Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi

Tuổi Teen 02/10/2022 - 00:56

Trong chiều ngày 27/9, trước khi bão số 4 Noru đổ bộ, khu vực miền Trung đã hứng chịu lốc xoáy và mưa lớn, gây ra những thiệt hại ban đầu

Đặc biệt tại Quảng Trị, một trận lốc xoáy đã quét qua khu vực thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh khiến nhiều công trình nhà cửa, chợ bị tốc mái, hư hỏng.

ADVERTISEMENT

Người chứng kiến cho biết, trận lốc xoáy đến bất ngờ với tốc độ gió rất mạnh khiến mọi người không kịp trở tay: “Cơn lốc xoáy trút qua, cây cối gãy đổ, mái tôn, bảng hiệu bay hết.” - người dân địa phương nói.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Khung cảnh đổ nát ở chợ Cửa Việt sau khi lốc xoáy đi qua.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 2
Một tiệm vàng bị cuốn bay hết tài sản.

Trong đó, có tiệm vàng P.T. ở chợ Cửa Việt cũng bị gió bão thổi, cuốn phăng đi hết một lượng lớn vàng bên trong. Tại hiện trường, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã giúp chủ tiệm tìm kiếm số vàng bị mất nhưng rất khó để tìm thấy trong đống hỗn độn đổ nát.

Bà con còn kêu gọi thêm người đến khu vực chợ cửa Việt để giúp sức thu dọn trước khi bão về. Chủ tiệm vàng nhìn thấy mọi thứ tan hoang, tài sản bị cuốn đi theo gió bão cũng chỉ biết khóc trong vô vọng.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 3
Mọi người tích cực đào bới, tìm kiếm số vàng bị mất.

ADVERTISEMENT

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Việc tìm kiếm rất khó khăn khi mọi thứ trở nên tan hoang sau cơn lốc.

Video đang HOT

Cơn lốc xoáy đã làm 180 hàng quán và 120 nhà bị bay, tốc mái, trong đó có 2 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang phối hợp để hỗ trợ bà con tiểu thương, đưa những đồ dùng có giá trị trong các ngôi nhà bị tốc mái đến nơi cao hơn, an toàn hơn.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 5
Chủ tiệm vàng khóc nấc khi tài sản của mình mất trắng.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 6
Bản thân anh cũng bị thương do ảnh hưởng của gió lốc.

Không chỉ Quảng Trị đang chuẩn bị công tác ứng phó với bão Noru mà tại Quảng Nam, bà con cũng được di dời đến các điểm cư trú an toàn. Hầu hết những người được sơ tán đều sinh sống hoặc làm ăn ở khu vực ven biển và sẽ ăn ở tại các điểm cư trú này trong khoảng 2 ngày tùy theo tình hình của bão.

ADVERTISEMENT

Tại Kon Tum, chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán các hộ dân sinh sống ở khu vực có nguy cơ sạt lở, bị lũ quét ra khỏi nơi nguy hiểm. Lực lượng chức năng cũng có mặt để hỗ trợ bà con di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi khô ráo, an toàn hơn.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bà con ở Quảng Nam được sơ tán đến ở tại các công trình kiên cố.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 8
Mọi người chăm chú theo dõi thông tin về cơn bão Noru.

Nói về sức ảnh hưởng của cơn bão này, ông Trần Quang Năng – Tổng cục Khí tượng Thủy văn phân tích: “Thời điểm sức gió của bão sẽ mạnh nhất từ khoảng 9-10h tối nay (ngày 27/9), kéo dài cho đến 5-6h sáng mai (ngày 28/9).

Đây là khoảng thời gian cực kì nguy hiểm. Chúng tôi khuyến cáo toàn bộ người dân trong vùng nguy hiểm, đặc biệt từ Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và phía bắc Bình Định tuyệt đối trú ẩn an toàn, không ra ngoài trong thời gian này để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão được dự báo là lịch sử gây ra.”

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 9
Bà con ở Kon Tum được hỗ trợ di dời khỏi nơi có nguy cơ sạt lở.

ADVERTISEMENT

Chỉ còn vài tiếng nữa là bão Noru sẽ đổ bộ vào đất liền. Hi vọng bà con trong vùng ảnh hưởng của bão sẽ an toàn vượt qua đợt thiên tại này.

Cô dâu chú rể ở Quảng Ngãi tất bật tổ chức đám cưới "chạy bão" Noru

Được biết, cả hai đám cưới này đã tổ chức xong và kết thúc vào buổi trưa ngày 27/9, khi chỉ cách thời gian bão đổ bộ khoảng vài giờ đồng hồ.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Hình ảnh hướng di chuyển của bão Noru sáng ngày 27/9.

Cụ thể, Pháp Luật Online đưa tin, một số đám cưới ở Quảng Ngãi đã định ngày lành tháng tốt để tổ chức nên không thể dời qua thời điểm khác, trong đó có hai đám tại huyện Bình Sơn. Buổi sáng 27/9, bão vẫn chưa có ảnh hưởng lớn vào đất liền, thời tiết dù xuất hiện mưa nhưng cũng không gây quá nhiều cản trở, hai gia đình vẫn quyết định tổ chức hôn lễ nhưng đẩy nhanh mọi tiến độ để "chạy Noru".

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 11
Phía nhà gái hai gia đình "đội mưa" bê tráp sáng nay.

Gia đình ông bà L.T.T dự định sẽ tổ chức lễ vu quy ở nhà gái vào buổi sáng, lễ tân hôn ở nhà trai vào buổi chiều và tiệc tiếp đãi vào buổi tối. Thế nhưng chiều 27/9, dự kiến cơn bão Noru sẽ đổ bộ vào miền Trung và ảnh hưởng trực tiếp tại các khu vực như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... nên gia đình bà đã đẩy nhanh tiến độ, tổ chức từ sáng sớm và hoàn tất tiệc đãi khách vào buổi trưa.

ADVERTISEMENT

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 12

Đến chiều 27/9, mọi thủ tục đã hoàn tất, gia đình cũng yên tâm phần nào và tập trung chống lại siêu bão sắp đổ bộ. Chia sẻ với Pháp Luật Online, em gái của cô dâu cho biết: "Trời vừa mưa vừa gió do ảnh hưởng của bão nên dù có che dù đi vẫn ướt. Có khúc chúng tôi phải đội mưa đi luôn, ướt nhẹp nhưng vui lắm. Tôi nghĩ đám cưới trong dịp bão này có chút khó khăn nhưng cũng rất thú vị, có khi lại là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình chúng tôi và các quan khách. Vừa xong đám cưới chúng tôi sẽ tranh thủ dọn dẹp và chuẩn bị phòng tránh bão".

ADVERTISEMENT

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Đám cưới diễn ra dưới trời mưa bão nhưng ai cũng vui tươi, phấn khởi.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 14
Đám cưới của gia đình bà T. diễn ra vào một ngày vô cùng đặc biệt.

Ở một đám cưới khác diễn ra cùng ngày tại Quảng Ngãi, gia đình nhà trai, nhà gái cũng đã phải thay đổi lịch trình để kịp thời gian "chạy bão" cho quan khách. Cụ thể, ông bà N.T.X đã dời những nghi lễ cần thiết lên buổi sáng và trưa, "thà rút ngắn chứ không thể hoãn". Mẹ cô dâu chia sẻ: "Tất cả mọi thứ cần cho đám cưới đều đã được chuẩn bị như sính lễ, thuê rạp, mời khách, đồ ăn đãi khách. Vậy nên nghe tin tối nay đến sáng sớm mai bão sẽ đổ bộ, chúng tôi chỉ còn cách rút ngắn đám cưới để chạy bão chứ không thể hoãn đám cưới được.

Tuy thời gian gấp rút, mọi thứ có hơi chật vật nhưng chúng tôi cũng mong đám cưới của các con sẽ được suôn sẻ. Đám cưới chạy bão như vậy sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Dù sao cũng là ngày hạnh phúc của các cháu, chúng tôi chỉ mong các khách mời thông cảm. Hy vọng đám cưới suôn sẻ, các khách mời sẽ kịp về nhà tránh bão".

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 15
Họ nhà trai đến đón dâu từ rất sớm để tránh bão.

ADVERTISEMENT

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Ông ngoại cô dâu tranh thủ tránh bão trước khi diễn ra hôn lễ.

Đám cưới tổ chức mùa bão tuy có nhiều khó khăn nhưng cũng là một kỷ niệm khó quên cho cô dâu, chú rể. May mắn là cả hai đám cưới đều kết thúc vào buổi trưa, không chỉ gia đình cô dâu, chú rể mà các khách mời vẫn còn thời gian để về nhà chuẩn bị tránh bão và di dời nếu cần thiết.

Bà con hết lòng giúp chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị bão cuốn đi - ảnh 17
Hình ảnh ghi lại tại Philippines - nơi đầu tiên bão Noru đổ bộ.

Thông tin siêu bão Noru giật cấp 16, có thể mạnh cấp 17 sắp đổ bộ vào miền Trung xuất hiện trên báo đài, tivi những ngày gần đây khiến cho bà con không khỏi lo lắng. Đây là thời điểm gấp rút để thực hiện các biện pháp di dời, phòng tránh bão trước khi ảnh hưởng vào đất liền. Trong ngày 27/9, nhiều khu vực tại miền Trung đã xuất hiện mưa lớn, một số tỉnh, thành yêu cầu bà con không được ra khỏi nhà để tránh những thiệt hại nặng nề không đáng có. Đây là cơn bão được dự báo mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây và bà con miền Trung không thể chủ quan trong việc phòng, tránh bão.

Bão Noru: Nhiều khách sạn Đà Nẵng mở cửa miễn phí đón người dân sơ tán Trong ngày 27.9, một số khách sạn tại TP.Đà Nẵng và Quảng Nam đã mở cửa miễn phí để đón người dân sơ tán tránh bão Noru (bão số 4). Tại Quảng Nam, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) đã mở cửa khu lưu trú đón người...

Chia sẻ