Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ

Tuổi Teen 27/03/2023 - 04:54

Mới đây, Người Đưa Tin thông tin vềmột nam thanh niên tên T., sở hữu khả năng ngoại ngữ ấn tượng nhưng biến cố cuộc đời khiến anh lâm vào hoàn cảnh trớ trêu khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đó là câu chuyện của anh T. sinh năm 1993, quê ở Nghi Phú (Nghệ An), hiện tại anh đang được sinh hoạt tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An (xã Giang Sơn, huyện Đô Lương).

ADVERTISEMENT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Thanh niên (đội mũ) gây chú ý những ngày qua. (Ảnh: Chụp màn hình S.)

Theo tìm hiểu thì trước đây anh T. từng theo học tại Đại học Vinh và có khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Ngoài tiếng Nhật anh còn có khả năng nói nhiều thứ tiếng khác như: tiếng Anh, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức. Điều khiến mọi người kinh ngạc là phát âm của anh rõ ràng, sử dụng từ vựng, câu cú rất chuẩn đúng như một người được đào tạo qua trường lớp và có không gian sử dụng ngôn ngữ chứ không phải nói vu vơ, học lỏm ở đâu đó. Mặc dù chưa kiểm soát được nội dung câu từ nhưng anh T. liên tục chuyển từ thứ tiếng này qua thứ tiếng khác rất thành thạo. Nhìn hình ảnh anh vô tư, tươi cười một cách ngờ nghệch, ai nấy đều tiếc nuối.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 2
Anh T. có khả năng nói nhiều thứ tiếng khác nhau. (Ảnh: Chụp màn hình S.)

Sau khi câu chuyện của anh T. được chia sẻ khắp mạng xã hội, rất nhiều người cũng cho biết trước đây anh học rất giỏi, ngoan ngoãn. Tuy nhiên do những áp lực trong việc học hành, đồng thời cú sốc mẹ ra đi mãi mãi nên mới dẫn đến tình trạng như bây giờ. Hiện tại, anh T. vẫn còn người bố lo lắng, chàng trai vẫn đang cố gắng từng ngày để sớm được bình phục và trở về nhà.

ADVERTISEMENT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 3
Anh T. trước đây học rất giỏi và ngoan ngoãn. (Ảnh: Chụp màn hình S.)

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cú sốc tinh thần khiến anh gặp tình trạng như hiện tại. (Ảnh: Chụp màn hình S.)

Dù đầu óc lúc tỉnh lúc mơ nhưng anh T. cũng không quên gửi lời yêu thương đến bố mẹ mình và xin lỗi vì đã bất hiếu, không thương mẹ kính cha. “Bây giờ con đã hiểu rằng con phải làm sao để bố mẹ yêu con. Con quyết tâm sống để ăn năn hối hận vì những lỗi lầm đã gặp phải trong đời con”, anh T. gửi gắm đến gia đình.

Video đang HOT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 5
Nhiều người thương xót cho hoàn cảnh trớ trêu của anh. (Ảnh: Chụp màn hình S.)

ADVERTISEMENT

Trước đó, câu chuyện về người đàn ông hát cực hay ở trại điều trị tâm lý cũng từng gây chú ý. Chàng trai có giọng hát trời phú tên là A Đoan, năm nay 32 t.uổi, một bệnh nhân tại trại điều trị tâm lý Hàm Rồng (Gia Lai) gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe vì giọng hát đầy nội lực và cảm xúc. Đằng sau khả năng ca hát đặc biệt là câu chuyện về nguyên nhân khiến cuộc đời anh lâm vào cảnh hiện tại.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 6
Chàng trai không bình thường đam mê ca hát. (Ảnh: Vietnamnet)

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Giọng hát của anh khiến nhiều người ngỡ ngàng. (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, A Đoan vốn có giọng hát rất hay, anh còn biết đ.ánh đàn guitar sành sỏi. Khi A Đoan học lớp 10, anh được thầy cô đ.ánh giá là học rất giỏi, ngoan ngoãn và là một lớp trưởng gương mẫu trong nhiều năm liền. Thế nhưng, khi anh đạt giải nhất trong một cuộc thi ca hát vào năm lớp 10, các bạn khác đã ganh tị với A Đoan, “tác động vật lý” lên anh đến nỗi tinh thần của chàng ca sĩ mất tỉnh táo, cuối cùng phải nghỉ học.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 8
Bạn bè ganh tỵ khiến anh Đoan mất tỉnh táo như hiện tại. (Ảnh: Vietnamnet)

ADVERTISEMENT

Những câu chuyện khiến người đọc không khỏi xót xa. Mặc dù tinh thần sẽ có lúc bất ổn nhưng rất nhiều người vẫn kì vọng anh sẽ sớm bình phục để tiếp tục thực hiện những ước mơ còn dang dở.

Cụ ông bán hàng rong góp từng nghìn, sẵn lòng cho cô gái tiền đi xe

Chính tấm lòng tốt, bao dung của họ khiến nhiều người cảm phục. Họ luôn quan niệm rằng, cho đi là nhận lại, nếu có cơ hội hãy luôn làm việc tốt giúp đời.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 9
Cô gái chạy lại xin tiền và nói rằng mình bị mất ví. (Ảnh: L.H)

Một câu chuyện ngắn được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm phục tấm lòng của cụ ông bán hàng rong. Khi cô gái chạy tới, trình bày về việc bản thân mất ví và không có tiền đi xe buýt, cụ không không khó chịu mà cười hiền lành. Ngay lập tức, ông rút ví của mình rồi đếm một vài tờ tiền lẻ đưa cho cô gái để cô có chi phí đi xe buýt về nhà.

ADVERTISEMENT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Ông liền rút ví đưa tiền cho cô gái. (Ảnh: L.H)

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 11
Cả ngày bán được chẳng bao nhiêu nhưng ông vẫn giúp cô. (Ảnh: L.H)

Cuộc sống chẳng thoải mái, giàu sang gì nhưng khi thấy người khác khó khăn, ông không ngần ngại mà giúp đỡ luôn. Cô gái hỏi nguyên nhân vì sao lại giúp mình một cách dễ dàng như vậy, cụ ông cười hiền từ đáp: "Chẳng sao cả, cho đi là nhận lại mà con". Câu nói tuy ngắn nhưng khiến nhiều người thấm thía, phải suy ngẫm.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 12
Ông giúp đỡ bằng sự chân thành của mình. (Ảnh: L.H)

ADVERTISEMENT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Ông lên Hà Nội để chăm cơm nước cho 2 con đang đi học. (Ảnh: L.H)

Ông cho biết, mỗi ngày đi bán chỉ lời được vài chục nghìn. Thế nhưng ông sẵn sàng cho tiền để cô gái đi xe về. Gia đình ông cũng chẳng phải khá giả, giàu có khi vợ đang ở quê làm ruộng. Ông có 2 người con trai học Đại học Bách khoa Hà Nội nên ông lên để chăm lo cơm nước cho các con. Hàng ngày khi con đi học, người đàn ông lại bán hàng rong kiếm thêm chút tiền để trang trải cuộc sống. Nhắc tới các con chăm ngoan, học giỏi gương mặt cụ ông ánh lên sự tự hào, sung sướng.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 14
Khi được cô gái biếu lại tiền, ông cười tươi và nói lời cảm ơn. (Ảnh: L.H)

ADVERTISEMENT

Một lúc sau, khi ông đã đi được một đoạn, cô gái mới chạy lên nói sự thật. Thì ra, cô chỉ là người đi đường và đang quay video về việc thử lòng, xin tiền người khác. Ông cho tiền khiến cô gái cực kỳ cảm động. Sau đó, cô quyết định biếu người đàn ông thêm ít tiền coi như là quà tặng. Nhận được quà, ông cười tươi rói, hạnh phúc. Đôi khi cuộc sống chỉ cần những hành động nhỏ như vậy cũng đủ khiến mọi điều xung quanh trở nên ấm áp hơn.

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 15
Hành động của ông được nhiều người dành lời khen vì nhỏ nhưng ý nghĩa. (Ảnh: L.H)

"Người ta tốt bụng, hiền hậu như vậy bảo sao 2 con không học Bách Khoa. Thật sự ngưỡng mộ ông và các con. Mong các con học thật giỏi để sau này báo hiếu bố mẹ nhé".

"Các con học Bách Khoa và ông lên chăm cơm nước còn vợ ở quê làm ruộng. Đây chính là sự hi sinh của bậc làm cha làm mẹ".

"Người nghèo nhưng tấm lòng rộng mở, chẳng phải người nào cũng làm được như cụ đâu sẵn sàng chia sẻ số tiền quý giá với người khác" - ý kiến từ bạn đọc.

ADVERTISEMENT

Áp lực cuộc sống, thanh niên 30 t.uổi biết 6 thứ tiếng lúc tỉnh lúc mơ - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Mong rằng cuộc sống sẽ có nhiều tấm gương đẹp như vậy nữa. (Ảnh: L.H)

Câu chuyện đã phần nào lan tỏa giá trị đẹp tới cộng đồng, hãy cố gắng sống thật tốt, yêu thương người khác khi có thể.

Rơi nước mắt cảnh chồng ân cần chăm vợ nằm 1 chỗ hàng chục năm Vợ không may gặp sự cố phải nằm 1 chỗ suốt thời gian dài, người chồng trở thành trụ cột chính vất vả lo toan đủ đường nhưng vẫn luôn yêu thương vợ con hết mực và mong ước duy nhất là nửa kia khỏe mạnh. Báo Vietnamnet...

Chia sẻ