Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bánh Trung Thu: Tiệm handmade giữ giá, bánh mini ''đổ bộ'' chợ online

Ẩm thực 16/08/2022 - 19:33

Sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thị trường bánh Trung Thu năm 2022 được chờ đợi sẽ “bùng nổ” nhờ những chuyển biến tích cực của nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa chưa “hạ nhiệt” mạnh khiến chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, một số đơn vị lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Madame Hương... đã thông báo giá bánh Trung Thu năm nay cao hơn so với những năm trước. Trong khi đó, nhiều địa chỉ kinh doanh bánh Trung Thu handmade lại tỏ ra khá dè chừng trong việc tăng giá, ưu tiên giữ chân khách hàng.

Những năm gần đây, bánh Trung Thu handame dần trở thành trào lưu, thu hút mọi lứa tuổi bởi kiểu dáng đẹp mắt và hương vị mới lạ. Trong bối cảnh phải “còng lưng” gánh phí đầu vào, nhiều chủ tiệm bánh Trung thu handmade vẫn quyết định giữ giá vì ngại mất khách.

[Quản lý thị trường thu gần 11.000 bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc]

“Năm nay, khi đặt mua nguyên liệu để chuẩn bị làm bánh Trung Thu handmade, tôi thấy giá bột mì, dầu ăn, đường, lạp xưởng... đều tăng cao hơn so với những năm trước khoảng 10%, riêng trứng muối tăng đến 20%. Tuy nhiên do nhà bếp đa phần phục vụ khách là người quen nên tôi vẫn quyết định giữ mức giá cũ, như là một lời cảm ơn khách hàng vẫn ủng hộ bếp sau hai năm dịch bệnh,” chị Đắc Ly, chủ tiệm bánh Mèo xinh, ngõ 229 phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống và handmade, loại bánh Trung Thu mini cũng đang được quảng cáo “rầm rộ” trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Loại bánh mini này đa dạng về hương vị như cam, dứa, dưa gang, hạt dẻ, đậu xanh, khoai môn... được bán với giá dao động khoảng 50.000 đồng/thùng 500g/25 chiếc.

Bánh Trung Thu: Tiệm handmade giữ giá, bánh mini ''đổ bộ'' chợ online - ảnh 1 Cục Quản lý thị trường Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu, chỉ nên mua bánh tại các cơ sở có thương hiệu uy tín, tránh tâm lý chạy theo số đông, ham rẻ, mua hàng trôi nổi để ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và gia đình./.

Việt Anh (Vietnam+)