Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà mẹ ở Hà Nội bật mí bí quyết giúp con 8 tuổi nói tiếng Anh ''vèo vèo'', chi phí siêu tiết kiệm

Gia đình 30/09/2022 - 00:58

Bé Thỏ hiện tại sử dụng song song 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giao tiếp tự tin với người nước ngoài.

Mô hình dạy tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1, thầy và trò trực tiếp trao đổi và giao tiếp cùng nhau vừa xóa nhòa khoảng cách địa lý, vừa đỡ tốn thời gian, lịch học linh hoạt... vì thế được nhiều phụ huynh lựa chọn hiện nay khi có nhu cầu cho con học thêm tiếng Anh.

Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất của phương pháp này chính là học phí. Thông thường, giá học tiếng Anh online 1-1 cho bé với giáo viên bản ngữ (native) thường từ 500 ngàn đồng - 600 ngàn đồng (từ 20 - 25$/1 giờ học). Đây có thể nói là một mức phí không hề "dễ thở" với nhiều gia đình.

Để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo con được tiếp xúc với giáo viên bản xứ, chị Lê Phương Thanh (Hà Nội), là mẹ của hai bạn Thỏ 8 tuổi và Cún 3 tuổi đã tìm tòi, thử dùng qua nhiều ứng dụng học tiếng Anh trong giai đoạn con học online mùa dịch và 3 tháng nghỉ hè.

Bà mẹ ở Hà Nội bật mí bí quyết giúp con 8 tuổi nói tiếng Anh ''vèo vèo'', chi phí siêu tiết kiệm - ảnh 1

Chị Lê Phương Thanh (Hà Nội), là mẹ của hai bạn Thỏ 8 tuổi và Cún 3 tuổi.

Từ nhiều trải nghiệm thực tế, bà mẹ này đánh giá cao hiệu quả từ app Preply, một ứng dụng kết nối người dạy và người học ngoại ngữ (phổ biến là tiếng Anh, ngoài ra có cả tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc,...) trên khắp thế giới phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi cấp độ, mọi mục đích học.

Ứng dụng cung cấp chương trình tiếng Anh cho bé nhỏ, tiếng Anh giao tiếp cho người lớn hoặc luyện thi các chứng chỉ SAT, Ielts... có cả bản app điện thoại và bản website cho mọi người lựa chọn.

Bé Thỏ nhà chị Thanh hiện tại sử dụng song song 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giao tiếp tự tin với người nước ngoài, đọc được sách truyện tiếng Anh với trình độ tương đương các bạn bằng tuổi bản ngữ. 

Bé Thỏ đọc tiếng Anh.

Ngoài học ở trường và học qua Preply, chị Thanh cũng cho con tiếp xúc với tiếng Anh rất nhiều thông qua một số công cụ như: Đọc sách online qua Raz-Kids; Mượn sách tiếng Anh giấy tại thư viện Lotus Community; Xem các kênh tiếng Anh con yêu thích trên Youtube; Học các kĩ năng mới (vẽ, làm bánh, làm thủ công,...). Thỏ rất thích sáng tạo và làm DIY) trên app DIY...

Preply - app học tiếng Anh "ngon - bổ - rẻ"

"Tại Preply, tuỳ theo yêu cầu mọi người hoàn toàn có thể tìm được giáo viên bản ngữ với giá từ 10USD/h (khoảng hơn 200 ngàn đồng). Với một số giáo viên đến từ Philippines, Ấn Độ... còn có thể có giá 5USD/h (khoảng hơn 100 ngàn đồng). 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân, mình khuyến nghị mức giá tầm 10-15USD/h cho giáo viên bản ngữ và dưới 10USD/h cho giáo viên không phải bản ngữ. Mức giá trên áp dụng đối với chương trình cho bé nhỏ hoặc tiếng Anh giao tiếp nhé. Đây là mức giá khá tiết kiệm so với học qua các trung tâm bên ngoài", chị Thanh chia sẻ.

Một cách để tiết kiệm chi phí theo chị Thanh, đó là sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bố mẹ có thể chọn phần "invite a friend" (mời bạn bè). Lúc này, người đăng ký qua link sẽ được giảm 70% buổi học đầu tiên, còn người mời sẽ được cộng 30USD (khoảng 700 ngàn đồng) vào tài khoản. Ví dụ, Thỏ nhà mình học 5USD/h, và giới thiệu được 5 bạn, thì Thỏ sẽ được 25 buổi học miễn phí.

Bà mẹ ở Hà Nội bật mí bí quyết giúp con 8 tuổi nói tiếng Anh ''vèo vèo'', chi phí siêu tiết kiệm - ảnh 2

Giao diện app Preply trên App store.

Các giáo viên sẽ công khai profile (thông tin cá nhân) của mình kèm theo video giới thiệu về bản thân. Video giới thiệu rất quan trọng, vì thế không nên bỏ qua. Chị Thanh lưu ý mọi người nên chọn các giáo viên đã đạt chuẩn TEFL/TESOL Certification để có được chất lượng học tập tốt nhất. 

Bố mẹ cũng cần kiểm tra cách phát âm, ngữ điệu, phong cách giảng dạy,... xem có phù hợp với mục đích của mình không. Nếu các bé nhỏ học thì đặc biệt cần tìm các thầy cô nào phát âm tốc độ vừa phải, không quá nhanh, nói to rõ ràng và có phong cách dạy vui nhộn, hấp dẫn.

Chị Thanh lưu ý thêm: "Các giáo viên đều có review (nhận xét) công khai của học sinh nên đây cũng là một yếu tố để lựa chọn giáo viên. Một mẹo nữa là mọi người có thể gõ các yêu cầu của mình, gửi đến toàn bộ giáo viên của Preply và nhận được rất nhiều phản hồi của họ, mình sẽ nhìn profile cộng với video của giáo viên để quyết định". 

Bà mẹ ở Hà Nội bật mí bí quyết giúp con 8 tuổi nói tiếng Anh ''vèo vèo'', chi phí siêu tiết kiệm - ảnh 3

Về lộ trình học: Tất cả học viên trước khi bắt đầu học bắt buộc phải thực hiện một Placement Test (bài thi dùng để đánh giá sơ bộ về khả năng tiếng Anh nói chung). Sau khi hoàn thành Placement Test, giáo viên sẽ đưa ra lộ trình học tốt nhất (có kết quả đầu ra). Như với Thỏ, chị Thanh cho con học 3 buổi 1 tuần, mỗi buổi 1 tiếng. Trước và sau khi học, thầy cô đều cho bài tập phù hợp với trình độ.

"Preply không có một phong cách dạy riêng nào mà tuỳ thuộc vào từng giáo viên nên việc chọn giáo viên rất, rất quan trọng. Bạn sẽ có một buổi học thử, trường hợp không hợp giáo viên bạn được đổi tối đa thêm 02 giáo viên khác miễn phí. Hoặc nếu bạn không thích sử dụng Preply, bạn có thể yêu cầu "Refund" và buổi học đầu tiên là miễn phí", chị Thanh lưu ý.