Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt?

Sức khoẻ 04/02/2023 - 17:28

Khi kì kinh nguyệt tới, đa số phụ nữ đều gặp phải cơn đau bụng không ít thì nhiều. Những thực phẩm dưới đây sẽ “cứu cánh” chị em khi bị “bà dì” ghé thăm.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 1

Rau họ cải hoặc rau lá xanh: Các loại rau lá xanh là thực phẩm bổ dưỡng nhất giúp giảm đau bụng kinh. Súp lơ, bắp cải, bông cải xanh và rau bina là một số loại rau giàu sắt, magie và canxi, cung cấp năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm đau bụng kinh và tránh mệt mỏi.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 2

Cam, quýt: Trái cây có múi không chỉ ngon để ăn mà còn giúp giảm đau bụng kinh. Các loại trái cây như cam, quýt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể khỏe hơn để chống lại cơn đau và mệt mỏi.Các loại trái cây khác như táo, ổi và dâu tây cũng rất hữu ích.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 3

Củ nghệ có rất nhiều công dụng chữa bệnh và nó đã được ông bà sử dụng từ lâu để giảm viêm trong cơ thể. Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể dễ bị tổn thương và cơn đau có thể tăng lên, nghệ hoặc sữa nghệ sẽ xoa dịu bớt cơn đau này.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 4

Trà gừng: Mùa Đông là thời điểm tốt nhất để thưởng thức một số đồ uống nóng và điều gì tuyệt vời hơn một tách trà gừng. Gừng nổi tiếng với đặc tính chống viêm giúp giảm đau bụng kinh. Bạn có thể thử bằng cách uống một tách trà pha với một ít gừng tươi hoặc các loại trà thảo dược khác như trà bạc hà và trà hoa cúc cũng sẽ có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tuyệt vời.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 5

Socola đen nóng: Uống sô cô la đen không chỉ giảm đau bụng kinh mà còn cải thiện tâm trạng. Socola đen chứa sắt và magie có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể trong thời kỳ kinh nguyệt.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 6

Hạt điều và nho khô: Bạn nên bắt đầu ngày mới với một ít trái cây khô và các loại hạt như nho khô đen và hạt điều. vì chúng có thể làm giảm cơn đau bụng kinh. Nho khô đen giúp cải thiện lưu thông máu và là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Hạt điều giúp củng cố vùng xương chậu và thành phần Tocopherol có trong hạt điều giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Ăn gì để giảm đau khi tới kì kinh nguyệt? - ảnh 7

Trong các loại hải sản cụ thể là cá hồi hay hàu đều chứa hàm lượng vitamin D và axit béo Omega rất cao. Những loại dưỡng chất này có tác dụng hỗ trợ làm giảm các cơn co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, sẽ giúp chị em giảm cảm giác đau bụng và căng tức ngực khi đến tháng. Đồng thời, lượng vitamin D và B6 dồi dào trong hải sản sẽ giúp cơ thể hấp thụ được canxi tốt hơn./.

Sức khoẻ