indonesia. Đồng thời, chính việc kết hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm với sự nhiệt huyết của lứa trẻ đang tạo nên một ĐT Indonesia thi đấu giàu tính cống hiến.

Theo trang Okezone, HLV Shin đang muốn LĐBĐ Indonesia tìm một đối thủ tốp cao hơn để đá giao hữu trong tương lai. "Năm nay, dịp thi đấu giao hữu của FIFA đã hoàn tất. Tất nhiên, năm sau sẽ có một vài trận đấu nữa, các cầu thủ phải đấu với đội có thứ hạng FIFA cao hơn để giúp bóng đá Indonesia ngày càng tiến bộ", ông Shin Tae-yong phát biểu sau trận đấu.

Báo Indonesia hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam

LĐBĐ Indonesia muốn đội nhà giao hữu với đội thuộc top 50 FIFA vào năm sau. Ảnh: Bola

Đồng quan điểm với HLV Shin, cổ động viên Indonesia cũng nhắn gửi đến PSSI phải mời những đội bóng mạnh khác của Nam Mỹ sang đá giao hữu.

Trang Okezone trích dẫn một số ý kiến từ CĐV: "PSSI hãy mời Brazil hoặc Argentina tham dự trận đấu giao hữu", tài khoản Bay Yunrh viết. "Hãy gọi cho Argentina ngay, chúng tôi muốn lên lịch cho trận "chung kết" trong mơ này", người dùng Muqqorobin bình luận.

Trước đó, Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đã thảo luận về kế hoạch đưa ĐT Indonesia đá giao hữu với một đội bóng trong top 50 FIFA. Hiện CĐV xứ Vạn Đảo cũng đang nóng lòng chờ đợi PSSI hiện thực hóa kế hoạch.