Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Anh đẩy nhanh hoàn trả cho nạn nhân bị lừa đảo tài chính trực tuyến

Công nghệ 06/02/2023 - 15:11

Các trường hợp được coi là "lừa đảo thanh toán có căn cứ" đã trở thành mô hình gian lận thanh toán lớn nhất ở Anh và khiến khách hàng thiệt hại tổng cộng 583 triệu bảng Anh (715 triệu USD) năm 2021.

Anh đẩy nhanh hoàn trả cho nạn nhân bị lừa đảo tài chính trực tuyến - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: huffingtonpost)

Các nhà lập pháp Anh cho biết, đề xuất hoàn trả hàng trăm triệu bảng cho các nạn nhân bị lừa đảo tài chính ở Anh là "thiếu sót cơ bản" và mất quá nhiều thời gian để có hiệu lực.

Kế hoạch do Cơ quan quản lý hệ thống thanh toán (PSR) đưa ra vào tháng 9/2022 là các ngân hàng sẽ phải hoàn trả trong vòng 48 giờ cho những khách hàng bị lừa gửi tiền cho những kẻ lừa đảo.

Các trường hợp được coi là "lừa đảo thanh toán có căn cứ" đã trở thành mô hình gian lận thanh toán lớn nhất ở Anh và khiến khách hàng thiệt hại tổng cộng 583 triệu bảng Anh (715 triệu USD) vào năm 2021.

[Europol triệt phá băng nhóm tội phạm lừa đảo trực tuyến ở Hà Lan]

Các nhà lập pháp trong Ủy ban Ngân khố Hạ viện Anh đã chỉ trích các kế hoạch này và cho biết các khoản hoàn trả bắt buộc sẽ bắt đầu muộn nhất là trong năm nay chứ không phải muộn nhất là vào năm 2024.

Ủy ban này cho biết thêm, đề xuất của PSR đối với Pay.UK - công ty vận hành hệ thống thanh toán nhanh của Anh - để xử lý các khoản bồi hoàn sẽ dẫn đến "xung đột lợi ích cố hữu" vì nó được đảm bảo bởi ngành dịch vụ tài chính.

PSR cho biết họ sẽ xem xét tất cả các phản hồi trước khi công bố quyết định cuối cùng của mình vào tháng Năm năm nay, đồng thời bổ sung thêm các nhà điều hành hệ thống thanh toán được quản lý, bao gồm Pay.UK.

Người phát ngôn của Pay.UK cho biết những người bảo lãnh ngân hàng của họ không ảnh hưởng đến việc ra quyết định.

Một số ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi quy tắc mới bao gồm HSBC, NatWest, Lloyds, Barclays, Santander UK và Virgin Money.

Các ngân hàng từ lâu đã nói rằng họ không đáng phải nhận toàn bộ chi phí đền bù của khách hàng bị lừa đảo trực tuyến, bởi các nền tảng công nghệ bị bọn tội phạm khai thác để dụ nạn nhân cũng nên có trách nhiệm trong việc này./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)