Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Anh tố Nga tiếp tục nhận UAV từ Iran, xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc bằng một cuộc tấn công chóng vánh?

Xã hội 27/03/2023 - 03:58

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhấn mạnh rằng Nga đã tiếp nhận khoảng 2.400 UAV Shahed đồng thời yêu cầu Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cung cấp nhiều hệ thống phòng không hơn cho Kiev.

Anh tố Nga tiếp tục nhận UAV từ Iran, xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc bằng một cuộc tấn công chóng vánh? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhà phân tích quân sự người Mỹ Sean Bell dự báo xung đột Nga-Ukraine sẽ kết thúc bằng một cuộc tấn công chóng vánh. (Nguồn: Getty Images)

Trong một bản thông tin cập nhật tình báo mới, Bộ Quốc phòng Anh thông báo rằng quân đội Nga đã tiến hành ít nhất 71 cuộc tấn công bằng UAV cảm tử Shahed vào Ukraine. Theo đó, những UAV thường được phóng từ khu vực Krasnodar Krai của Nga ở phía Đông và từ khu vực Bryansk ở phía Đông Bắc.

“Điều này cho phép Nga linh hoạt nhắm mục tiêu vào một khu vực rộng lớn của Ukraine và giảm thời gian bay tới các mục tiêu ở phía Bắc Ukraine. Đây cũng có thể là một nỗ lực tăng cường nhằm kéo giãn hệ thống phòng không của Ukraine”, thông báo nêu rõ.

Video đang HOT

Các UAV, được gọi là Geran-2 ở Nga, được cho là phiên bản nội địa hóa UAV Shahed-136 do Iran sản xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhấn mạnh rằng Nga đã tiếp nhận khoảng 2.400 UAV Shahed đồng thời yêu cầu Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cung cấp nhiều hệ thống phòng không hơn cho Kiev.

ADVERTISEMENT

Ở một diễn biến khác, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News cùng ngày, nhà phân tích quân sự người Mỹ Sean Bell dự báo chiến dịch tấn công sắp tới của Các Lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) sẽ là một bước tiến tới việc kết thúc chóng cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo chuyên gia này, trong cuộc phản công, binh sĩ Ukraine sẽ nhanh chóng cạn kiệt sức mạnh và “sự hỗ trợ quân sự của phương Tây rất mong manh”.

Chuyên gia này chỉ ra rằng: “Đã có những dấu hiệu cho thấy nguồn cung vũ khí thông minh tốt nhất cho Ukraine bị hạn chế và tệ nhất là sắp cạn”.

Theo ông Bell, các cuộc đụng độ quân sự sắp tới có thể là chương cuối cùng của cuộc xung đột.

Trước đó, Tư lệnh Lục quân Ukraine, Tướng Alexander Syrsky đã thông báo kế hoạch tiến hành một số cuộc tấn công. Theo ông Syrsky, Kiev có kế hoạch tận dụng sự mệt mỏi của các đơn vị của công ty quân sự tư nhân Wagner.

Về phần mình, ông Vladimir Rogov, Chủ tịch phong trào “Chúng ta sát cánh với nước Nga”, đã thông báo về việc Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công ở tỉnh Zaporozhye.

Anh tuyên bố thu giữ tên lửa buôn lậu của Iran

Reuters dẫn tuyên bố ngày 2/3 của Hải quân Anh cho hay, vụ bắt giữ được thực hiện vào tháng trước. Một máy bay do thám và giám sát tình báo không người lái của Mỹ đã phát hiện tàu buôn lậu cỡ nhỏ đang di chuyển với tốc độ cao từ Iran về phía nam trong nhiều giờ, lúc trời tối. Một máy bay trực thăng của Anh cũng phát hiện và theo dõi tàu khả nghi này.

ADVERTISEMENT

Anh tố Nga tiếp tục nhận UAV từ Iran, xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc bằng một cuộc tấn công chóng vánh? - ảnh 2

Theo Bộ Quốc phòng Anh, khi chạm trán lực lượng hải quân nước này, con tàu ban đầu cố gắng di chuyển đến lãnh hải Iran. Song, một đơn vị thủy quân lục chiến của Anh đã ngăn chặn thành công, rồi lên tàu và tịch thu các gói hàng đáng ngờ.

ADVERTISEMENT

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, các gói hàng bao gồm tên lửa dẫn đường chống tăng và các thành phần của tên lửa đạn đạo tầm trung do Iran chế tạo. Nhà chức trách Anh nói đã báo cáo sự cố lên Liên Hợp Quốc, nhưng không nêu cụ thể số lượng vũ khí thu giữ được.

"Việc bắt giữ tàu HMS Lancaster và sự hiện diện thường trực của Hải quân Hoàng gia Anh ở Vùng Vịnh củng cố cam kết của chúng tôi trong việc duy trì luật pháp quốc tế và giải quyết các hoạt động đe dọa hòa bình, an ninh trên toàn thế giới", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nhấn mạnh.

Trước sự cố mới nhất, Hải quân Anh đã thực hiện 2 vụ bắt giữ vũ khí Iran trong khu vực vào đầu năm ngoái.

Moscow tổn thất vì mất máy bay ở Belarus, Ukraine bác tin Trung Quốc gửi vũ khí cho Nga Bộ Quốc phòng Anh nói việc mất máy bay trinh sát ở Belarus sẽ ảnh hưởng lớn tới hoạt động tác chiến của Nga. Cơ quan tình báo Ukraine bác tin Trung Quốc gửi vũ khí cho Moscow. Theo Guardian, trong ngày 28/2, Cơ quan tình báo của...

Chia sẻ