Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bạn trai đồng ý cưới nhưng chẳng chịu đăng ký kết hôn vì lý do không ngờ

Giới trẻ 04/02/2023 - 19:27

Bạn trai sẵn sàng tổ chức đám cưới hoành tráng với tôi nhưng lại không muốn đăng ký kết hôn. Tôi rất cay khi biết lý do phía sau đó...

Bạn trai đồng ý cưới nhưng chẳng chịu đăng ký kết hôn vì lý do không ngờ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Tiến là bạn trai của tôi, con nhà giàu có và hiện anh đang là giám đốc công ty. Chúng tôi yêu nhau đến nay là 4 năm, tình cảm của cả hai rất mặn nồng. Tính tôi sống sòng phẳng về kinh tế, nếu được bạn trai tặng quà thì tôi sẽ nghĩ cách tìm món quà phù hợp tặng lại anh ấy.

Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng tôi tự mua được nhà và đón hai em ở quê đến sống cùng. Hiện nay tôi đang giữ chức trưởng phòng kinh doanh của công ty với mức lương là 50 triệu một tháng.

Sự nghiệp của cả tôi và Tiến đều tương đối ổn định, hai đứa cũng lớn tuổi, tình yêu kéo dài quá lâu, tôi tỏ ý muốn được cưới và sinh con. Tiến rất tán đồng với quan điểm của tôi, anh bảo sẽ tổ chức cưới trong năm nay.

Video đang HOT

Ngày hôm qua, lúc hai đứa đang ngồi uống cà phê, Tiến nói nếu tôi thích thì anh ấy sẽ tổ chức đám cưới nhưng không có đăng ký kết hôn. Tôi không hiểu sao bạn trai lại có suy nghĩ kỳ lạ thế. Cưới mà không được pháp luật công nhận thì cưới làm gì.

Anh bảo chẳng biết hai đứa cưới nhau có hạnh phúc lâu dài hay không, anh sợ về sống chung một nhà được vài năm rồi chia tay. Tiến không muốn tài sản của anh ấy làm ra lại bị ràng buộc bởi một tờ giấy kết hôn.

ADVERTISEMENT

Anh muốn sau đám cưới chúng tôi về sống chung trong căn nhà của anh ây, hàng tháng Tiến sẽ góp tiền chi tiêu sinh hoạt gia đình. Nếu sau này vợ chồng không muốn sống cùng nhau thì có thể dễ dàng chia tay mà không cần ra tòa, không cần mời luật sư phân chia tài sản.

Cưới chồng mà không đăng ký kết hôn, tôi có cảm giác như đang sống thử, không có sự ràng buộc nhau. Tôi có thể bị chồng đuổi ra ngoài đường bất kỳ lúc nào khi anh ấy không thấy thuận mắt. Anh coi trọng tài sản của bản thân hơn là một người vợ.

Tôi đâu phải là hàng tồn kho hay ế ẩm, đến nỗi phải cầu xin đám cưới của bạn trai. Nếu anh không còn yêu tôi nữa thì nói thẳng để đường ai nấy đi. Anh bảo còn yêu tôi rất nhiều nhưng không muốn rắc rối chuyện tài sản sau này, Tiến mong tôi hiểu cho nỗi khó xử của anh ấy. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao đây?

Biết không thể cưới nhau được, bạn trai liền đưa ra đề nghị "khó đỡ"

Bạn trai đồng ý cưới nhưng chẳng chịu đăng ký kết hôn vì lý do không ngờ - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Yêu nhau được nửa năm thì tôi phát hiện ra gia thế giàu có của Trường. Lúc đó tôi không vui chút nào vì thấy bản thân không xứng với anh ấy. Tôi sợ sự chênh lệch giàu nghèo sẽ cản trở tình yêu của chúng tôi.

Trường nói tôi lo xa quá nhiều, bố mẹ anh ấy chỉ cần có con dâu hiền lành đức độ là đủ, không quan tâm quá nhiều đến chuyện môn đăng hộ đối. Những lời của bạn trai làm tôi tin tưởng tuyệt đối và ra sức vun đắp tình yêu của hai đứa.

Suốt 2 năm yêu nhau mà không thấy bạn trai nói gì về chuyện cưới xin nên tôi đã gây sức ép cho anh ấy. Nếu Trường không cưới thì tôi sẽ chia tay, tôi không thể mất cả tuổi thanh xuân vì anh ấy được.

Sau nhiều lần hứa hẹn, hôm trước Tết, Trường cũng chịu đưa tôi về ra mắt gia đình. Trái với mong đợi của tôi, trong buổi gặp mặt, bố mẹ anh ấy nói nhiều về chuyện gia đình, công việc kinh doanh... thờ ơ với sự có mặt của tôi. Hôm đó, tôi thấy tủi thân và hụt hẫng vô cùng.

ADVERTISEMENT

Ngay ngày đầu năm mới, tôi không đến chúc Tết được bố mẹ Trường nên đã gọi điện. Lúc đầu tôi và mẹ bạn trai có màn chào hỏi rất vui vẻ, sau đó bác đi thẳng vào vấn đề. Bác khuyên tôi nên chia tay, Trường không hợp với tôi, có lấy rồi trước sau cũng ly hôn.

Bác gái chỉ ra rất nhiều điểm khiến hai đứa không thể đến với nhau làm tôi vô cùng buồn. Tôi không muốn để tuột mất mối tình đã vun đắp trong suốt thời gian qua được. Tôi khóc cầu xin bác ấy tác hợp và hứa sẽ cố gắng là người con dâu tốt nhưng bị từ chối phũ phàng.

Ngày hôm qua, tôi và Trường gặp lại nhau sau 1 tuần xa cách. Bạn trai nói là hai gia đình quá chênh lệch, bố mẹ anh ấy đã tìm cho một mối khác. Trường không muốn mất tôi và anh muốn giữ tôi trong mối quan hệ bí mật cả đời này.

Câu nói của bạn trai làm tôi tức giận. Trường vội giải thích rằng rất yêu tôi, muốn lấy tôi nhưng là phận làm con không dám cãi lại bố mẹ. Anh đang đứng ở giữa, không biết phải làm sao nữa. Anh chỉ có thể dùng tiền để lo cho tôi cả cuộc đời này.

Tôi không muốn mất đi người đàn ông mình yêu bao lâu nay. Tôi muốn được là vợ chồng hợp pháp với Trường nhưng không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Phát hiện bạn trai 1 năm đã có người yêu 10 năm, tôi càng đau hơn khi anh gọi điện tới Tim tôi như tan ra thành từng mảnh khi phát hiện sự thật trần trụi này, nhưng vẫn cố lừa mình dối người rằng đó chỉ là một sự hiểu lầm. Người yêu cũ hơn tôi 6 tuổi, vì nhiều tuổi hơn nên anh luôn biết cách nhường...

Chia sẻ