Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà cùng con, cháu dàn cảnh gây ra 9 vụ trộm

Pháp Luật 01/06/2023 - 19:02

Chiều 31/5, Công an huyện Vĩnh Lợi triệu tập 3 người trong một gia đình có hành vi dàn cảnh trộm tài sản tại các tiệm tạp hóa liên tỉnh.

Theo điều tra, từ đầu tháng 5 đến nay, 3 nghi phạm gồm: Trần Trường Giang (SN 1991, ngụ xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Thị Thu (SN 1957, mẹ ruột Giang) và Trần Bảo Thi (SN 2007, cháu ruột Giang) đến những tiệm tạp hóa tại các vùng nông thôn để dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Theo đó, Thu và Thi giả vờ vào tiệm tạp hóa mua hàng nhằm phân tán sự chú ý của chủ tiệm để Giang lẻn vào bên trong lấy trộm tài sản.

Bà cùng con, cháu dàn cảnh gây ra 9 vụ trộm - ảnh 1

Giang, Thu và Thi tại cơ quan công an.

Với thủ đoạn trên, trong vòng 1 tháng, Giang, Thu và Thi thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Phước Long, Hòa Bình, thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) và thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Tổng số tài sản 3 nghi phạm trộm được gồm 7 điện thoại di động cao cấp, gần 12 triệu đồng tiền mặt.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…