Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple “chơi chiêu” ép người dùng phải mua các model iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max?

Công nghệ 08/08/2022 - 08:55

Sự phân biệt và chênh lệch quá lớn về cấu hình, tính năng, thiết kế trên dòng iPhone 14 chắc chắn sẽ khiến nhiều người khó xử. Và rõ ràng Apple đã thành công với chiêu bài dụ người dùng nâng cấp lên phiên bản Pro.

Gần đây có thông tin, Apple sẽ lựa chọn các tấm nền OLED "tốt nhất", thậm chí là tốt tương đương với tấm nền của Galaxy Z 4 Flip và Galaxy Z Fold 4 để dùng cho hai model iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong khi đó, các model tiêu chuẩn sẽ dùng loại tấm nền trước đây.

Apple “chơi chiêu” ép người dùng phải mua các model iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max? - ảnh 1

Chưa hết, hai model iPhone 14 và iPhone 14 Max dự kiến sẽ chỉ dùng con chip Apple A14 Bionic cũ. Màn hình của cả hai máy chỉ hỗ trợ tần số quét tối đa 90Hz. Trong khi đó các phiên bản Pro sẽ tích hợp con chip A16 Bionic mới nhất và hỗ trợ tần số quét lên tới 120Hz. Đặc biệt hai phiên bản Pro sẽ có RAM lên tới 8GB.

Đó chưa phải tất cả. Hai model iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ tiếp tục dùng camera chính 12MP. Còn hai phiên bản Pro sẽ nâng cấp camera chính lên 48MP và có khả năng quay video 8K. Cuối cùng chỉ có dòng Pro sẽ có bộ nhớ trong LPDDR5 cao cấp nhất.

Apple đang tạo ra một sự "phân biệt" rõ ràng giữa các biến thể. Một "chiêu bài" mới của Táo Khuyết mà có lẽ ai cũng nhận ra. Bằng việc tạo ra sự khác biệt giữa nhiều "chi tiết ăn tiền", hãng hiểu rằng, người tiêu dùng sẽ không ngại bỏ ra thêm tiền để nâng cấp lên các phiên bản đắt tiền hơn để hưởng các tính năng vượt trội chỉ có ở dòng Pro.

Apple “chơi chiêu” ép người dùng phải mua các model iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max? - ảnh 2

Đây chính là cách Apple buộc người tiêu dùng phải chi nhiều tiền hơn để mua dòng Pro. Nhưng ở vị thế người tiêu dùng, họ có quyền lựa chọn sản phẩm họ mong muốn nên nếu họ không thực sự cần những tính năng quá cao cấp thì các phiên bản tiêu chuẩn cũng là đủ cho số đông người dùng.

Năm nay Apple dự kiến sẽ có những thay đổi lớn về thiết kế, ngoại hình của iPhone nhưng chỉ trên các biến thể Pro. Bên cạnh đó, Apple có khả năng sẽ loại bỏ dòng mini vì không tìm thấy tương lai ở một sản phẩm có kích thước nhỏ nữa. Theo truyền thống, loạt sản phẩm iPhone mới dự kiến sẽ trình làng vào tháng 9 tới đây.

Tham khảo Gizchina

Công nghệ