Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM

Chính trị 04/02/2023 - 16:59

Ẩm thực chay thu hút tín đồ ăn uống bởi những món ăn thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 1

Dịp đầu xuân, ẩm thực chay được nhiều người ưa chuộng bởi giúp chống ngán. Ảnh: METTA Vegetarian.

Thưởng thức món chay trong dịp Tết Nguyên tiêu (hay rằm tháng Giêng) từ lâu đã là một nét văn hóa ý nghĩa và quen thuộc với người Việt Nam.

Một bữa chay trọn vẹn bao gồm 2 yếu tố quan trọng là món ăn tươi ngon, thanh mát và không gian thưởng thức bình yên, trong lành. Nhiều người thường thực hiện các chế độ ăn chay để tìm thấy cả sự an lành về thể chất và tinh thần.

Thưởng thức món ăn chữa lành

Heal & Celeb Vegan Restaurant nằm ở con hẻm yên bình tại quận 1. Tiệm sở hữu không gian bài trí theo phong cách Phật giáo nhẹ nhàng, trang trọng.

Menu đa dạng từ món Á - Âu, nghiêng về thực dưỡng thuần chay 100% không sữa, không trứng, không đường tinh luyện và không đồ giả chay.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 2

Bữa ăn thuần chay, thanh đạm với thành phần chính từ rau, củ, quả. Ảnh: Healandceleb.

Thưởng thức một bữa ăn lành mạnh giúp bạn chữa lành cơ thể. Với những ai ăn chay theo chế độ healthy hay chữa bệnh, đồ ăn nơi đây khá phù hợp vì được nấu ít gia vị, chủ yếu lấy vị ngọt tự nhiên từ rau, củ, quả.

Phong cách phục vụ nhẹ nhàng mang đến cho thực khách những trải nghiệm thiên về chiều sâu.

Cũng nép mình trong một con hẻm, Nhà Chay (Phú Nhuận) lại mang đến không gian mộc mạc, cách trang trí gần gũi như là nhà. Diện tích nơi đây có phần hạn chế, quán không có máy lạnh nên buổi trưa sẽ hơi nóng.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 3 Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 4

Không gian thanh bình giúp bữa ăn chay thêm phần trọn vẹn. Ảnh: Nhà Chay.

Thực đơn đầy đủ các món sợi, cơm, lẩu... với cách biến tấu phong phú. Một số món ăn nhẹ như cơm nắm muối vừng rong biển, gỏi cuốn, nấm thập cẩm chiên giòn, nộm su hào, gỏi mít... là gợi ý để nhóm bạn nhâm nhi cùng nhau.

Với các món sợi ấm nóng, bún đậu hũ nước tương, bún nấm nấu sa tế, bánh canh nấm, hủ tiếu ngũ sắc là gợi ý đáng thử. Điểm nhấn của bữa ăn chay không thể thiếu cơm gạo lứt, cơm tấm, lẩu chao, lẩu tomyum chua cay hay lẩu nấm.

Nhìn chung, hương vị ẩm thực nhẹ nhàng, mức giá tương đối phù hợp. Điểm trừ là việc phục vụ món đôi lúc hơi chậm.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 5

Ẩm thực chay tinh tế, thanh đạm và bổ dưỡng. Ảnh: Nhà Chay.

Trải nghiệm ẩm thực chay đa dạng

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 6

Thưởng thức món chay trong không gian đậm chất Hội An. Ảnh: METTA Vegetarian.

Không đơn thuần là các món ăn từ nguyên liệu rau, củ, quả, METTA Vegetarian là điểm hẹn để bạn thưởng thức ẩm thực chay mang đậm hương vị Việt truyền thống pha lẫn hương vị của món Thái, vị cay nồng của đồ Ấn Độ.

Các chi nhánh nổi bật với hình ảnh phố cổ Hội An được nhà hàng tái hiện sống động, làm điểm nhấn cho toàn không gian. Mảng tường vàng toát lên màu thời gian, đèn lồng đủ sắc, cây cối đan xen tạo nên điểm hẹn bình yên và dễ chịu.

Nhìn chung, đồ ăn khá healthy, cách trình bày món khá chỉn chu và màu sắc kích thích vị giác. Tuy nhiên, món Việt, Hàn Quốc, Thái Lan hay món kiểu Tây... đều góp mặt với mỗi thứ một chút nên chưa làm bật được tính đặc sắc. Mức giá hơi cao so với mặt bằng chung.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 7

Cách trình bày món chay chỉn chu và kích thích vị giác. Ảnh: METTA Vegetarian.

Nằm giữa lòng quận 1 tấp nập, Nhà hàng chay Xing mang không gian ấm cúng và thanh tịnh, lối thiết kế trang nhã theo âm hưởng Phật giáo.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 8

Không gian thưởng thức món chay đầy ấm cúng. Ảnh: Xing.Veggie.

Nhà hàng chuyên về món chay đặc trưng ẩm thực Trung và Việt. Menu hơn 50 món chay đặc sản tự chọn.

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM - ảnh 9

Món chay đơn giản và lành tính. Ảnh: Xing.Veggie.

Các món ngon phải kể đến như salad đậu hũ kiểu Thái, đậu hũ chiên muối mè đen, tôm kim sa sốt xoài, hoành thánh nguyên bảo chiên giòn, chả giò hoa quả tươi tứ quý, canh táo đỏ tôm bắp organic, súp thịt cua rong biển đậu hũ, cơm chiên tam bửu...

Quán cũng phục vụ món tráng miệng gồm chè bạch quả, chè trôi nước mè đen, trà hột gà, sâm bổ lượng.

Món ăn giàu dinh dưỡng và chất xanh. Hầu hết hương vị được nêm nếm vừa vặn, đậm đà hương vị Trung Hoa. Các món được phục vụ chỉn chu trên chén, đĩa trắng kiểu phổ thông, cách trình bày chưa có nhiều điểm nhấn.

Nếu muốn thưởng thức món mới lạ như cải bát bửu cung đình, nhật xuất Đông Phương, bạn cần đặt trước vì thời gian chuẩn bị lâu.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống