Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bảng lương bất ổn của Man Utd

Kinh tế 17/08/2022 - 14:09

Nhiều cầu thủ trong đội hình MU nhận mức lương cao ngất ngưởng ở mùa 2022/23 nhưng mức đóng góp rất hạn chế.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 1

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, MU cắt quỹ lương bằng việc để Paul Pogba, Edinson Cavani, Juan Mata và Nemanja Matic ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Trừ Pogba, phần còn lại đều lớn tuổi và ít đóng góp trong mùa 2021/22 nên không còn nhiều giá trị với MU. Kể cả Pogba cũng đóng góp chưa tương xứng với mức lương được nhận vì liên tục chấn thương.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 2

Sau khi cắt giảm khoản lương của Pogba, Cavani, Mata và Matic, quỹ lương của MU vẫn rất cao. Số liệu của Spotrac chỉ ra quỹ lương MU hiện tại, nếu không tính Alex Telles và Dean Henderson (cho mượn), ở mức 202 triệu bảng mỗi năm, cao nhất Premier League hiện tại. Quỹ lương cao thể hiện tiềm lực tài chính hùng mạnh của MU. Dù vậy ở góc độ khác, MU phải trả mức lương cao đột biến như vậy là để thu hút cầu thủ và giữ người, qua đó bù đắp chuyện sức hút của CLB đang giảm nghiêm trọng.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 3

Hệ quả là có nhiều cầu thủ đang nhận mức lương phi lý ở đội hình MU. Năm 2019, MU liên tiếp làm điều "điên rồ" khi trao mức lương hậu hĩnh cho Anthony Martial và David de Gea. Khi đó, Martial có mùa đầu tỏa sáng, lập tức được nâng lương lên 250.000 bảng/tuần. Còn với thủ môn như De Gea, mức lương 375.000 bảng/tuần là con số không tưởng. Sau 3 năm, De Gea và Martial đều trượt dốc phong độ. MU muốn bán cả hai nhưng bị rào cản vì mức lương lớn. Raphael Varane cũng nhận mức lương cao ngất ngưởng so với đồng nghiệp ở vị trí trung vệ. Sau mùa 2021/22 và những gì xảy ra đầu mùa này, Varane trên đường trở thành bản hợp đồng hớ của MU.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 4

Đội hình MU hiện có quá nhiều vị trí nhận lương cao nhưng đóng góp thấp. Phil Jones và Eric Bailly là hai gánh nặng của "Quỷ đỏ" vì hiếm khi ra sân nhưng nhận đãi ngộ không nhỏ. Mức lương của Aaron Wan-Bissaka và Donny van de Beek tương đương nhiều ngôi sao Premier League song màn trình diễn của cả hai tại sân Old Trafford gây thất vọng nặng nề.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 5

Những cầu thủ giữ vai trò dự bị then chốt của MU trong mùa 2022/22 đang rơi vào khung lương 70.000-120.000 bảng/tuần. Đây là khác biệt giữa MU và các ông lớn khác ở Premier League bởi với mức lương tương đương, thậm chí thấp hơn, Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal đang trả cho phân nửa đội hình chính. Điều đó thể hiện đồng tiền lương MU chi cho các cầu thủ chưa thật sự hiệu quả.

Bảng lương bất ổn của Man Utd - ảnh 6

"Quỹ lương" MU độn lên cao kể từ dấu mốc Alexis Sanchez cập bến Old Trafford năm 2018. Từ đó, một loạt thương vụ MU đàm phán hợp đồng "mát tay", trao cho các cầu thủ mức lương mà chỉ họ dám làm. Để rồi giờ đây, nhiều cầu thủ MU muốn bán nhưng rào cản tiền lương khiến họ bất lực. "Quỷ đỏ" đã bắt đầu công cuộc dọn dẹp quỹ lương nhưng sẽ mất thêm vài kỳ chuyển nhượng để giải quyết mớ hỗn độn hiện tại.

MU bị chê lười chạy Jamie Redknapp và Gary Neville chỉ trích thái độ thi đấu thiếu nỗ lực của Man United trong trận thua 0-4 trước Brentford ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 13/8 (giờ Hà Nội).