Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arteta chọn 2 đội phó Arsenal, bất ngờ tân binh

Thể thao 15/08/2022 - 19:27

HLV Mikel Arteta mới đây đã có một quyết định quan trọng về việc bổ nhiệm hai đội phó của Pháo thủ.

 

Arsenal đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp sau khi toàn thắng ở 2 vòng đấu đầu tiên. Nó khác xa so với chính thành tích của họ một năm về trước khi lần đầu tiên trong lịch sử nếm trải cảm giác 3 trận khai màn không có điểm và cũng không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Rõ ràng Mikel Arteta đã thuyết phục được NHM Pháo thủ. 

Arteta chọn 2 đội phó Arsenal, bất ngờ tân binh - ảnh 1

 Xhaka và Jesus là những đội phó mới của Pháo thủ.

Phải nói thêm rằng, vào trước đêm Premier League khai màn, Arteta đã xác nhận Martin Odegaard là đội trưởng của Pháo thủ. Thời điểm này, tờ The Athletic tiết lộ, Granit Xhaka và tân binh Gabriel Jesus đã được bổ nhiệm là hai "đội phó". Cặp đôi sau này đã có những đóng góp to lớn trong trận đấu gặp Leicester, với 3 bàn thắng và 3 kiến tạo. Cùng với Odegaard, họ được xem là những thủ lĩnh tại sân Emirates. 

Cựu đội trưởng Xhaka đã đeo chiếc băng thủ quân một ít phút khi Odegaard bị thay ra ở cuối trận, khi Arsenal hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace. Việc lựa chọn Xhaka làm một trong những thủ lĩnh của đội là rất quan trọng, bởi anh đã từng bị mất tín nhiệm sau "sự cố" với CĐV trong trận đấu với chính Crystal Palace vào năm 2019. Mùa Hè năm ngoái, có những thời điểm tưởng chừng Xhaka đã chuyển sang Roma, nhưng cuối cùng thỏa thuận đã đổ bể vào phút cuối. 

  • 3 điểm sáng - tối của Arsenal sau trận Leicester

  • Arsenal vừa có hai nước đi đúng đắn trên TTCN

Ngoài ra, , trong bối cảnh anh mới đến London được 6 tuần. Lựa chọn này đã nói lên ảnh hưởng của Jesus ở trong và ngoài sân cỏ. Những gì cầu thủ này thể hiện trong 6 năm chơi bóng tại Man City là rất đáng trân trọng. Không ai ở Arsenal lúc này có được thành tích 4 lần vô địch Premier League như Jesus. 

Arteta chọn 2 đội phó Arsenal, bất ngờ tân binh - ảnh 2

 Jesus tạo được ảnh hưởng lớn dù chỉ mới đến Arsenal được vài tuần.

Hơn nữa, anh cũng là đại diện cho nhóm cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha (những cầu thủ Brazil) quan trọng tại Arsenal. Đó cũng là một trong những lý do Arteta để Jesus đảm nhiệm trọng trách này. 

Sau chiến thắng trước Leicester, tờ The Athletic tiết lộ BLĐ Arsenal đã tổ chức một buổi tiệc BBQ lớn tại London Colney, với sự tham gia của tất cả các nhân viên đang làm việc tại sân tập lẫn học viện Hale End. 

Vào thứ Tư, đội một đã cùng nhau tận hưởng một chuyến đi đến khu nghỉ mát tại Tring, cách London không xa. Arteta đã tạo điều kiện để các cầu thủ thư giãn và gắn kết sau hai tuần khởi đầu như trong mơ. Hi vọng Arsenal sẽ giữ được khí thế này thật lâu, sau những quyết định táo bạo của Arteta ở hậu trường. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 18:16 15/08/2022