Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà mẹ hai con kiếm 160.000 USD/năm nhờ nghề tay trái

Kinh tế 17/08/2022 - 05:50

Một phụ nữ 34 tuổi ở Mỹ đã kiếm 160.000 USD trong năm 2021 nhờ nghề tay trái. Cô kể ra một số bí quyết, bao gồm lên kế hoạch rõ ràng và tận dụng thời gian triệt để.

Theo CNBC, cô Rachel Jimenez, 34 tuổi, mẹ của 2 đứa con, từng làm nhiều công việc để kiếm sống. Cô đã thử từ trông trẻ, trông thú cưng, đến bán các khóa học về xây dựng doanh nghiệp và lập ngân sách. Cô Jimenez cũng viết bài cho những blog khác nhau.

Những công việc này đều là nghề tay trái của cô. Công việc toàn thời gian gần đây nhất của cô Jimenez là quản lý tại một trường đại học.

"Tôi cho rằng đó là một phần của thành công. Tôi đã thử nhiều công việc khác nhau và tích lũy nhiều kiến thức trong thời gian đó", cô chia sẻ.

Bà mẹ hai con kiếm 160.000 USD/năm nhờ nghề tay trái - ảnh 1 Bà mẹ hai con kiếm 160.000 USD/năm nhờ nghề tay trái - ảnh 2

Cô Rachel Jimenez, 34 tuổi, và con cái. Ảnh: Rachel Jimenez.

Cô Jimenez bán cả bản cứng và mềm của các tài liệu. Cửa hàng trực tuyến của cô có mọi thứ, từ thiệp Giáng sinh đến những bảng lập kế hoạch trực tuyến.

Trong năm 2021, cô thu về 160.000 USD từ nền tảng thương mại trực tuyến Etsy. Khi doanh số tăng cao, cô Jimenez quyết định nghỉ công việc toàn thời gian vào tháng 6 năm ngoái và tập trung hoàn toàn vào cửa hàng.

Không dễ để cô cân bằng công việc chính và các nghề tay trái. "Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm được nhiều điều lớn lao dù đang làm việc toàn thời gian", người phụ nữ 34 tuổi chia sẻ. Cô Jimenez cũng kể ra một số nguyên tắc khi kiếm tiền nhờ những công việc phụ.

Chia nhỏ các bước

Tùy thuộc vào các dự án, trước khi bắt tay vào thực hiện, cô Jimenez sẽ xem xét qua từng bước. Chẳng hạn, khi bán khóa học về xây dựng doanh nghiệp, bước đầu tiên là tiếp cận với những trung tâm kinh doanh địa phương để hợp tác.

Các công việc tiếp theo là viết nội dung và đăng tải khóa học.

Đối với cửa hàng trên Etsy, công việc đầu tiên của cô là nghiên cứu các sản phẩm dựa trên nhu cầu, tạo ra sản phẩm và đăng bán. "Hãy chia nhỏ các bước. Điều đó sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn", cô Jimenez chia sẻ.

Lập thời gian biểu

Sau khi xây dựng kế hoạch, cô Jimenez sẽ phân bổ thời gian để hoàn thành từng bước.

Chẳng hạn, khi xây dựng khóa học kinh doanh, cô hiểu rằng việc soạn khóa học sẽ mất rất nhiều thời gian. "Thay vì thức dậy vào 7h sáng như thường lệ, tôi sẽ dậy sớm hơn một tiếng", cô Jimenez chia sẻ.

"Mọi thứ đã thành thói quen và được viết rõ ràng trên lịch. Tôi biết mình cần phải làm gì", cô chia sẻ.

Bà mẹ hai con kiếm 160.000 USD/năm nhờ nghề tay trái - ảnh 3

Trong năm 2021, cô Jimenez thu về 160.000 USD nhờ cửa hàng trên nền tảng thương mại trực tuyến Etsy. Ảnh: Reuters.

Khi còn làm việc toàn thời gian, cô dành thời gian nghỉ trưa để làm việc cho cửa hàng trên Etsy của mình. "Tôi sẽ dành 30 phút để ăn và đi chơi với đồng nghiệp. Tôi bán hàng trên cửa hàng Etsy trong nửa tiếng còn lại", cô Jimenez chia sẻ.

"Tôi sẽ đến thư viện hoặc ngồi sang bàn khác để có không gian riêng tư và hoàn thành công việc", cô nói thêm.

Tận dụng thời gian

Cô Jimenez cũng tận dụng 2 kỳ nghỉ thai sản của mình để làm những công việc tay trái. Sau khi sinh đứa con đầu lòng, vào năm 2019, cô đã tham gia một khóa học thông qua Gold City Ventures. Ở đó, cô Jimenez học được cách mở cửa hàng trên Etsy để bán các bản in.

Tôi cho rằng hãy học hỏi bất cứ khi nào có thể, dù đó chỉ là 5 phút mỗi ngày, đọc một bài báo hay cố gắng nâng cao kỹ năng từng chút một. Điều đó sẽ hữu ích

Cô Rachel Jimenez

Đến năm 2020, sau khi mở cửa hàng, cô dành thời gian để trau dồi kỹ năng trong kỳ nghỉ thai sản thứ 2.

"Khi đang cho con bú hoặc làm điều gì tương tự, bạn có thể xem một video", cô Jimenez chia sẻ. "Mỗi ngày, tôi đều cố gắng dành một ít thời gian để học hỏi thêm", cô nói thêm.

Cuối cùng, cô Jimenez cho rằng hãy hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì và cố gắng để thực hiện điều đó.

"Tôi cho rằng hãy học hỏi bất cứ khi nào có thể, dù đó chỉ là 5 phút mỗi ngày, đọc một bài báo hay cố gắng nâng cao kỹ năng từng chút một. Điều đó sẽ hữu ích", cô chia sẻ.