Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này

Chính trị 04/02/2023 - 22:20

Đội bóng của HLV Mikel Arteta bị Everton đánh bại 0-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 1

Everton vs Arsenal: Bước ngoặt cho cuộc đua vô địch?

Trước vòng đấu cuối tuần này diễn ra, Arsenal chỉ mới thua một trận tại Ngoại hạng Anh 2022/23 khi làm khách trên sân Old Trafford vào tháng 9 năm ngoái. Sau 4 tháng, "Pháo thủ" mới lại có trận đấu khó khăn đến như vậy ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Everton không còn là một đội bóng chơi bạc nhược như kể từ đầu mùa. HLV Sean Dyche ngay lập tức tạo ra khác biệt, khi giúp đội bóng thành phố cảng phòng ngự chặt chẽ và không để Arsenal tạo ra quá nhiều cơ hội. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc làm nên thương hiệu ở Burnley trước đây, tân HLV Everton chọn sơ đồ 4-5-1 để tập trung kiểm soát khu trung tuyến.

Hàng tiền vệ 5 người của Everton kiểm soát được cách đá cũng sử dụng 5 cầu thủ ở trung tâm để "bóp nghẹt" đối thủ từ Arsenal, khi Zinchenko-Partey-White kết hợp cùng Xhaka và Odegaard. Đó là chìa khóa để Everton chơi sòng phẳng với Arsenal.

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 2

Arsenal trải qua trận đấu khó khăn bậc nhất kể từ đầu mùa trên sân Everton. Ảnh: Reuters.

Suốt nửa thời gian đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà mới là những người chơi hay hơn. Thậm chí nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, các cầu thủ Everton đã có thể mở tỷ số ngay trong hiệp một. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ nhà sau 45 phút đầu tiên lên tới 1,43, trong khi Arsenal chỉ có 0,13 xG.

Những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất thuộc về đội chủ sân Goodison Park. Everton cũng đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống cố định ở trận này. "Đặc sản" của các đội bóng dưới thời Dyche một lần nữa được tái hiện. Chính từ một pha phạt góc ở phút 61, trung vệ James Tarkowski đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Everton sau một tình huống đá phạt góc. Tarkowski cũng chính là học trò cũ của HLV Dyche tại Burnley.

Bàn mở tỷ số giúp Everton chơi hưng phấn hơn. Tuyến tiền vệ của họ với Abdoulaye Doucoure, Alex Iwobi hay Amadou Onana liên tục pressing và thi đấu nỗ lực. Arsenal gần như không thể tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ rệt. HLV Arteta nhận thấy điều này nên đã tung Jorginho và Leandro Trossard vào sân với hy vọng tạo ra khác biệt về thế trận cho Pháo thủ.

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 3

Trung vệ James Tarkowski tạo ra khác biệt cho Everton từ một tình huống đánh đầu sau quả phạt góc. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, hai tân binh này vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Jorginho thi thoảng chuyền hỏng và chịu áp lực lớn từ hàng tiền vệ Everton. Trong khi đó, Trossard chơi đơn điệu và dễ bị bắt bài. Thậm chí, ngôi sao người Bỉ còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn cuối trận.

Trận thua 0-1 trên sân khách khiến Arsenal có nguy cơ để Man City thu hẹp khoảng cách. "Pháo thủ" chỉ còn hơn đội bóng chủ sân Etihad 5 điểm trên bảng xếp hạng. Với Everton, họ tạm thoát khỏi nhóm rớt hạng và leo lên vị trí thứ 17 trên bảng tổng sắp Premier League mùa này.

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 4

Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 5

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

  • Trận đấu giữa Everton và Arsenal diễn ra lúc 19h30 trên sân Goodison Park (Liverpool).
  • Sean Dyche có trận ra mắt Everton sau khi Frank Lampard bị sa thải.
  • Arsenal mới thua một trận tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.
  • Hết giờ!

    90+6' Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này. Kết quả này có thể khiến khoảng cách giữa họ với Man City bị thu hẹp xuống còn 2 điểm, nếu nhà đương kim vô địch vượt qua Tottenham vào ngày 5/2. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 6

  • Trận đấu sẽ có 6 phút bù giờ

    90+1' Những nỗ lực cuối cùng của Arsenal. Song, rất khó cho đội khách khi mà Everton càng chơi càng hay.

  • Arsenal bế tắc

    85' Rất khó cho đội khách có thể tạo ra khác biệt. Everton vẫn đang chơi hết sức kỷ luật và tạo ra thế trận cực kỳ chặt chẽ. Trên băng ghế dự bị, HLV Arteta cũng không còn quân bài nào có thể thay đổi tình thế.

  • Jorginho chưa thể tạo ra khác biệt

    81' Tiền vệ tuyển Italy thi đấu không quá tệ nhưng trong một ngày cả đội Arsenal chơi dưới sức, anh mờ nhạt và thất bại trong việc để lại dấu ấn.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 7
  • Everton suýt ghi bàn thắng thứ hai

    76' Lại một lần nữa đội chủ nhà gây nguy hiểm từ một tình huống đá phạt góc. May cho Arsenal là trung vệ Saliba đã phá bóng giải nguy. Hàng thủ Arsenal gặp vấn đề thật sự nghiêm trọng ở trận đấu ngày hôm nay.

  • Arsenal bế tắc

    71' Everton càng chơi càng hay, trong khi đó Arsenal gặp rất nhiều bế tắc. Hệ thống 4-5-1 của HLV Dyche cho thấy hiệu quả. Ở mặt trận tấn công, Everton biết cách tận dụng triệt để các tình huống cố định.

  • Jorginho và Leandro Trossard chưa để lại dấu ấn

    68' HLV Arteta đã tung Jorginho và Leandro Trossard vào sân với hy vọng tạo ra khác biệt về thế trận cho Pháo thủ. Tuy nhiên, hai tân binh này vẫn chưa thể hiện được gì nhiều.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 8
  • Đội khách thủng lưới từ phạt góc

    61' Trung vệ James Tarkowski đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Everton sau một tình huống đá phạt góc. Những dấu hiệu cảnh báo từ hiệp một đã trở thành sự thật.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 9

  • Thế trận đôi công!

    51' Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong quãng thời gian đầu hiệp hai. Arsenal chuyển trạng thái tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn hiệp một song họ thiếu sắc sảo trong các pha bóng quyết định.

  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Hai đội chưa có sự thay đổi người nào sau khi hiệp hai bắt đầu.

  • Hiệu ứng Dyche

    Lần đầu tiên kể trận thắng Crystal Palace (0,23 xG) vào tháng 10/2022, Everton mới lại để đối thủ có xG ở mức 0,26 trong hiệp một tại Premier League. Đây cũng chỉ mới là lần thứ hai, Everton thủ tốt đến như vậy sau hiệp một trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 10
  • Owen ấn tượng với Everton

    Chia sẻ sau giờ nghỉ giải lao của trận đấu, cựu tiền đạo tuyển Anh đánh giá: "Everton cho thấy dáng dấp của đội bóng ngày xưa cũ. Tràn đầy năng lượng, áp đảo đối thủ, bầu không khí cuồng nhiệt. Họ sẽ sống khỏe nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này".

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 11

  • Calvert-Lewin suýt ghi bàn

    45+3' Trung phong của Everton vừa có tình huống đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc Arsenal. Đội chủ nhà có quyền tiếc nuối vì không thể mở tỷ số sau hiệp một.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 12
  • Hiệp một sẽ có 3 phút bù giờ

    45+1' Everton có hiệp đấu rất hay khi chơi chủ động và gây sức ép lên đối thủ. Arsenal cũng cho thấy sự nguy hiểm trong các pha tấn công, song họ cần gây áp lực lớn hơn.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 13
  • Thống kê áp đảo của đội chủ nhà

    41' Sau gần hiệp một, Everton mới là đội chơi nổi bật hơn khi có tới 7 cú dứt điểm về phía khung thành Arsenal (4 đi trúng đích). Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ nhà lên tới 1,23, trong khi Arsenal chỉ có 0,13 xG. Những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất thuộc về Everton.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 14
  • Chiến thuật khôn ngoan của HLV Dyche

    37' Dyche gây bất ngờ khi không sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của mình và chọn sơ đồ 4-5-1 để tập trung kiểm soát khu trung tuyến. Hàng tiền vệ 5 người của Everton kiểm soát được cách đá cũng sử dụng 5 cầu thủ ở trung tâm để "bóp nghẹt" đối thủ từ Arsenal, khi Zinchenko-Partey-White kết hợp cùng Xhaka và Odegaard. Đó là chìa khóa để Everton chơi sòng phẳng với Arsenal.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 15
  • Everton lại bỏ lỡ cơ hội

    33' Onana có pha đi bóng loại bỏ hàng thủ Arsenal và thực hiện đường căng ngang vào trong. Tuy nhiên, các tiền đạo của Everton không thể chạm bóng trước khung thành trống.

  • Ramsdale liên tục cứu thua

    27' Hàng thủ và tuyến tiền vệ Arsenal chơi lúng túng trước các đợt tấn công liên tục từ đội chủ nhà Everton. Việc có HLV mới giúp CLB thành phố cảng chơi hứng khởi và cải thiện rõ rệt về mặt tinh thần. "Pháo thủ" trải qua một trận đấu khó khăn hơn dự đoán.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 16

  • Everton liên tục dồn ép

    20' Những tình huống cố định vốn là đặc sản của HLV Dyche trở lại trong màu áo Everton. Đội chủ nhà liên tục gây sóng gió về phía khung thành đội khách từ những quả phạt góc.

  • CĐV Everton thuê máy bay tẩy chay ban lãnh đạo

    14' Giống như nhiều hội cổ động viên khác tại Premier League, người hâm mộ Everton cũng thuê máy bay kéo băng rôn chỉ trích ban lãnh đạo CLB vì thành tích thi đấu sa sút. Trước trận đấu với Arsenal, người hâm mộ đội bóng thành phố cảng cũng biểu tình để phản đối chủ CLB. "Đội bóng được vận hành tệ nhất giải", băng rôn được máy bay kéo có đoạn viết.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 17
  • Everton suýt mở tỷ số!

    9' Tiền vệ Thomas Partey để mất bóng giữa sân và suýt khiến Arsenal để thủng lưới sau một pha tấn công hay của đội chủ nhà. Đây chắc chắn là một trận đấu không hề dễ dàng cho đội dẫn đầu bảng.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 18
  • Everton phòng ngự chặt chẽ

    4' HLV Dyche ngay lập tức tạo ra khác biệt trong lối chơi của Everton, khi đội bóng thành phố cảng phòng ngự chặt chẽ và không để Arsenal tạo ra quá nhiều cơ hội.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 19

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Cả hai đội đều ra sân với trang phục truyền thống, Arsenal khoác áo đỏ trắng trong khi Everton mặc trang phục xanh. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 20

  • Cổ động viên Everton biểu tình phản đối chủ CLB

    Dưới thời chủ sở hữuFarhad Moshiri và Chủ tịch Bill Kenwright, Everton sa sút trầm trọng dù đầu tư lớn. Trước trận đấu với Arsenal, người hâm mộ đội bóng thành phố cảng phát đi thông điệp phản đối ban lãnh đạo Everton sau những kết quả sa sút thời gian qua. "Một ban lãnh đạo toàn những kẻ lừa dối", băng rôn của CĐV Everton viết.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 21

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 22

  • Arsenal giữ chân Gabriel Martinelli

    Ngay trước vòng 22 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, tiền đạo người Brazil chính thức ký vào bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2027 với Arsenal. Martinelli được cho là sẽ nhận thu nhập 180.000 bảng/tuần trong giao kèo mới với đội chủ sân Emirates.Martinelli cho biết: "Đây là đội bóng của tôi, tôi yêu mọi thứ liên quan tới Arsenal. Tôi muốn ở lại đây. Mọi thứ tôi cần là một cây bút để có thể ký vào bản hợp đồng mới".

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 23
  • Cầu thủ hai đội chuẩn bị cho trận đấu

    Dàn sao Everton và Arsenal đến sân Goodison Park để chuẩn bị cho cuộc đối đầu thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 24

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 25

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 26
  • Mikel Arteta phát biểu trước trận đấu

    Thuyền trưởng Arsenal nhận định: "Với Leo (Trossard), chúng tôi mang về một cầu thủ hiểu rõ giải đấu, thể hiện đẳng cấp tuyệt vời cũng như có sự linh hoạt mà chúng tôi cần. Đây là một sự bổ sung chất lượng và tạo ra mối đe dọa trước khung thành đối thủ, đặc biệt sau chấn thương với Gabby (Gabriel Jesus - PV)".

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 27
  • Đội hình xuất phát hai đội

    Arsenal tung ra đội hình mạnh nhất với bộ tứ Odegaard, Saka, Martinelli và Nketiah trên hàng công. Trong khi đó, Everton dưới thời tân HLV Dyche cũng không có nhiều thay đổi về 11 cái tên đá chính.

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 28

    Arsenal thua trận thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 29