Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal và niềm tin mãnh liệt trong chặng đua nước rút

Thể thao 31/03/2023 - 15:29

Pháo thủ chỉ còn cách chức vô địch Premier League 10 vòng đấu nữa. Và họ sẽ cần phải nỗ lực hết sức để bảo vệ thành quả có được.

 

Arteta nói rằng: “Chúng tôi có những người thực sự giỏi.

“Chúng tôi có mức độ cạnh tranh và hợp tác phù hợp vì họ thực sự muốn giúp đỡ lẫn nhau, nhưng họ cũng phải thách thức lẫn nhau để mang lại lợi ích cho nhóm và nâng tất cả thành viên lên tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn.”

  • MU cần mạnh tay loại 12 cầu thủ, gồm cả ‘bom tấn’ Antony

Vào tối mai, Arsenal sẽ đối đầu Leeds United trên sân nhà trước khi hành quân đến Anfield, nơi mà  Pháo thủ chưa từng nếm mùi chiến thắng tại giải quốc nội kể từ năm 2012.

Arsenal và niềm tin mãnh liệt trong chặng đua nước rút - ảnh 1

 Jesus sẽ giữ vai trò quan trọng trong giai đoạn sắp tới.

Xét về tình hình lực lượng, Thomas Partey được dự đoán có thể trở lại sau chấn thương ở đợt tập trung lên tuyển. Nhưng William Saliba sẽ vắng mặt vì một vấn đề ở lưng.

Trên hàng công, Arsenal sẽ đón cú hích mang tên Gabriel Jesus. Theo nguồn tin từ Goal, tiền đạo người Brazil đã trở lại với nền tảng thể lực sung mãn và có thể đá chính ngay trong ngày mai.

“Chúng ta không thể kiểm soát kết quả của các câu lạc bộ khác. Những gì chúng ta có thể kiểm soát là những gì chúng ta làm hàng ngày. Cách chúng ta cư xử, cách chúng ta tập luyện giao tiếp và năng lượng của chúng ta ra sao.

“Bây giờ, chúng ta phải tận hưởng phần cuối của mùa giải với sự khao khát thực sự để tiếp tục phát huy những điểm mạnh nhất."

Arsenal đã trải qua một giai đoạn đầy thử thách, họ để thua Man City sau đó đón nhận thêm hai kết quả không mong đợi trước Everton và Brentford. Với một tập thể trẻ như vậy, việc suy sụp tinh thần là điều không thể tránh khỏi.

Arsenal và niềm tin mãnh liệt trong chặng đua nước rút - ảnh 2

 Nelson làm nên chiến thắng nghẹt thở cho Arsenal trước Bournemouth. 

Nhưng dàn sao Pháo thủ dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta đã trở lại một cách mạnh mẽ. Họ hạ gục Aston Villa bằng bàn thắng ở những phút cuối và làm điều tương tự trước Bournemouth. 

Khi những chiến thắng đầy quả cảm ngày càng xuất hiện nhiều hơn, tập thể Arsenal cũng tin rằng họ đã trở nên xứng đáng với chức vô địch. 

Arteta nói: “Bí mật có lẽ là sự đoàn kết và gắn bó giữa họ. Họ thích dành thời gian cho nhau, họ thích chơi với nhau. Các cầu thủ thực sự có cảm giác thuộc về câu lạc bộ và điều đó thực sự mạnh mẽ.”

Ít ai có thể ngờ rằng Arsenal lại dẫn đầu cuộc đua EPL và tạo khoảng cách lên đến 8 điểm trước Man City như thời điểm hiện tại.

Trong tâm trí phần lớn lớn NHM, Arsenal là tập thể thiếu đi sự nhất quán. Chỉ mới mùa trước, họ đã để vuột mất cơ hội lọt vào top 4 một cách đầy đáng tiếc và một lần nữa phải bắt đầu lại kế hoạch giành suất dự UCL.

Arsenal và niềm tin mãnh liệt trong chặng đua nước rút - ảnh 3

 Thất bại là một phần của hành trình phát triển.

Tuy nhiên, Pháo thủ đã mang đến một cuộc lột xác không tưởng. Họ mang về những nhân tố sở hữu ADN vô địch như Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko để tiếp lửa cho dàn sao trẻ. Hơn hết, Arteta luôn muốn các học trò nhìn vào mỗi thất bại để lấy động lực đứng dậy bước tiếp.

“Đó là một phần của cuộc hành trình,” Arteta nói về kết thúc đau đớn ở mùa giải trước.

“Những bản hợp đồng mà chúng tôi thực hiện có tác động lớn đến đội bóng, họ tạo ra niềm tin, họ đưa chất lượng và khả năng lãnh đạo của đội bóng lên một tầm cao mới."

Đối với Arsenal bây giờ, vấn đề quan trọng nhất là họ cần phải giữ vững tinh thần. Trước mắt thầy trò Mikel Arteta vẫn còn đó hàng tá trở ngại, đặc biệt là các chuyến làm khách trước Liverpool, Manchester City và Newcastle.

Nhưng chỉ cần chơi đúng phong độ, Arsenal ở hiện tại đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Mùa giải năm nay, họ đã thắng Chelsea trên sân khách, toàn thắng derby Bắc London, vượt qua Liverpool và Man United tại Emirates.

Vì vậy, họ không cần phải lo sợ điều gì sẽ xảy ra trong 10 trận tiếp theo. Thầy trò Mikel Arteta đã vượt lên dẫn trước ngay từ vòng đấu đầu tiên và giờ đây vạch đích đã xuất hiện ngay trước mắt họ.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Trường Sơn | 19:43 31/03/2023