Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bác đơn kêu oan của hai cha con đánh chết người sau bữa liên hoan ở Viện kiểm sát

Pháp Luật 01/06/2023 - 01:08

Quá trình phúc thẩm, HĐXX cho rằng, tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng, đủ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ cho các bị cáo Lê Ngọc Ninh và con nuôi là Nguyễn Văn Sơn, nên không thể giảm nhẹ hình p...

Ngày 31/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt, với hai bị cáo Lê Ngọc Ninh (55 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (35 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, con nuôi ông Ninh) về tội "Giết người".

Quá trình phúc thẩm bị cáo Ninh ban đầu phủ nhận đã “đánh mặt, chỉ tay” để con nuôi đánh chết người, song khi nói lời sau cùng, người này bất ngờ nhận tội xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX đã ghi nhận tình tiết này.

Còn bị cáo Sơn nhận tội, bày tỏ hối hận và mong được gia đình bị hại tha thứ.

HĐXX cho rằng, tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng, đủ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ cho các bị cáo nên cấp phúc thẩm không thể giảm nhẹ hình phạt.

Bác đơn kêu oan của hai cha con đánh chết người sau bữa liên hoan ở Viện kiểm sát - ảnh 1

Hai bị cáo Ninh và Sơn tại tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (SN 1965, ở xã Võng Xuyên, Phúc Thọ) rủ một vị là Thẩm phán TAND huyện đến bếp ăn trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ, liên hoan. Bữa tiệc này còn có mặt ông Nguyễn Đức Trường (Phó viện trưởng Viện KSND huyện Phúc Thọ) cùng hai cán bộ của cơ quan này.

Do trước đó, ông Nguyễn Đức Trường đã hẹn với bị can Lê Ngọc Ninh, nên khi ngồi liên hoan, ông Trường gọi điện thoại cho Ninh để khất hẹn. Phía ông Tỵ cũng quen biết Ninh nên khi thấy ông Trường nói chuyện với Ninh, ông Tỵ đã mượn điện thoại của ông Trường, mời Ninh đến trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ, liên hoan cùng.

Ngoài ra, ông Tỵ còn gọi cho một người bạn khác là Nguyễn Văn Trường (tên thường gọi là Trường “đá”) đưa bạn gái tới.

Quá trình ăn uống, Ninh muốn mời ông Tỵ một chén rượu. Anh Lưu Văn Kiên (cán bộ Viện KSND huyện Phúc Thọ) đứng lên rót, nhưng khi quan sát thấy chén rượu của ông Tỵ có màu nhạt hơn chén rượu của mình, cho rằng anh Kiên rót nước lã cho ông Tỵ, còn mình phải uống rượu nên Ninh cầm chén rượu ném trúng vào trán anh Kiên.

Anh Trường “đá” thấy Ninh có thái độ côn đồ nên dùng tay phải đấm vào má trái của Ninh khiến cuộc nhậu phải giải tán.

Ra đến cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, ông Ninh lấy ô tô Ford Ranger của mình đi về phía TAND huyện, chặn ông Tỵ lại và nói: “Anh gọi Trường 'đá' quay lại xin lỗi, anh mà không gọi thằng em anh ra đây thì em gọi người của em xuống làm việc anh đừng có trách”. Ông Tỵ trả lời: “Việc này của hai đứa bay, anh chịu”.

Sau câu nói của ông Tỵ, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi Nguyễn Văn Sơn đến. Trước khi đi, Sơn cầm theo một con dao tự chế bằng kim loại bọc trong áo.

Khi di chuyển đến gần khu vực cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, Sơn thấy Ninh và ông Tỵ ngồi với nhau nên tiến lại gần. Thấy Sơn đến, Ninh “đánh mắt, chỉ ngón tay trỏ” về phía ông Tỵ ra hiệu cho Sơn đánh.

Sơn hiểu ý của Ninh nên dùng chân, tay đấm đá nhiều lần vào đầu, khiến ông Tỵ thương tích, tử vong ngày 7/10/2021.

Giữa tháng 11/2022, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh tù chung thân và Nguyễn Văn Sơn án tử hình. Sau án sơ thẩm, Ninh kháng cáo kêu oan, Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.