Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bài trừ nạn cờ bạc đầu xuân

Pháp Luật 26/01/2023 - 15:19

Lường trước được tội phạm cờ bạc sẽ hoạt động mạnh vào dịp Tết và những lễ hội đầu xuân, Công an thành phố Hà Nội đã chủ động các phương án tuyên truyền kết hợp đấu tranh mạnh mẽ

Nhờ đó, ngay từ khi chuẩn bị bước vào năm mới Quý Mão 2023 đã có những tín hiệu vui khi người dân và cả lực lượng chức năng cùng đồng lòng bài trừ tệ nạn…

ADVERTISEMENT

Bài trừ nạn cờ bạc đầu xuân - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các đối tượng của một vụ án đ.ánh bạc khai báo tại Công an quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Tâm Minh

Đ.ánh mạnh tội phạm

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu năm 2023, các lực lượng Công an Thủ đô đã nhận diện và tăng cường đấu tranh với tội phạm cờ bạc, như: Đ.ánh xóc đĩa, tôm cua cá, tá lả, tổ tôm… Ngoài ra còn có tội phạm đ.ánh bạc trên mạng dưới hình thức cá độ bóng đá, cờ bạc bịp… Từ ngày 15-11-2022 đến nay, Công an thành phố đã triệt phá 100 ổ nhóm đ.ánh bạc, tổ chức đ.ánh bạc, bắt 498 đối tượng, xử lý hình sự 97 vụ, 442 đối tượng, trong đó có 22 ổ nhóm cá độ bóng đá…

Video đang HOT

Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, ngay từ đầu đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết, qua phối hợp cùng Công an thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị đã triệt phá đường dây đ.ánh bạc qua mạng dưới hình thức cá độ bóng đá, mua bán số lô, số đề và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do Lê Văn Thắng (tức Thắng “đấu”; sinh năm 1979, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh) cầm đầu. Trong chuyên án này, cơ quan công an đã làm rõ Lê Văn Thắng mở Công ty tài chính Thắng Lan để ngụy trang hoạt động cho vay lãi, tổ chức đ.ánh bạc, đ.ánh bạc. Từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch đ.ánh bạc trung bình khoảng 1 tỷ đồng/ngày. Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng và đồng phạm đã thu giữ 205,5kg pháo nổ; 1 hộp tiếp đạn có 8 viên đạn s.úng quân dụng sử dụng cho s.úng ngắn K54, 99 viên đạn sử dụng cho s.úng thể thao.

ADVERTISEMENT

Về tội phạm đ.ánh bạc “truyền thống”, như: Xóc đĩa, tá lả, tổ tôm, tôm cua cá… thường nở rộ vào dịp cuối năm, Thiếu tá Nguyễn Trọng Huy, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Mê Linh) thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý một số vụ vừa phát hiện trên địa bàn. Các đối tượng thường lợi dụng vùng nông thôn để tổ chức hoạt động đ.ánh bạc có tổ chức khi các đối tượng phân công người cảnh giới, thu phế con bạc đến tham gia…

Bài trừ nạn cờ bạc đầu xuân - ảnh 2

Các đối tượng trong đường dây đ.ánh bạc qua mạng dưới hình thức cá độ bóng đá, mua bán số lô, số đề và cho vay nặng lãi do Lê Văn Thắng cầm đầu bị Công an thành phố Hà Nội triệt phá.

Phòng hơn chống

Với phương châm “phòng hơn chống” không để tội phạm cờ bạc lộng hành, làm xấu hình ảnh các lễ hội đầu năm, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đã giao các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội tập trung tuyên truyền kết hợp với đấu tranh tại các lễ hội tập trung đông người, như: Lễ hội chùa Hương, tại các địa điểm du lịch tâm linh…

ADVERTISEMENT

Phòng Cảnh sát hình sự thông tin, ngay thời điểm trước Tết Nguyên đán, phòng đã phân công cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại khu vực đình, đền, chùa trên địa bàn nhằm phòng ngừa tội phạm cờ bạc và móc túi. Trước giờ khai hội chùa Hương (mùng 6 Tết âm lịch), hiện tại đơn vị phối hợp cùng Công an huyện Mỹ Đức và các lực lượng chức năng tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý các hoạt động cờ bạc, nhất là việc lợi dụng thời gian đi đò trên suối Yến để đ.ánh tá lả, tam cúc… ăn tiền.

Trưởng ban Quản lý khu Di tích và thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, Lễ hội chùa Hương sẽ diễn ra trong 3 tháng (từ ngày 23-1 đến hết 23-4-2023), Ban Tổ chức đã thành lập 4 tổ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Thành phố cũng quan tâm đến lễ hội mang tính tiêu biểu này khi yêu cầu phải có nhiều đổi mới để đáp ứng được nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách. Trong đó, công tác an ninh trật tự, vận chuyển du khách trên suối Yến và bài trừ nạn cờ bạc được quan tâm hàng đầu.

Tương tự, là địa điểm có Khu di tích đình, chùa và Bia Bà La Khê nổi tiếng, Chủ tịch UBND phường La Khê (quận Hà Đông) Nguyễn Hữu Hiển thông tin, ngay từ tháng áp Tết, phường đã chỉ đạo lực lượng công an rà soát, yêu cầu toàn bộ các hộ kinh doanh trên địa bàn tự nguyện ký cam kết không vi phạm pháp luật, nhất là việc không tiếp tay cho các đối tượng tổ chức cờ bạc trong khu vực di tích.

Phó Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ Dương Thanh Huyền chia sẻ, Ban Tôn giáo Chính phủ đã phổ biến tới các cơ sở tôn giáo về việc không chứa chấp đ.ánh bạc dưới bất kể hình thức nào trong các lễ hội đầu xuân. Các chức sắc tôn giáo cũng đã cam kết phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương bài trừ tệ nạn đ.ánh bạc.

ADVERTISEMENT

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, để chung tay cùng lực lượng chức năng bài trừ tệ nạn cờ bạc đầu năm mới, người dân khi du xuân, tham gia các lễ hội truyền thống tuyệt đối tránh xa và không tham gia các hoạt động đ.ánh bạc để không phải “tiền mất, tật mang”. Khi phát hiện hành vi đ.ánh bạc, tổ chức đ.ánh bạc ở khu dân cư, khu du lịch tâm linh, địa điểm vui chơi công cộng… người dân có thể liên hệ với công an sở tại để được trợ giúp.

Thanh Hóa: Giám đốc Ban quản lý cảng cá Lạch Hới bị khởi tố vì đ.ánh bạc

ADVERTISEMENT

Bài trừ nạn cờ bạc đầu xuân - ảnh 3

Chiều 9.3, ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa, cho biết cơ quan chức năng vừa có các quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư chi bộ, chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Tuyên, Giám đốc Ban Quản lý cảng cá Lạch Hới (P.Quảng Tiến, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Lý do đình chỉ các chức vụ trên của ông Tuyên là để phục vụ công tác điều tra của Công an TP.Sầm Sơn, liên quan đến vụ án đ.ánh bạc.

Trước đó, ngày 7.3, Sở NN-PTNT Thanh Hóa nhận được văn bản của Công an TP.Sầm Sơn về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Tuyên do ông này tham gia đ.ánh bạc.

Thông tin cụ thể về vụ án đ.ánh bạc và ông Nguyễn Văn Tuyên đã có hành vi vi phạm đến mức độ như thế nào vẫn chưa được Công an TP.Sầm Sơn công bố.

Chia sẻ